Bộ Hình làm việc thật là lanh lẹ, vừa có lệnh của hoàng đế, bọn họ tức tốc lôi cả đám nghi phạm ra tra khảo không sót người nào.
Vợ chồng lão Ngưu nay đều trên lục tuần, xương cốt yếu ớt nào có thể chịu nổi hình phạt roi đòn ở Bạo Thất, còn chưa dùng đến cái nhẹ nhất là trượng hình thì họ đã sợ tới chưa đánh mà khai ra hết.
Hoá ra họ lên kinh từ lập hạ năm ngoái, chủ yếu là làm ăn buôn bán vải vóc, xui xẻo thay suốt mấy tháng mà chẳng có lấy một đồng lời, lỗ ngập đầu không biết tính sao, mãi đến tiết hàn lộ có bằng hữu ngỏ ý giới thiệu họ mua Thạch Hương giá rẻ đem ra kinh bán thử, đang nợ nần, vì chẳng còn đường quay đầu nên họ mới bất đắc dĩ đồng ý, lấy hết gia sản còn lại đặt cược vào lần làm ăn này, ai ngờ cuối cùng biến thành nợ chồng chất nợ.
Giữa lúc khó khăn, từ chỗ bằng hữu họ biết có một quý nhân sẵn sàng giúp mình, không chỉ thế mà bỏ ra thêm cả trăm lượng khác tặng họ nếu họ chịu nghe theo lời mình. Nợ nần chồng chất, lại không muốn làm liên lụy đến họ hàng, họ cứ thế mà nhận tiền, trăm lần vạn lần chưa bao giờ nghĩ đến mọi chuyện lại đi đến mức nghiêm trọng như hôm nay.
Về danh tính vị quý nhân ấy, vợ chồng họ đều thông qua đứa cháu Tiểu Ân Tử làm thái giám ở trong cung mà trao đổi.
Sự tình nửa thật nửa ngờ nhất thời Hồng thượng thư làm không biết xử trí họ thế nào, tạm thời tống giam hai vợ chồng già đang khóc xin tha tới cạn nước mắt đưa vào ngục.
Còn Hạnh thị và Vân Chi, hai ả cứng miệng hơn nhiều, hồi đầu còn chối bay chối biến nói bị Anh Lương Viện và Tô Tiểu Nghi hãm hại mình, trải qua hơn bốn năm loại nhục hình, cái lưỡi của hai ả suy cho cùng chẳng thể cứng bằng cụ hình cụ.
Vân Chi thừa nhận lâu nay làm việc ở chỗ Tần Hoa Nghi chịu đủ sự hành hạ, cứ bị đánh mắng vô cớ, lúc bị tạt trà nóng vào mặt, lúc bị ngắt nhéo đến cơ thể chẳng còn chỗ nào lành lặn, cái tính cách thất thường khi mang thai của Tần Hoa Nghi gây ra đủ loại dày vò cho trên dưới Các Vân hiên, như thế cũng thôi đi, vị chủ nhân ấy còn cắt xén luôn cả lương thưởng mỗi tháng, hại ả không đủ tiền gửi về quê nhà cho mẫu thân bệnh nặng.
Sức nặng của bao tiền có thể cân bằng với lòng trung thành, ngay cả Hạnh tuyển thị cũng ức chế họ Tần từ lâu, xưa nay vì thân phận nhỏ bé nên mới phải ngày ngày ở bên cạnh họ Tần nịnh nọt ba hoa làm nàng ta vui lòng, thực tế trong lòng hận thấu xương tủy, ả khai nhận việc bản thân mấy lần cùng Tiểu Ân Tử bên cạnh Anh Lương Viện sử dụng ngọc lệnh cho người ra ngoài nội thành tìm Thạch Hương cao, bán lại hết cho vợ chồng lão Ngưu giăng nhằm ra cái bẫy này.
Mà cái quan trọng ở đây là... từ đâu ra mà một Tuyển thị nhỏ nhoi lại có ngọc lệnh trong tay?
Ngọc lệnh là lệnh bài hoàng đế ban riêng cho hậu phi có đặc ân trong cung, chủ yếu là vào dịp cấp bách có thể tự do ra vào nội cung, vận chuyển thư từ đồ đạc mà không cần bị kiểm soát gắt gao.
Quy định do Thái tổ hoàng đế ban ra, chỉ có Hoàng hậu, phó hậu và nhất phẩm tứ phi mới có quyền sở hữu được ngọc lệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cung Đấu] Thiên Thu
General FictionĐêm trước ngày nhập cung, nàng đã mơ thấy giấc mộng kì lạ, nhìn thấy con phượng hoàng ngũ sắc uy nghi rực rỡ lượn lờ trên cái bầu trời xanh biếc to lớn của Vạn Thành quốc.... Như một điềm báo cho viễn cảnh sắp tới, một lời nhắc nhở về tân nữ chủ nhâ...