Roma - Ý
Công ty Tiêu Chiến chọn Ý cho lần đào tạo này.
Dù kiến trúc chứa đựng rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, song điểm mấu chốt vẫn là sáng tạo. Sáng tạo không ngừng để tạo nên những điều đặc biệt mang dấu ấn riêng, mang đến những công trình độc đáo cho xã hội chính là đích đến của bất cứ kiến trúc sư nào.
Không phải ngẫu nhiên mà Ý được mệnh danh là xứ sở của những điều lãng mạn. Ý chính là sự giao hòa của những cảnh đẹp thơ mộng và các tác phẩm kiến trúc, nghệ thuật. Ý là nơi thích hợp để các kiến trúc sư trẻ vừa trải nghiệm nét đẹp cuộc sống, vừa thúc đẩy trí tưởng tượng của mình thông qua cảm hứng nghệ thuật có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.
Sau khi xuống máy bay, Tiêu Chiến và mọi người được quản lý đi cùng đưa về khách sạn đã được công ty bố trí trước.
Công ty có năm người cùng một quản lý, tất cả là sáu người chia 3 phòng khách sạn. Mỗi phòng hai người.
Phòng được thiết kế cho các đoàn công tác, học tập nên dù phòng đôi nhưng giường, tủ cá nhân mọi thứ đều riêng biệt.
Tiêu Chiến ở cùng Hoàng Dương. Cũng là người khá thân thiết với Tiêu Chiến ở công ty.
Sau khi nhận phòng, Tiêu Chiến chọn cho mình chiếc giường cạnh cửa sổ. Anh cẩn thận để chậu hoa cúc lên. Ngắm nghía chỗ đặt sao cho chậu hoa đón được nhiều ánh nắng nhất.
Dù biết rằng, trái tim cậu không thuộc về anh, dù cho cậu đã có người khác, nhưng Tiêu Chiến sẽ chăm sóc cho chậu hoa này thật tốt. Để sau này, cậu có quay lại, anh sẽ vui vẻ đưa nó cho cậu. Nói với cậu rằng, anh đã không để chậu hoa này héo tàn.
Thấy Tiêu Chiến mải chăm cho chậu hoa, Hoàng Dương hỏi.
- Người yêu tặng sao?
Tiêu Chiến vẫn đang chỉnh chỗ để, không quay lại, trả lời.
- Có người nhờ chăm.
- Nhờ chăm? Mang từ Bắc Kinh đến đây để chăm sao, chủ nó không còn à?
Tiêu Chiến nghe vậy bực mình nói.
- Cái miệng cậu không nói được câu nào hay hơn sao? Người ta còn khoẻ mạnh ở Bắc Kinh đó.
- Thế sao người ta không chăm. Mang từ đó qua đây, tôi nói chi phí vận chuyển có khi mua được vài chậu khác. Chủ chậu hoa chắc là đại gia có tiền, thuê cậu chăm cây hả. Hay là lấy lý do chăm cây để chăm người. Mỗi tháng trả bao nhiêu. Có khi cao hơn cái lương Kiến trúc sư của tôi với cậu đấy nhỉ. Chậu hoa "quý" thế cơ mà. - Hoàng Dương châm chọc Tiêu Chiến.
Hoàng Dương vốn tính hay đùa. Ở công ty Hoàng Dương cũng hay chọc Tiêu Chiến như vậy. Thế nên Tiêu Chiến cũng không để ý mấy lời Hoàng Dương nói. Tập trung làm việc của mình.
Khi Hoàng Dương sắp xếp đồ đạc vào tủ cá nhân xong, Tiêu Chiến vẫn còn đang loay hoay với chậu hoa cúc. Hoàng Dương vẫn không giải thích nổi tại sao Tiêu Chiến lại có thể đưa một chậu cúc bình thường từ Bắc Kinh qua đây, chỉ vì có người nhờ chăm sóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX - HOÀN] - Chậu Hoa Cúc Tím
FanfictionThể loại: fic ngắn, hiện đại, niên hạ, có ngọt có ngược, kết HE Đam mỹ, cp Tiêu Chiến X Vương Nhất Bác Nội dung không liên quan người thật Hoàn toàn là Tưởng tượng. Chênh lệch tuổi tác: 2t Thiếu gia giàu có ôn nhu, khiêm nhường, nhất kiến chung tình...