Oneshot

1.9K 241 14
                                    

Mặt trời lặn dần xuống cồn cát trải dài cho đến khi chỉ còn những ráng chiều ở phía đường chân trời. Mặt trăng được Khonsu kéo lên cao, nằm vắt vẻo trên bầu trời. Khác với ban ngày nóng nực, buổi tối ở Ai Cập lạnh và khô. Nhưng với một vị thần, đặc biệt là thần sa mạc thì nhiệt độ này cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều.

Seth ngồi trên giường, một tay chống gối còn một tay nâng ly rượu nho hảo hạng, người nghiêng ra ngoài ngắm nhìn vườn sen. Lư hương bên cạnh nghi ngút khiến bầu không khí càng thêm mờ ảo.

- Chú!

Giọng nói trầm thấp vang lên đằng sau Seth. Không cần quay lại, Seth cũng biết chủ nhân giọng nói là ai. Chỉ có một người gọi hắn là chú và dám phăng phăng bước vào căn phòng này mà không cần sự đồng ý của hắn. Horus bước đến gần Seth, coi việc im lặng của chú cậu là sự chấp thuận cho việc này. Horus đứng ở cuối giường rồi quỳ một chân xuống. Cậu nắm lấy cái chân đang duỗi ra của Seth, thành kính mà hôn lên. Là thần sa mạc, nhiệt độ cơ thể của Seth thấp hơn nhiệt độ của người thường rất nhiều. Da hắn lành lạnh, đối lập với nhiêt độ ấm áp trên môi Horus. Đôi mặt xanh thẳm bên dưới lớp mũ của vị tân vương luôn đặt trên khuôn mặt vị thần chiến tranh, lướt qua từng tấc da thịt lộ bên ngoài. Cho dù Seth đang đội mũ nhưng vị thần trẻ tuổi vẫn thấy người chú của mình xinh đẹp vô cùng. Hùng vĩ và xinh đẹp. Như thiên nhiên bao la và triền cát bạt ngàn của sa mạc.

Hiếm khi nào Seth im lặng như lúc này. Bình thường hắn sẽ nhảy xổ lên rồi đấm, hoặc đá Horus vì những hành động càn rỡ hay ánh mắt quá nóng bỏng mang tính xâm lược ấy. Sau tất cả, Seth vẫn là một vị thần, một chiến binh bậc nhất Ai Cập. Một kẻ kiêu ngạo và tự do, không cho phép ai giam cầm quản chế và xúc phạm đến hắn.

Có lẽ hôm nay hắn đang nghĩ về một vấn đề nào đó. Horus đoán vậy. Đôi khi hắn sẽ thất thần khi tập trung nghĩ về một vấn đề nan giải nào đó.

Đám người hầu lần lượt bước vào, dâng lên hộp cao hảo hạng thơm ngọt mà những tín đồ dâng lên cho vị thần của họ.

- Chú ơi. Để ta bôi cho chú nhé. - Horus nói, tay mở nắp hộp cao. Seth cuối cùng cũng có phản ứng, nghiêng đầu nhìn đứa cháu của mình. Cãi mũ đang đội khiến đôi mắt hắn bị che đi, chỉ nhìn được đôi môi cùng cái cằm nhỏ.

- Sao hôm nay ngươi rảnh thế? Đã làm xong hết việc rồi à? - Seth nói, giật bàn chân đang trong lòng bàn tay Horus lại rồi dùng nó đè nghiến lên vai cậu, khiến cậu hơi lảo đảo. Horus nhanh chóng lấy lại được thăng bằng. Cậu mỉm cười, tay nắm trọn cổ chân chú của cậu.

- Chú luôn là ưu tiên của ta mà.

Horus vừa nói, vừa nhẹ nhàng cởi chiếc vòng vàng ở chân Seth xuống. Tay cậu lướt nhẹ qua làn da hắn. Horus cảm thấy ánh mắt của vị thần chiến tranh xoáy sâu vào người cậu, vị tân vương chắc rằng chú của cậu đang suy nghĩ tại sao cậu lại nói vậy và có nên đấm vào mặt cậu không. Nhưng horus sẽ không nói ra, cậu không muốn chú giận rồi đấm thẳng vào mặt cậu chút nào.

Horus coi việc im lặng như một lời chấp thuận.

Cậu cởi nốt chiếc vòng ở chân còn lại ra.

Seth dùng chân còn lại đè lên đôi tay cậu, cố định nó ngay trên cổ chân hắn.

Horus ngẩng đầu nhìn hắn. Cậu biết chú của cậu luôn kì lạ. Và hôm nay chú ấy còn kì lạ hơn ngày thường.

Seth giơ chân gác lên vai đứa cháu. Đôi chân trắng mịn đối lập với màu da nâu khỏe khoắn. Yết hầu Horus khẽ chuyển động. Seth nửa ngồi nửa nằm trên giường nhìn cậu, một tay cầm ly rượu, một tay chống cằm. Dù bị cái mũ che mất nhưng Horus vẫn cảm thấy ánh mắt của Seth lướt qua mặt mình. Horus cảm nhận được nhiệt độ lành lạnh ở cổ chân Seth đang trượt dần từ vai lên đến cổ mình, bàn chân đặt ngay sau gáy. Dù cách một lớp vải thì Horus vẫn cảm nhận rõ sự lạnh lẽo.

Horus theo bản năng giơ tay lên để ủ ấm bàn chân ấy.

Seth bất ngờ dùng lực kéo cả người đứa cháu về phía trước khiến Horus suýt lộn nhào. Một tay chống xuống dưới đất mới ngăn mình không ngã.

- Sao người nắm giữ vương quyền lại yếu đuối thế.

Vị tân vương trẻ tuổi nghe thấy tiếng cười. Khi ngẩng đầu lên, thứ đầu tiên đập vào mặt cậu là nụ cười của vị cựu vương. Horus vô thức mỉm cười theo.

Seth dùng chân gạt chiếc mũ đội của Horus xuống, lộ ra mái tóc đen được cắt gọn gàng cùng đôi mắt xanh thẳm của bầu trời. Thành công gạt phắt thứ vướng víu đó xuống, Seth chăm chú ngắm nhìn gương mặt của người đối diện.

- Chú ơi - Horus thầm thì, khẽ rướn người dậy, trong đôi mắt xanh đong đầy hình ảnh vị thần.

- Tsk - Nhận thấy sự mất kiên nhẫn của đứa cháu, Seth bỏ ly rượu xuống, giơ tay ra hiệu đứa cháu lại gần.

Nụ cười trên môi Horus càng sâu. Cậu nhổm dậy, một tay chống xuống giường còn một tay nắm chặt lấy bàn tay của chú, chân cậu xen giữa chân chú.

Vị vua thành kính mà hôn lên lòng bàn tay của thần chiến tranh.

- Chú của ta.

- Vị thần mạnh mẽ và cao quý của ta.

Seth vòng tay còn lại qua cổ vị vua, kéo cậu lại gần hơn rồi hôn lên khóe môi cậu.

- Lại đây nào, tân vương. 

Đêm HeliopolisNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ