—————————————-
Chớp mắt cũng đã một tuần hơn , trong nhà bọn người làm ai ai chẳng biết chuyện thằng Xuân với Cậu Hai ? Chỉ là họ không nói ra mà thôi ... nhìn cái cảnh hai người cứ ân ân ái ái là biết ngay . Cậu Hai có để cho thằng Xuân rớ tới cái gì đâu ? Toàn để bọn người ở trong nhà làm không ấy chớ ...Bỗng hôm ấy , Bà Hội Đồng gọi anh lên ...
- Thằng Hai à ! Lên đây má bảo !!- Dạ má !!
- Con cũng gần sắp đỗi 30 rồi , mày coi mà đi lấy vợ cho má , để sau này hén còn có cháu cho má mày bồng chứ hổng lẽ để tao xuống lỗ mày mới chịu lấy vợ hay sao ?
-...
- Nghe lời má !! Má mày nói rồi , coi ngày lành tháng tốt qua nhà ông Bá Hộ Kim , má thấy con gái ổng cũng được đó .
- Nhưng mà má ... con có người con thích rồi
- Hửm ? Ai ... cô nào ?
Bà Hội Đồng bỏ tách trà xuống bàn nhướng mày quay lên nhìn anh tỏ vẻ không vừa ý . Anh sốt ruột không biết nên nói hay là không vì anh sợ má anh không vừa ý thằng Xuân , đời nào ai lại để con cái mình rước cái thằng người ở về làm vợ cơ chứ ? Coi có nực cười không
- À dạ không có gì ...
- Thôi được rồi đi lên lầu đi !
Thằng Xuân đứng trong bếp ngó ra nghe được , mắt cũng đẫm lệ . Rõ ràng đáng lẽ ra ban đầu không nên rung động trước sự ấm áp của Cậu để rồi bây giờ xung quanh chỉ toàn sự thất vọng tột độ ... tình cảm đến sớm rồi lại trở nên lu mờ , trách nó ban đầu trao thân cho người ta vội quá sớm ... trách nó ...
Chốc đã tới ngày 21 , Cậu Hai khoác lên mình một bộ đồ trông khá sang trọng để đi xem mắt . Con gái lão Phú Hộ Kim là một người thuỳ mị nết na , nhan sắc không thua kém gì thằng Xuân nhưng có vẻ ... nhìn cô không hạnh phúc cho lắm . Đôi mắt thoang thoảng buồn rũ rượi cứ như trong đôi mắt trong trẻo ấy khắc hoạ một hình bóng của ai khác vậy...
Cha mẹ cô đã đồng ý gã cô cho nhà của Bà Hội Đồng , giờ đây cả đôi bên coi như đã kết nghĩa phu thê .- Haha coi như giờ con Đào nhà tui chính thức trở thành dâu nhà chị nhé ! Có gì cần cứ sai bảo nó , nó ngoan lắm.
Cô hướng mắt ra cửa sổ , ngoài kia cũng có kẻ đang dòm . Cô khẽ lẩm bẩm
- Anh Quang ...Trong bếp cũng có người đang đau lòng
- Cậu Hai ...Xong xuôi ngày hôm ấy họ bắt đầu cho người làm trang trí nhà cửa mần đám cưới , Cậu Hai bất lực tột độ , rõ ràng cái đám cưới này anh hoàn toàn không đồng ý . Từ nay về sau anh phải làm sao đây ? Nên từ bỏ em Xuân để ở bên cô nàng mà trước giờ anh còn chưa gặp mặt hay quen biết hay lại chấp nhận hôn lễ diễn ra nhưng vẫn một lòng với em Xuân ? Anh đau đầu thật đấy ...
Bỗng có bóng hình quen thuộc bước lại gần anh , giọng có chút run rẩy yếu ớt .
- Cậu Hai à ...Anh không dám quay lên nhìn lấy em vì sợ , anh sợ cái gì?? Anh sợ em bảo anh là gã tồi , sao có giỏi không huỷ bỏ hôn lễ , sao không giỏi thực hiện lời hứa đi , nói sẽ rước em về mà giờ ... anh đã bất lực thật rồi .
- Cô Hai cũng tốt lắm ! Cậu đừng dằn vặt gì về lời hứa lúc trước nha Cậu ?Anh đứng dậy dang tay ôm lấy nó
- Tôi hứa sẽ rước em về làm vợ !!Vô tình cảnh này đập vào mắt của Bà Hội Đồng ...
———————————————
Ê má lúc đầu định viết vui luôn á nhưng mà sao á ta ơi @@ tui đam mê hay sao á nên tui cứ ngược quàiTự quảng cáo cho chính bản thân mình vì quá ế =)))
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Thương Em | Musan |
FanfictionAuthor : RyánBrian Warning : BL , OOC , Lệch nguyên tác Sunmary : " Thấy thân thể phải chịu trách nhiệm ..." Lấy bối cảnh Việt Nam xưa ----------- Không mang đi đâu hết nhé !!