Seoul năm 2022
Trên xe bus, một cậu thanh niên đang cắm đầu vào điện thoại, chẳng quan tâm đến người xung quanh cậu vẫn cứ cặm cụi lướt web tìm nhà.
Tay cậu lướt đến hình ảnh một tòa nhà lộng lẫy xa hoa y như một tòa lâu đài trong cổ tích chỉ có điều hơn cũ kĩ, cậu bất chợt dừng lại trong giây lát. Cậu lấy tay dụi mắt để xem mình có nhìn nhầm giá tiền hay không, chưa đầy 5 triệu won đã có thể sở hữu được ngôi biệt thự này sao? Thật không vậy?
Nữa tin nữa ngờ nhưng cậu vẫn muốn thử, dù sao cậu cũng vừa mới có công việc ổn định, cũng nên sắm cho mình một ngôi nhà riêng để sau này còn cưới vợ sinh con, chẳng lẽ cứ ở ké nhà bạn hoài. Cậu nhấc máy liên hệ với người bán nhà và thật sự chỉ với 6 triệu won, gần bằng 3 tháng lương của cậu, cậu đã chính thức trở thành người sở hữu căn biệt thự ấy.
Một căn biệt thự ma ám trong truyền thuyết.
...
"Jimin à, cậu cho tớ mượn 3 triệu được không?"
Vì không đủ tiền Jeon Jungkook gọi cho người bạn thân thiết nhất mà cậu đang ở nhờ để mượn tiền trả tiền nhà.
"Được, tớ chuyển khoản cho cậu" Park Jimin hào phóng đồng ý ngay
"Cảm ơn Minie nhiều lắm luônnn~"
"Cậu cần tiền làm gì vậy?"
"Tớ mua nhà"
"Nhà? Nhà gì 3 triệu?"
"Là 6 triệu, nhưng tớ chỉ còn 3 triệu thôi"
"Cậu mua nhà hay thuê nhà mà 6 triệu?"
Park Jimin vẫn nghĩ bạn thân mình nói đùa.
"Tớ mua nhà, à không tớ mua biệt thự"
"Cậu đùa à?"
"Không đùa đâu, tớ vừa đi xem rồi, bảo đảm sẽ khiến cậu trầm trồ cho mà xem. Mau chuyển tiền cho tớ, tớ còn đi trả tiền cho người ta rồi làm giấy tờ nữa."
"Này Jungkook cậu đừng để bị lừa nhé. Dạo này có nhiều dụ lừa đảo đấy."
"Cậu yên tâm đi, tớ biết cảnh giác mà. Mai tớ sẽ dắt cậu qua nhà tớ ăn mừng"
"Thôi, tớ sợ, lỡ cậu bắt tớ bán đi để lấy tiền trả tiền nhà khi sao?"
"Tớ bán cậu cho Yoongi hyung nhé?"
"Ok"
...
Ngày hôm sau, khi Jungkook đi làm về thì trời cũng bắt đầu tối, cậu về nhà Jimin để sắp xếp đồ đạc sang căn nhà mới tậu.
"Cậu đi thật hả?"
Jimin dù không muốn Jungkook chuyển đi nhưng không có lí do nào để thuyết phục cậu ở lại. Chơi thân với nhau từ hồi còn học cấp một ở Busan, suốt mấy năm đại học và khi ra trường anh và cậu vẫn sống cùng nhau, ở lâu sinh quen thuộc xem nhau như tri kỷ, dù ít hay nhiều cũng không muốn xa cậu.
"Đúng vậy. Cậu có thể thường xuyên sang nhà tớ chơi và tớ cũng vậy."
"Để tớ phụ cậu chuyển đồ"
"Cảm ơn cậu"
...
"Jungkook à, cậu thật sự mua căn nhà này với giá 6 triệu?"
Đứng trước căn biệt thự nguy nga đến choáng ngợp Park Jimin khi khỏi ngạc nhiên khi Jungkook bảo đã mua đó với giá 3 tháng lương của cậu.
"Đúng vậy? Xịn quá đúng không?"
Jeon Jungkook vô cùng tự hào vì sắm được căn nhà hơn cả ý muốn.
"Jungkook à coi chừng cậu bị lừa đảo đó."
"Giấy tờ tớ cầm trong tay rồi mới chuyển tiền, sao mà lừa được?"
"Hỏng lẽ ở đây có gì đó nên người ta mới bán rẻ như vậy? Cậu nhìn xem, xung quanh đây tan hoang chẳng có lấy một ngôi nhà."
"Cái gì đó là cái gì? Tớ là nam nhi không sợ ba cái đồ quỷ đó đâu."
"Nhưng dù sao cậu cũng nên cẩn thận nhé Jungkook ở đây một mình nguy hiểm lắm."
"Tớ biết rồi, cảm ơn cậu đã phụ tớ, tối rồi tớ đưa cậu về"
Thấy trời đã tối Jungkook không yên tâm để bạn thân đi đêm một mình. Nhưng Jimin cũng có suy nghĩ giống Jungkook nếu để cậu đưa anh về, anh lại vì lo lắng mà đưa cậu về, cứ thế chắc tới sáng mai.
"Thôi khỏi, cậu lo mà sắp xếp lại đồ đạc đi, tớ tự về, tạm biệt."
...
Jeon Jungkook dọn dẹp sắp xếp nhà cửa đâu ra đó thì trời đã nữa khuya, cậu chọn cho mình căn phòng có tông màu tím nhạt nhìn thật dịu dàng nên thơ. Tắm rửa xong xuôi cậu đặt lưng lên giường chuẩn bị vào giấc ngủ.
"Nhà rộng và đẹp như này ở một mình phí thật. Phải mau chóng tìm người yêu thôi. Hehe"
Đêm đó không biết là vì cậu quá mệt mỏi mà ngủ say không biết chuyện gì xảy ra hay thật sự là không có chuyện gì, nhưng cậu đã an toàn vượt qua đêm đầu tiên tại căn biệt thự này một cách nhẹ nhàng.
Ở trong căn nhà này cậu đừng lo một mình, bởi vì còn có rất nhiều người cũng đang ở đây cùng cậu, chỉ là cậu không nhìn thấy thôi.
...
Nhà ma..à không, nhà mới ngủ ngon thật.😪