Bong Pov.Hinawakan ko ang kaniyang kamay at hinila siya papunta sa paborito kong Café.
Nang makarating na kami sa destinasyon namin ay agad ko namang binitawan ang kamay niya."S-sorry". Sabi ko at tumawa naman ito ng mahinhin. Tumingin ako sa kaniya at nakita ko ang ngiti sa mga labi nito at ang nag uumapaw nitong kagandahan.
Naramdaman kong bumilis ang tibok ng puso ko kaya tumingin nalang ako sa paligid,na-alala ko pala na mag oorder pa kami ng coffee.
Tumingin naman ako sa paligid at tinaas ko ang aking kamay nung may nakita akong waiter, nakita niya ako at agad naman itong nag lakad patungo saamin.
"Dumalas na ata ang pag punta niyo dito Sir ah". Sabi nito sabay ngiti saakin at napangiti naman ito ng todo nung napansin niya na may kasama akong babae.
"Hala Sir, nobya niyo?". Gulat na tanong neto sa akin at agad naman akong tumawa "Ay hindi, ngayon ko nga lang siya na kilala eh".
Kumalma na yung waiter, at tinanong na kung ano ang i-oorder namin.
Umorder na ako ng American Latte (potek tama bayun? Sorry obob lng yung nagsusulat:>).
Tumingin ako kay...ay di ko pa pala nakuha yung pangalan niya, mukhang napansin niya ako na naka tingin sa kaniya kasi bigla itong tumingin sakin. At tinanong ko naman siya kung ano ang gusto niyang orderin.
"Ahh..uhm same as his po". Sabi niya sabay turo sakin.
*Fast forward*
Nabigay na sa amin ang order namin at nag kwentuhan kami..like get to know each other ;).
Agatha Pov.
Dumating na yung inorder namin at agad naman ako nag pasalamat kay Sir Bong sa libre hehe.
At habang iniinom namin ang kape ay nag kwentuhan muna kami.
"Uhmm..what's your name?". Tanong niya sakin, napa ayos naman ako ng upo..ahh ano ba sasabihin ko sakaniya? Ahh okay okay..
"Samantha Denise Alvarez". Sagot ko habang naka tingin sa mga mata niya, at tumingin din ito sa akin at nung naramdaman kong uminit na yung mukha ko ay umiwas ako ng tingin.
"That's a beautiful name..". Sabi niya na pabulong pero still...narinig ko parin yun kaya naramdaman ko yung puso kong parang gusto ng makawala sa rib cage ko.
Kalma lang Agatha..kalma lang..hooh
Nag usap kami, nag tawanan, hanggang sa dumilim na ang kalangitan at kailangan na niyang umalis.
Lumabas na kami ng café at humarap kami sa isa't-isa "Ah eh mauna na ako". Sabi nito sabay kamot ng ulo "Sige, ingat". Sabi ko at lalakad na sana siya papalayo ng biglang may humarang na sasakyan sa harapan namin abay kikidnapin na naman ba ako neto? .
Tinignan kong mabuti kung sino ang tao sa loob at agad naman bumaba ang bintana ng sasakyan at may lalaking nag dri-drive na naka uniform..?
"Ah Ma'am Samantha nandito lang pala kayo, kanina pa po kayo hinahanap ni Ma'am Celestina at ng daddy niyo po". ...aahhh so..may role ako dito? Okay..okay nasa katawan ako ng isang babae na di ko kilala..🙂.
"Mukhang sinusundo ka na Samantha". Sabi ni Sir Bong "Ah Oo, mauna na ko Bong, gusto mo sumabay kana sakin? Hatid nalang kita". Aya ko sakaniya "Ay hindi na may mag susundo naman sakin oh yan na pala". Sabi nito sabay turo ng sasakyan na naka park sa gilid ng daan.
"Sige, ingat kayo ah" pag paalam ko at nagulat ako sa ginawa niya..hinalikan niya ako sa pinge..HINALIKAN AKO NG NAG IISANG FERDINAND ROMUALDEZ MARCOS JR!!.
"Mauna na kami,ingat kayo pauwi ah" sabi neto at pumasok narin sa sasakyan at umalis na.
Pumasok naden ako sa sasakyan at umuwi nadin sa bahay..
——————————————————————
Hello mga marikicks,sorry ngayon lang talaga ako naka-pag ud. Sumama kasi pakiramdam ko pero maayos naden ako unti😊.
Hoi gagi di ko talaga makakalimutang sabihin toh
THANK U SA INYO NGA SUPORTA SAKON, naiiyak ako:< salamat salamat gid sainyo.PALANGGA TA KAMO!<33 ( THANK U SA SUPORTA NIYO SA AKIN, naiiyak ako:< maraming salamat talaga sa inyo. Labyu'all!<333.
YOU ARE READING
I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )
Fiksi PenggemarOne sweet,kind, and selfless girl goes back to year 1982 and fell in love with a boy named Ferdinand Romualdez Marcos. What if, the girl only have 1 year to spend time with him? Would their fate change?