CHAPTER 17

7.7K 205 3
                                    

Delainna POV

[Meet her Grandma]

"Na saan ba kasi siya? bakit wala siya ngayon dito? look what time it is now! he's late!"

tanong ko sa secretary niya habang naglalakad ako papalapit sa pinto ng opisina niya dahil kakagaling ko lang sa conference and guess what wala pa hanggang ngayon si draven, kumpleto na ang lahat ng board members pero wala pa din siya!

"Mrs. Hudson, madami lang po ginagawa ngayon si sir, pabalik na din po siya, d-"

"Jennifer can you please stop making excuses why he's not here! One of our board members told me that draven still isn't here, they've been waiting for a couple of minute now" pangunguna ko sa sinasabi niya at ng makalapit na kami sa pinto ng opisina ni draven ay agad niya tinulak ang pinto pabukas kaya naglakad na ako papasok sa loob.

kakadating ko lang mula sa colombia kung saan ay may inasikaso ko ang isa sa mga project na ginagawa ng asawa ko, tapos ngayon na nakabalik ako ay ito ang bubungad sa akin? kahit kailan hindi na lalate si draven sa mga meetings, lalo na kung board members ang kameeting niya dahil kahit anong oras o kahit kunting pagkakamali niya lang ay pupunahin na agad ng mga board members. Sa kaniya ipinagkatiwala ng asawa ko ang buong company naming mga hudson kahit na may iilan pa din na pinagdududahan ang kakayahan niya na hawakan ang buong company.

hindi pa full percent ang hawak na share ni draven dahil nasa 49% percent palang ang binibigay sa kaniya at ang kalahati naman ay hawak namin ng asawa ko at na pag-desisyunan na din naming dalawa na siya ang susunod na magiging next new master ng hudson family dahil siya ang nangunguna sa linya na pagpipilian namin, pero pwede din mabago ang lahat kapag may ginawa siyang desisyon na siyang pwedeng sumira sa posisyon niya.

"Grandma! What are you doing here? Why're you here?"

"I've been waiting for you! Why are you late? Did you know that the board members are waiting for you for a couple of minutes now? One of them told me that you're not here!" Tumaas medyo ang tono ng boses ko.

"It's okay Grandma, I already talked with them. May pinuntahan lang ako na isang site sa mga project natin, but don't worry it'll never happened again" paliwanag nito kaya mapang-usisa ko siyang tinignan para malaman kung nagsasabi ba siya ng totoo o hindi.

Lahat silang magakakapatid ay sa kami ng asawa ko ang nagpalaki sa kanila dahil na din sa palaging busy ang mga anak namin para maalagaan sila kaya kami na ang nagbantay at nagpalaki sa kanila. Alam ko kung kailan sila nagsasabi ng totoo at hindi kahit pa na anong sabihin nila.

Na pahinga nalang ako ng malalim at na patango, pero may isang bumabagabag sa akin ngayon at pakiramdam ko ay mag tinatago siya sa amin.

"Dapat lang, alam mo ang mga consequences na pwede mong matanggap kapag may isang mali kang ginawa na desisyon. Mataas ang expectation namin sayo. Don't disappoint us" mahigpit kong bilin dito habang nakaturo pa sa kaniya.

Naglakad na ako palabas doon at ng makalabas ako ay bigla akong na patigil ng mahagip ng mga mata ko ang hawak ng secretary ni draven.

"Hold on! Jennifer ano yang hawak mo? Para kanino yang bouquet ng roses?" Tanong ko sa kaniya at na patigil siya sa paglalakad papasok sa loob ng opisina ni draven.

"A-ah para po kay sir, may nagpadala po kasi para sa kaniya" sagot nito at nagkadautal-utal pa siya sa pagsasalita kaya na paatas ang isang kilay ko sa kaniya.

"Para kay draven? Really? Para sa kaniya pero may ibang pangalan ang nakalagay?" Seryoso kong tanong ng hinawakan ko iyon at nakita ang isang maliit na letter na nakalagay doon kung saan nakalagay ang isang hindi pamilyar na pangalan.

Got Pregnant by Mr. MillionaireWhere stories live. Discover now