Hinintay ko naman siya sa kotse kasi medyo naiinitan na ako. Agad ko naman tinawagan si Stacey.
"Ano 'yon?" Bungad niya sa'kin.
"He freaking asked me on a date!" Sabi ko naman sakaniya. I didn't know what to feel or do.
"Ano gagawin ko?" Tanong niya naman.
"What the heck? Support naman diyan!" Naiinis kong sabi. Natawa naman siya do'n. I switched to face time. "Okay lang naman itsura ko 'di ba?"
"Tanga ka ba? Ang daming nagkakagusto sa'yo tapos tatanungin mo ko kung okay lang itsura mo?" I rolled my eyes at her. Linipat ko naman ulit sa normal na call.
"I haven't been to a date."
"Seryoso ba 'yan sis?"
"Yeah, remember tinago ako ni Ethan." I said.
"Goodluck," sabi niya habang tawa ng tawa. Hindi siya makapaniwala sa sinabi ko!
"Fuck you!" Naiinis ko naman na sabi.
"Love you sis!"
"Ay potcha!" Nagulat naman ako when someone knocked on my window. Napatingin naman ako kung sino 'yon.
"Oh, ano na nangyari sayo?" Tanong ni Stacey.
"I'll call you later." Sabi ko naman at binaba ang tawag. Binuksan naman niya pinto. "What are you doing?"
"What are you doing?" He asked back. "Did I disturb your call with someone?"
"No."
"Labas na diyan, I'm driving." Utos niya naman.
"I can drive naman." He just came from training!
"Just go out Cali." He said. Wala naman akong nagawa. "I'm sorry, I didn't bring my car. Sa tapat lang naman kasi condo ko."
"Okay lang naman." He drove my car here sa mall.
"Where do you want to eat?"
"Anywhere." I said. I was shy to say a restaurant. Baka kasi hindi niya gusto 'yon.
"That's hard." He said and chuckled a bit. "Italianni's?" He asked. Napatingin naman ako sakaniya. "That's your favourite resto right?" Kumunot naman noo ko sa tanong niya.
"How did you know?" I didn't tell him that!
"I asked Gavin." Dami naman linalantad ni kuya tungkol sa'kin. He then offered his hand, matagal ko naman tiningnan 'yon bago ko tinanggap. He held my hand until we were at the restaurant.
BINABASA MO ANG
Faith Around the Hoop
TeenfikceHaving a well known family was hard for Calista, specially when she grew up having a lot of pressure at her back because of it. She did nothing but her best to meet the expectations of people around her. Her world revolved in proving herself to othe...