Chapter 3.

1.8K 49 5
                                    

OMYGHOD CHAPTER 3 HEUEHEUE🥴

Sana magustuhan niyo toh😌

————————————————————

Nagulat ako sa nakita ko kasi yung nakita ko ay "Not found"..pot-

Pano na toh?kanina pako nag re-research lahat puro "Not found" yawa:).

Hanggang sa umabot na ako ng alas dose kaka research ay bumigay na ako, niligpit ko yung mga kalat sa higaan ko at pinatay na yung laptop ko (sinaksak mo ba Agatha? Di nmn sana) di ko sinaksak Author manahimik kana jan matutulog nako.

Pinatay ko na ang ilaw sa kwarto ko at humiga na sa kama ko "Hay..kakapagod naman yawa." Sabi ko at humarap sa gilid at pinikit ko na ang mga mata ko at di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

*Fast forward* BOOM gagi umaga na😀.

Idinilat ko ang aking mga mata nung narinig ko yung sigaw ni Mama....changena🙂.

"Eto na po! Gigising na!." Sigaw ko pabalik at hinanda ko na ang aking sarili para sa School.
Pagkatapos kong ma ligo at mag bihis ay dali-dali akong bumaba ng hagdan at kumain ng almusal.

*Fast forward*
-SCHOOL

Naglalakad ako sa Hallway at nakita ko si Jenn sa locker niya may kinukuha ata yun, nag lakad ako patungo sa kaniya at ginulat ito.

"Rawr!" Sigaw ko sakaniya habang kinikiliti ang kanyang bewang, tumingin lang ito saakin at sabay sabi na "Alam mo naman na hindi ako nakikilitian sa bewang diba?.".....Oo nga pala noh..haha yawa😃.

"Ay Oo nga noh tang*na" sabi ko at inakbayan siya "Tara na sa classroom, baka ma late na tayo heuehe" at pumunta na kami sa klase.

*Fast forward*
-Class ended

Nandito kami ni Jenn sa harap ng Museum kasi kanina sinabi ko kay Ma'am na wala talagang lumalabas na Detalye sa Google about Family Marcos, kaya sinabi niya samin na pumunta nalang kami sa Museum and look nasa harap na kami ng Museum.

Hinila ko papasok si Jenn sa loob changena napakalaki pala nitong Museum nato at ang dami ding tao na pumapasyal dito.

"Gagi Agatha anlaki noh?" Sabi nito sa akin at umuo nalang ako at hinila siya papunta sa isang larawan na nakadikit sa pader..

Larawan ng nag iisang Ferdinand Edralin Marcos Sr. napatulala ako sa larawan at andaming tanong na biglang bumuo sa isipan ko.

Bakit andaming mga taong galit na galit sa kanila? Bakit sila sinisiraan?

"Huy Agatha!" Bumalik yung utak ko sa mundo nung narinig ko yung sigaw ni Jenn "A-ah?" Nauutal kong sabi habang dahang-dahang tumingin sakaniya. "Sabi ko baka may maka pasok na langaw sa bibig mo kanina pa yan naka bukas." Sabi nito saakin habang naka tingin din sa larawan ni Mr. Ferdinand Edralin Marcos.

Paano kaya kung babalik ako sa nakaraan? Pwede ba yun?gagi di pwede yun pero baka imposible diba? Hayst Agatha wag mo ng isipin yun.






—————————————————————

Pero paano kung imposible? Makakabalik ba si Agatha sa nakaraan at aalamin kung ano ba talaga ang nangyare?.

Sabay sabay nating alamin ang susunod na mangyayari mga marikicks.

Yan muna mga marikicks, pagod na pagod na akoo😭😭 sana nagustuhan niyo😗😉

LABYU'ALL MGA MARIKICKS!!♡

I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )Where stories live. Discover now