Chapter 4- Ikaw?!

20 0 0
                                    

Hi guys! Sinipag mag update! Please support this! Hart hart.

Chapter 4

"Thank you po TitaLaarni." Sabi ko.

"Oh, no problem Anne. I'll see you around sa june?" She said.

"Yes po. I'll see you too! Bye." And i wave my good bye.

Andito ulit ako sa UST, last week kasi nung nagpunta ako, eh wala pa daw yung schedule ko kaya bumalik ulit ako.

Yun si Tita Laarni, family friend. Dean sya dito sa school, she helped me to get my schedule, and if i want to do some changes.

So ngayon pauwi na ako. Wala na akong makahangout, di pa kasi kami bati nina Aly. Hayy

"Ayy kabayong palaka!" Sht ano ba yun? Nakakagitla!

"Miss wag kang maingay! Please wag kang maingay, maawa ka na." He said.

May sumakay na lalaki sa kotse ko.

"Rarapin mo ba ako?! Wag po! Mommy!" I shouted at tinakpan nya bigla ang bibig ko.

"No! What the hell! Just keep quiet." Sabi niya and we hide inside my car.

Nakatalikod ako sa kanya dahil hawak nya yung braso ko at nakaubob kami.

Para tuloy kaming kriminal.

"Jack? Where are you?" May sumigaw na babae.

"Ughh. Natakasan nanaman ako! Kainis." Sabi ulit nung babae at umalis na.

"Thank GOD. Hoooo!" Sabi nitong lalaki sa likod ko.

"Sorry Miss, pinag--" naputol ying sasabihin nya nung nagkaharap kami.

Eto yung ano yung nas--

"IKAW?"

"IKAW?" we both hissed.

"Hoy ikaw, kung sino ka man! Tanda mo ako?! Yung last week! Sa kalsada ako yung binubusinahan mo nung traffic. Lecheng to! Tapos may gana kang magpatulong ng pagtatago sa kotse ko! Lumabas kang hayop ka!" At tinulak ko sya palabas ng sasakyan ko.

"Sorry na Miss! At salamat na din!" Sabi niya at aba, tumakbo na paalis.

"Walangyang yun, di man lang nag explain. Nakakaim--" wait ano yun.

*i'm to hot, hot damn. Girls said you alleluia, girl said you alleluia.*

Uptown funk? Hindi naman ganun ang ringtone ko ah.

Wait. And i saw a silver Iphone 6, sa may passengers seat. Naiwan nung lalaki yung phone nya, nahulog sa sasakyan ko. Sht. Paano ko ibabalik to?

May tumatawag. Jess?

Sagutin ko ba?

Hindi ko sinagot at maya maya lang ay tumigil na ng pagtawag yung Jess. Girlfriend nya siguro?

Kinuha ko yung phone kinalikot ko.

Facebook: Jack Albert Abarintos

                    Feb.5 1998

                    Single

Single daw? Tse.

Paano ko to ibabalik sa kanya? Mygod!

Biglang may nagtxt.

Jess:

Jack? Where the hell are you? Ipinasama ako sayo ni Tita para kuhanin mo yung schedule mo and now you're no where to be found. Mygod Jack! I'm getting your schedule!

O, dito rin pala sya nag aaral.

Sayang may girlfriend na sya.

Wait, anong sayang doon?!

"Argh! Kainis! Nasira nanaman ang araw ko sa Pesteng jack! Makauwi na nga."

And i drove going home still thinking about that Jack.

Why am I so curious about him?

____________________________________

A/N: Ang taray nagkita ulit sila! Please support my two ingoing stories! Thanks!

xoxoMOTL

Upside-DownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon