Chapter 07

85 3 1
                                    

Chapter 07

Atiyah Bree’s POV

Days become hell for me ang dami nangyayari bagay na lalo na bago sa nararamdaman ko. Palagi ko nahahalata na ng papaunahan sila Hadde at Spencer maging si Eugen at Cornel halos araw-araw sumasakit ang ulo ko sa kanila apat.

“Ano ba! Just leave me alone!” inis kong sigaw sabay harap sa kanila apat nakabuntot at lage nasa likod ko. Pasalamat na lang ako dahil hindi ko nakakasabay sila kuya kaya rito ang apat parang aso na uulol sa ‘kin sunod nang sunod.

“But Bree.” Kinakabahan sagot ni Cornel akma pupunta sa harapan ko. Tinaas ko ang stick na palage ko dala-dala ngayon araw dahil kaylagan ko sila itulak papalayo gamit ang stick na ito wihout touching them.

“No! Stay away Cornel!”

“Fine! Is this far enough for you?” pikon niya sabi sabay taas sa dalawang kamay, I rolled my eyes at basta na lang ng simula muli mag lakad papalayo sa kanila lahat.

Napabutong hininga ako sabay pikit pabagsak ako umupo sa garden at basta na lang humiga sa damuhan. Walang pasok ngayon busy sila kakadesign sa stage at kung ano pa man ka ekekan sa plano nila.

I choice not to stay with them baka mabo-bored lang ako sa kakatigin sa pag mumukha nila kuya eh, I try to reach the sky it’s so bright mabuti na lang hindi masakit sa mata kung titignan mo ang buong langit.

This was started after they saw Cornel na nag confess sa ‘kin sa harapan nila lahat maging ang iba nga nagulat dahil sa sunod na araw si Eugen naman ang lumuhod at hinihingi ang kamay ko. Kuya got mad dahil hindi niya na alam ang gagawin sa sunod-sunod nila pag kalat sa campus para lang surpresahin ako.

And what us make shock the most that Hadde even ask for my hand kaya alam ng buong pamilya namin ang nangyayari sa ‘kin sa school halos bantay sarado nga ako ng mga kapatid ko pag nasa bahay kami dahil off limit at social distance.

“I know dito ka pupunta.” Napaligon ako bigla sa likuran dahil sa narinig kong familiar na boses.

“Spencer… ano ginagawa mo dito?” taka ko tanong at bumalik sa pagkakahiga.

“Looking for you, halos mababaliw na si Greyson kakahanap.” Napatawa ako ng mahina sabay pikit. Takot lang ni kuya mawala ako sa panigin niya parati.

This is knew getting a lot of attention lalo na sa kanila and also I even give them a chance na mangligaw just like what the two beatch said kaylagan ko sila bigyan ng pagkakataon mangligaw para malaman ko sino sa kanila ang tumitibok ng puso ko.

Hindi ko na nga alam halos ano gagawin ko sa kanila lahat dahil maging si mom na gulat sa nangyayari sila tita naman na tutuwa dahil palagi nila sinasabi na.  ‘Another Koh woman make the boys go crazy.’ I didn’t know that Koh woman have this very interesting beauty make everyone kneel upon her.

Naglalakad ako mag-isa papunta sa office sa kabila building I need to talk and send them something kaya here I am walking with a silent corridor. Not until I heard some drums and singing, bigla na lang umilaw ang buong mukha ko dahil I think ang banda HAE ‘yun to practice their thing for the upcoming festival.

“Like this?” rinig kong sigaw galing sa labas naririnig ko ang mga pinagsasabi nila kung paano intro at paano mag sisimula. They really have this team work on them kaya siguro mas lalo sila sumisikat.

Duology Siblings #2: I Hide, You Seek (On-Going)Where stories live. Discover now