3. Chàng tiên cá

247 47 3
                                    

Dựa trên truyện cổ tích "Nàng tiên cá".

Cảnh báo OOC!!!

---

Ngày xửa ngày xưa, dưới đáy đại dương mênh mông vô tận, nơi đó có một lâu đài nguy nga tráng lệ, nơi mà gia đình người cá sinh sống. Nữ hoàng biển cả Mitsuki cùng Vua Thủy tề Masaru cùng nhau trị vì biển khơi. Tình yêu của họ đã kết tinh một người con trai đẹp tuyệt trần, chàng là Katsuki.

Vẻ đẹp của chàng như ánh mặt trời rọi trên mặt nước xanh thẳm, đôi mắt chàng như hoàng hôn đỏ rực rỡ trên bờ biển, và chàng có giọng hát trầm khàn như tiếng ru của đại dương.

Chàng đi đến đâu mọi loại cá đều bơi theo chàng đến đấy, chúng say mê nhan sắc của chàng. Mỗi khi chàng cất tiếng ca không một loài vật nào có thể cưỡng lại, những con trai quanh năm ẩn nấp trong lớp vỏ cứng cáp cũng phải hé miệng tán dương chàng.

Cả đại dương nâng niu, bảo bọc chàng. Nhưng chàng không thích cuộc sống như vậy. Chàng muốn ngắm nhìn bầu trời xanh cao và ngâm mình trong nắng sớm. Chàng nghe chú cá của chàng kể về những bông hoa thơm ngát, cây cối xanh tươi, loài người bí ẩn.

Ngày chàng tròn 16 tuổi, Katsuki trốn cha mẹ mình để bơi lên mặt nước. Trước khi đi chàng gặp một vài người cá khác, anh chị họ của chàng. Họ khuyên chàng chỉ nên ngắm nhìn bầu trời, đừng lại gần loài người.

Chàng không để tâm, càng ngăn cản chàng càng muốn làm. Chàng chính là ngang ngược như vậy.

Khi chàng lên tới mặt biển trời đã về đêm, những ngôi sao sáng lấp lánh như những viên ngọc trai. Nhưng vẻ đẹp của bầu trời sao không thể thu hút chàng, chàng tò mò hơn đối với một con thuyền to lớn phía trước.

Con tàu tiến chậm chạp tới bên tảng đá chàng ngồi. Đoàn thủy thủy thả neo xuống một nơi sóng yên ả. Chàng nghe thấy họ hát những bài hát kì lạ mà lần đầu chàng được nghe, rồi họ hò reo như đang chào đón một người nào đó. Chàng tò mò bơi đến gần, men theo dây xích chàng leo đến mép thuyền.

Chàng nhìn thấy một người. Người đó có mái tóc kì lạ với hai màu trắng và đỏ. Người đó rất khôi ngô tuấn tú, vẻ đẹp của người đó như ánh trăng dịu dàng. Chàng nghe mọi người gọi người đó là hoàng tử Shouto.

Loài người mải mê nhảy múa còn chàng tiên cá thì chăm chú nhìn đôi chân linh hoạt của họ, không ai chú ý phía đằng xa mây đen đang kéo đến.

Chẳng bao lâu sấm chớp nổi lên và một cơn phong ba khủng khiếp đổ tới. Thủy thủ vội vã hạ buồm. Chiếc thuyền cheo leo trên mặt biển đang động lên dữ dội. Từng đợt sóng dâng lên, đen ngòm, cao như những ngọn núi khổng lồ, hăm dọa đổ sập vào các cột buồm.

Chàng thấy tình hình không ổn liền vội vã lao xuống dưới biển. Sóng lớn đập vào cơ thể chàng, chàng tính toán bơi về nhà nhưng hoàng tử trẻ tuổi kia đã làm chàng thay đổi suy nghĩ.

Hoàng tử dần dần chìm xuống đáy biển, gương mặt ngài nhăn lại vì thiếu không khí, ngài quơ tay muốn tìm một vật gì đó bám vào. Ngay khi hoàng tử sắp ngất lịm đi, một bóng dáng mơ hồ bơi nhanh tới ôm lấy ngài. Khi hoàng tử mở mắt một lần nữa, ngài thấy mái tóc bông xù màu vàng tro ẩm ướt hơi nước, đôi mắt xếch đỏ rực đang nhìn ngài chằm chằm. Hoàng tử ngơ ngác nhìn người nọ. Đẹp quá, ngài nghĩ vậy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 12 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[TODOBAKU] Trước giờ đi ngủ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ