Nhị.
Giờ Mão canh ba, Lam Cảnh Nghi rời khỏi Vân Thâm, một đường ngự kiếm tới thẳng Kỳ Sơn Ôn thị. Hắn không một chút kiêng nể liền hướng nội điện xông tới, trong miệng ngậm đều là tiếng trách cứ muốn phun ra, rốt cuộc bị một thân ảnh nam tử phía trên cao làm cho câm nín, giống như là cùng người trước vô cùng xa lạ.
Ôn Uyển vận một thân Ôn gia phục sức, khẽ đảo mắt liền thu được bộ dạng kia. Hắn không nhanh không vội buông bỏ bút, nhẹ nhàng từng bước một tựa đạp gió mà đi, đến cạnh bạch y tiên nhân ở phía dưới, thấp giọng dằn lòng cười cợt đôi ba câu.
Quân giống như là nghe không nổi tiếng vừa rồi, thất thần quay sang nhìn cho kỹ người trước mặt, rốt cuộc trừ bỏ mạt ngạch cùng y phục đều là không có điểm gì khác. Trong lòng càng như bị bóp nghẹn, quân nhịn không nổi thất thần hỏi một câu:
- Tư Truy... Huynh... Tư...?
Vương nghe tiếng run rẩy ở bên tai, trong lòng tựa như là dậy sóng, hắn cố gắng trấn tĩnh bản thân mình, cuối cùng thoát ra chỉ còn thanh âm cười cợt lạnh như băng:
- Bản tông chủ là Ôn Uyển. Ngươi tưởng Tư Truy? Nằm mơ đi.
Quân tựa hồ bị đả kích tới chính mình chết lặng, một lần này từ lời đồn đến ngọc bội cũng không còn biết nói gì thêm, chỉ thất thần nhìn vương dần xa gót, tà huyết phục che mờ cả quan mâu.
Quân gượng dùng tụ bào lau đi châu sa rơi đầy trên quân dung mếu máo, muốn nhìn lại cho thật kỹ dáng vương đang xa dần. Rốt cuộc gió thu tiễn gót, thổi hờ tà phục y, quân lại như thấp thoáng thấy dải ngọc bội vân mây hồi xưa cũ, bỗng trong lòng một lần nữa vỡ òa, kìm không được nức nở giữa nội điện lặng câm.
Giờ Thìn canh nhất, Phong Sinh kiếm* lần nữa ngự trên bầu trời, quân nắm chắc ngọc bội ở trong tay, vân sương lướt nhẹ thổi tà bạch phục hờ hững, đáp lại chỉ còn một tiếng cười tang thương.
____
Quân: ý chỉ người quân tử, cũng là từ để gọi Lam Cảnh Nghi.
Vương: ý chỉ người đứng đầu, cũng là để gọi cho Ôn Uyển.
*Phong Sinh kiếm: kiếm tên Phong Sinh, kiếm của Lam Cảnh Nghi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MĐTS] Uyển Nghi (Truy Nghi) - Trăng non khuyết bóng
FanficTruyện viết theo cp Uyển Nghi - Ôn Uyển × Lam Cảnh Nghi vì mình thích tính bi thương của cp này. Truyện viết theo những sự kiện quan trọng chính chứ không viết liên tiếp từng ngày từng ngày, nên bố cục sẽ được chia thành nhất, nhị, tam chứ không phả...