𝙴𝚕𝚎𝚟𝚎𝚗 - Kẻ cà lăm muốn trộm hết bánh cá

2.7K 288 66
                                    

Jungkook có một cái tài khoản mạng xã hội bí mật chủ yếu dùng để đăng ảnh chụp các tác phẩm hội họa của bản thân, mà hầu hết người thân và bạn bè xung quanh đều không nhận thức đến. Đương nhiên là đời trước nó cũng có tồn tại, bất quá khi ấy phần đa tâm tư cậu đều đặt hết trên người của Heung Kyu, bởi vậy mới không dành quá nhiều thời gian để chăm chút cho nó.

Lần này trở về, sau khi suy nghĩ thông suốt hết mọi chuyện lẫn tính toán hướng đi của chính mình trong tương lai sắp tới, mấy ngày cắm rễ ở Jeon gia kia, Jungkook đã nhanh tay kích hoạt trang mạng cá nhân cũ, bắt đầu chia sẻ những bức tranh tự tay mình vẽ nên.

Không nằm ngoài dự đoán, thời gian còn chưa vượt quá hai tuần, liền thu hút được không ít sự quan tâm từ cộng đồng mạng nói chung và hội những người yêu thích nghệ thuật nói riêng.

Thuở mới lập cái tài khoản riêng tư này tuổi của Jungkook vẫn còn tương đối nhỏ, khó tránh khỏi lúc đặt tên có đôi chút vương vấn hơi thở của trẻ con. Sau lại vì có một khoảng thời gian dài quên không sử dụng đến, lúc kích hoạt trở lại cũng chẳng mấy để tâm, cho nên thời điểm nhận ra có gì đó không ổn thì 'Thầy Jeon siêu thích ăn bánh cá' đã được vô số người tán thưởng, thay phiên nhau khen "chủ nhà đáng yêu quá đi mất" rồi.

Tạm thời bỏ qua cái tên ngốc nghếch nọ, thì vẫn còn một vấn đề khác mới phát sinh gần đây khiến Jungkook bận tâm. Nửa tháng trước lúc cậu mở lại tài khoản mật, sau đó khoảng vài giờ lại tiện tay đăng vu vơ vài tấm ảnh về một bức tranh đã khá cũ, thì bỗng dưng có một tài khoản lạ xuất hiện ở tường nhà của cậu với tốc độ cực nhanh, giống như từ sớm đã cắm rễ ở đó, chỉ chờ có một ngày cậu quay trở lại vậy.

Và thế là kể từ dạo ấy trở đi, hầu như phía dưới tất cả các bài đăng của cậu đều xuất hiện bình luận khen ngợi của người dùng tên là 'Kẻ cà lăm đáng ghét nhất trên đời', so ra còn ngốc hơn cái tên tài khoản của cậu gấp trăm lần, lại có phần não nề và khó đoán.

Ban đầu Jungkook vẫn chịu khó trả lời đối phương thể theo phép lịch sự, chẳng qua cường độ bình luận của Kẻ cà lăm cứ mỗi ngày lại tăng thêm một ít, phương thức tán thưởng cũng càng phô trương hơn, dần dà bầu không khí trở nên rất ngột ngạt khó xử, cho nên Jungkook cũng hạn chế đáp lại lời người kia.

Hôm nay đúng lúc Jungkook hoàn thành được một bức vẽ vô cùng ưng ý, cậu đem tác phẩm còn chưa kịp khô mực đặt trên giá đỡ cách khung cửa sổ khoảng tầm vài ba mét, định bụng sẽ chụp một bức ảnh rồi đăng bán trên trang cá nhân của chính mình.

Ráng chiều xuyên qua tấm kính đúc bằng loại thuỷ tinh trong suốt, hắt lên cảnh đẹp tái hiện ở trong tranh: rừng lá vàng rực ngoan ngoãn nấp mình bên dưới màn trời xanh ngắt lác đác mấy gợn mây, từng dãy núi cao thấp cứ nối đuôi nhau mà trùng trùng điệp điệp, chim chóc cất cánh bay lượn thoả thích chẳng mảy may hãi hùng.

Trong nhất thời không cách nào phân định rõ ràng đâu mới là thực, đâu lại là ảo.

Jungkook mang theo tâm trạng phơi phới như ánh nắng ngày đông mà đem khoe tác phẩm, lần này cũng y hệt như vậy, chưa đầy 5 phút đồng hồ, lướt xuống phía dưới bài đăng một chút là có thể nhìn thấy bình luận của Kẻ cà lăm nói quen không quen, nói lạ chẳng lạ kia. May mắn cho đối phương vì hôm nay tinh thần của cậu thư thái ngoài ý muốn, cho nên tiện tay liền dễ chịu phản hồi lại người nọ một câu.

Kẻ cà lăm đáng ghét nhất trên đời: [Giỏi quá đi!!! Có phải lại mọc thêm hoa tay rồi hay không? Bức tranh này xứng đáng được gọi là tuyệt tác của ngành hội họa mà ( ಥ ʖ̯ ಥ)]

Thầy Jeon siêu thích ăn bánh cá: [Nói đùa! Không dám nhận hai chữ tuyệt tác đâu, chẳng qua hôm nay thuận tay hơn chút rồi cho nên lúc pha màu mới trông khác biệt với khoảng thời gian trước.]

Kẻ cà lăm đáng ghét nhất trên đời: [Không biết là đứa trẻ nhà ai, đã tài năng hơn khối người bình thường lại còn khiêm tốn đến đáng hận như vậy! Thật muốn trộm hết bánh cá trên thế giới đem cho thầy Jeon ăn ٩(ఠ益ఠ)۶]

Thật muốn trộm hết bánh cá trên thế giới đem cho thầy Jeon ăn...

Jeon Jungkook cách màn hình điện thoại nhìn câu này đến ngơ ngẩn cả người, lồng ngực trái của cậu mơ hồ có thứ gì đó khoét ra một lỗ rồi lại cẩn thận băng bó đắp vào. Dòng nước ấm nóng bỏng ran xoay vần quanh đầu trái tim đang kịch liệt co bóp, vỗ về từng thớ thần kinh có ý muốn xung động loạn lên.

Sự ấm áp vô biên khiến cho cậu cảm động đến rưng rưng hai mắt, toàn thân cũng bất chợt run rẩy không cách nào vững vàng, vậy mà ngoài ý muốn lại do chính một người xa lạ không quen biết đem tới. Jungkook nâng tay khẽ xoa lấy mi mắt, đoạn dịu dàng hết mực mà vuốt ve dòng chữ hiện phía trên màn hình. Thành kiến đối với người nọ dường như trong nháy mắt được tháo xuống phân nửa.

Thầy Jeon siêu thích ăn bánh cá: [Bọn họ chắc chắn sẽ đuổi theo đánh cậu!]

Kẻ cà lăm đáng ghét nhất trên đời: [Vậy dùng cách khác có được không?]

Thầy Jeon siêu thích ăn bánh cá: [Cậu cứ nói thử xem.]

Kẻ cà lăm đáng ghét nhất trên đời: [Thầy Jeon có nhận học trò không? Tôi lấy bánh cá trả thay học phí thì thế nào?]

"Haha..." Jungkook không kìm được mà bật cười thành tiếng, đuôi mắt cong cong như ánh trăng lưỡi liềm lửng lơ giữa đêm đen. Đoạn, cậu cũng thử nghiêm túc nghĩ ngợi một chút vấn đề Kẻ cà lăm đề cập, chẳng qua bản thân thực sự vẫn chưa sẵn sàng lắm cho nên bèn thẳng thắn bảo không.

Thầy Jeon siêu thích ăn bánh cá: [Không được.]

Thầy Jeon siêu thích ăn bánh cá: [Tôi không nhận học trò.]

———————————

Chúi Chúi có lời muốn nói:

Kẻ cà lăm mà ai cũng biết là ai đó: Quao~ Có phải lại mọc thêm hoa tay rồi hay không? Bức tranh này đúng là tuyệt tác ngành hội hoạ!!!!!!

Thầy giáo Jeon: Không mọc. Do quen tay mà thôi!

Kẻ cà lăm: Thầy Jeon có nhận học trò không? Học phí thay bằng bánh cá nhé!?

Thầy giáo Jeon: Không nhận. Không được.

Kẻ cà lăm: Vậy tôi trộm sạch bánh cá trên đời này tặng cho thầy Jeon có được không? Tôi thật lòng thích thầy mà!!!

Thầy giáo Jeon: ... Tôi nhất định sẽ bắt cậu giao cho đồn cảnh sát.

Kẻ cà lăm: !!!

[VKook] Thế giới sau khi tôi chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ