<Roan's POV>
I breathe out heavily after I called JC. Another day. Another issue. Another problem. What a life? Tsk!
"Who the heck is that guy?!"
I don't have any idea who is the guy in the picture. JC never told me anything about someone he had relationship with. So.....it's impossible that he's JC's boyfriend. JC is single, right???
"Crap!"
I tiredly throw myself on the bed. I'm already here in my condo, waiting for JC. I texted him to come back here and tell me everything. I need to know what's really going on with him and that guy before we show up on media.
"Being a celebrity sucks! The media is a bitch! Fuck it all!"
Every move I make seems controlled and limited. And because of this new fucking rumors, I'm bombard again. Damn!
"You must give me acceptable reasons about this, JC."
<Jhan Cell's POV>
"JC, pwede ba! Ma-upo ka lang."
Hinila ni Kuya ang dulo ng damit ko at pilit na pina-upo sa tabi niya. Kanina pa kasi ako lakad doon at lakad dito sa harap niya. Kinakabahan ako at natatakot dahil sigurado akong galit na naman si Roan sa mga oras na ito. Juice colored! Ano sasabihin ko?!!!
"Hoy! Ano ba! Namumutla kana! Bakit ba kasi takot na takot ka diyan sa Roan na 'yan???" Pinag-krus niya ang kanyang mga braso. "Akala mo naman kung sinong demonyo ang ginalit mo kung mamutla ka dyan. Girlfriend mo yon, diba! Isang halik mo lang......titiklop na yon." Tila ba siguradong sigurado siya sa sinabi niya.
"Tsk! Hindi niya nga talaga kilala ang nagi-isang Roan Demon."
Nagpakawala ako ng isang mabigat na paghinga. Minasahe ko ang aking noo at problemadong isinandal ang likod sa sandalan. "Kuya, makinig kang mabuti sa'kin." Humarap ako sakanya na mayroong lukot-lukot na mukha. "Si Roan Demon ay isang demonyo. Halik? Titiklop? Ni-tumingin sa mga mata niya nanginginig na ako......tapos halik pa kaya. Hindi basta-bastang babae si Roan. Nakakatakot na nga yon kapag kalmado lang, tapos ngayon ginalit ko pa! Papatayin na ako nun, Kuya!"
"Kung gusto mo, sasamahan kitang magpaliwanag sakanya. Wala namang mali sa ginagawa natin eh. Magkapatid tayo. Magkadugo. Tapos ang usapan. Malilinis ang pangalan niyo sa mata ng mga malisyosa at malisyosong tao. Tsk!" Umiling-iling siya. "Kaysa maihi ka sa takot diyan, mas mabuting puntahan na natin ang girlfriend mo dahil yun ang sabi niya. Umuwi kana raw para makapagusap kayo ng maayos."
"Sige. Samahan mo akong magpaliwanag sakanya. Basta wala kang kalokohang isusulsol kay Roan. Hindi mo siya dapat biro-biruin kung seryoso ang usapan. Sinasabi ko sayo, pupulutin ka sa Antarctica kapag hindi ka niya nagustuhan."
"Hahahahahahahahaha! Grabe naman!"
"Totoo nga. Hindi ako nagbibiro. Demonyo talaga yun."
"Nakukuha ng girlfriend mo ang interes ko. Gusto ko siyang makilala ng personal. Masyadong exaggerated ang descriptions mo sakanya. Baka mamaya.....mahinhin pa yun kaysa pagong hahahahahaha!"
BINABASA MO ANG
HATING the IDOL (Completed✔)
РазноеDahil sa kagustuhang sumikat sa kanyang larangan, tinanggap ni Jhan Cell Vega ang isang kontrata. Nakasulat rito na kailangan niyang ma-interview ang pinakasikat at pinakabinabatikos sa showbiz na si Roan Demon. Ngunit....... Mayroong isang kasundua...