CHAP 2 THÔNG TIN

199 13 1
                                    

Lưu ý trước khi bắt đầu câu truyện mk cần các bạn nắm rõ thế giới này:

-Thế giới này đc xây dựng theo kiểu thế giới đời thực chúng ta.

-Kage trong đây đc gọi là tổng thống hoặc tổng tư lệnh vì trong thế giới Naruto các kage nắm toàn bộ quyền hành từ kinh tế đến quân sự.

-Anbu là 1 khái niệm đặc công đc huấn luyện bài bản trở thành cận vệ hoặc lực lượng đặc biệt đc chỉ huy trực tiếp bởi tổng thống, còn root là lực lượng như anbu thay vì dưới quyền tổng thống nó lại là cơ quan chuyên xử lí tội phạm trong quốc gia thu nhập tình báo cho các chỉ huy cấp cao ko riêng tổng thống.

-Các chỉ huy quân đội đc làm các bộ phận:

+Uchiha Fugaku là tổng tham mưu chỉ huy quân đội trong nước và cũng là người đứng đầu tổng cục cảnh sát hiện tại ông giao phó cho Itachi là người đứng đầu cục cảnh sát còn ông thì trực tiếp chỉ huy quân đội cùng với Shisui.

+Hyuga Hiashi là 1 trong chỉ huy cấp cao có quyền sử dụng root, là chỉ huy quân đội bên ngoài chuyên đi thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt khủng bố có thể gây hại cho quốc gia hay là giúp đỡ các quốc gia yếu chống lại khủng bố, có thể điều hành cả hải quân.

+Yamanaka Inochi 1 trong chỉ huy của đội thông tin liên lạc tình báo từ nhỏ đến lớn ông đc trao toàn quyền nắm toàn bộ thông tin liên lạc.

+Akimichi Chouza tổng chỉ huy binh đoàn thiết giáp nhiệm vụ cung cấp quân nhu hoặc có thể ra trận tùy lệnh tham mưu trưởng ngoài ra ông ta là đứng thứ 3 trong quân đội về quyền lực.

+Nara Shikaku tổng tham mưu trưởng cũng là bộ ngoại giao của Konoha ông đc trao quyền lực để làm cán cân cho quyền lực ở Konoha, cán cân quyền lực Konoha đc chia làm 2 1 bên là tổng thống bên còn lại trưởng lão Nara Shikaku đc trao quyền để điều hành bộ máy trưởng lão.

+Uzumaki tuy tổng bộ đã bị diệt nhưng còn Uzumaki Naruto là tiềm năng để trở thành người lãnh đạo cho Uzumaki, bật mí 1 chút là Uzumaki là 1 bộ phận chuyên sản xuất vũ khí từ dễ đến khó, Uzumaki là 1 quốc gia chuyên sản xuất vũ khí chỉ phục vụ cho Hỏa quốc nên các quốc gia khác ganh tị nên liên minh đánh Uzumaki đại chiến thế giới lần 2 bắt đầu với chiến thắng là Hỏa Quốc nhưng Uzumaki lại ko may mắn bị thủ tiêu toàn bộ các kĩ sư chế tác vũ khí may mắn thì chỉ vài người thoát đc đại nạn đó 1 số người lưu vong 1 số người đầu quân cho các quốc gia khác, Uzumaki Kushina mẹ của Naruto là người phụ nữ mạnh mẽ thông minh đc các kỹ sư khác quan tâm dạy bảo đến khi chiến tranh thế giới 2 xảy ra lúc đó Kushina 12t cô hứng chịu tệ nạn chiến tranh lúc đó trước khi đc các shinobi làng lá giải cứu cô đc các kỹ sư cho bí mật về vũ khí hủy diệt. Đến làng lá cô khá ngại ngùng về nơi ở đây nhưng ko lâu sau cô đã thích nghi với chỗ này và có người chồng hoàn hảo và sinh ra cậu bé Uzumaki Naruto tới năm Naruto lên 6 thì bi kịch xảy ra trùm yakuza 1 trong Cửu hồ cũng là người mạnh nhất trong nhóm Cửu hồ tên là Kurama tới sát hại gia đình Minato để lại sự đau thương cho cậu bé vừa lên 6t (nếu mấy broo hỏi lý do thì chủ yếu là Kushina biết về bí mật vũ khí hủy diệt nên mới ra vụ này) Minato tổng tư lệnh và cũng tổng thống trẻ nhất sau Hiruzen nhận chức nhưng quá đen là bị ám sát Hiruzen ko thể bỏ mặt con của Minato nên đưa nhận nuôi sau này đưa cho Jiraiya.

+Inuzuka là nòng cốt cho việc vận chuyển quân nhu trang thiết bị y tế rồi đến người bị thương, Inuzuka có 2 trụ sở chính nằm ở trong và ngoài thành phố.

+Sarutobi thì các chỉ huy khác đã hy sinh trong chiến tranh nên bộ này tạm thời ko sử dụng.

+Hatake vì từng có chỉ huy phản bội nên bị giáng chức.

+Amburame thì khá đặc biệt quân đội này sử dụng là chiến đấu trên ko nên đội này đc xếp ngang hàng với đội khác chỉ vì có các phi công ưu tú.

+Amburame thì khá đặc biệt quân đội này sử dụng là chiến đấu trên ko nên đội này đc xếp ngang hàng với đội khác chỉ vì có các phi công ưu tú

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

- Giờ thì chúng ta nói tới các quốc gia khác:

Hỏa quốc phân bộ lực lượng chủ yếu là các biên giới Sóng quốc và Xoáy Nước thuộc bảo hộ của Hỏa quốc nên các chiến hạm của Hỏa quốc ở các quốc gia đó là ko có gì đặc biệt (mk lấy Hỏa quốc dựa trên Hoa kỳ vì tượng hokage cho tới tổng thống Kenedy bị ám sát)

Lôi quốc thì chiếm bán đảo ko tên và tập trung quân số chủ yếu ở biên giới và thủ đô (dựa trên Ấn độ vì Raikage và các nv làng Mây khác đều giống người Ấn thêm nữa Ấn Độ là quốc gia có nhìu mây.

Phong quốc chủ yêu chia nửa bảo hộ cho các quốc gia như sau: Giang quốc, Làng mưa, Làng sỏi (quốc gia Ai cập nhé ) rải đều các lực lượng trên khắp quốc gia.

Thổ quốc ko có gì xung quanh toàn là đá ei... do Thổ quốc có nhiều đồi núi nên quân đội khó phát triển nhưng bù lại quốc gia này dùng tiền thuê các kĩ sư về làm việc, quốc gia này chủ yếu là nơi cho các khách du lịch khác tham quan vì nó đẹp đồi núi hiểm trở là lợi thế phòng thủ khả năng ko chiến thì đây là 1 lợi thế nữa các phi công Thổ quốc thân thuộc nơi này thì khó chơi (Thụy Sĩ).

Thủy quốc là 1 lực lượng bộ binh ít nhưng lại mạnh về thủy binh các tàu chiến hay sân bay Thủy quốc đầu tư 90% ngân sách quân sự cho nên quốc gia này là bất khả chiến bại trên biển (Nhật bản).

Các quốc gia nhỏ bé đều chịu sự bảo hộ của các cường quốc trước đây thế chiến 3 nổi lên thì Hỏa quốc tự mk phòng thủy trước các quốc gia còn lại các làng cường quốc lần lượt các làng nhỏ bé đóng quân thì các chiến cơ, pháo binh của Konoha tấn công nhằm đẩy lùi quân liên minh tuy thành công nhưng các quốc gia nhỏ bé vẫn tự mk hứng chịu, đau thương nhà tan cửa nát nhìu bố mẹ trẻ em thậm chí các trẻ em chết dưới súng đạn của cường quốc cho nên Akatsuki là 1 tổ chức tội phạm thế giới đc gộp lại nhằm chống phá các cường quốc kiểu quân cách mạng.

Băng yakuza trong Cửu hồ là 1 tổ chức xã hội đen ngầm bọn chúng buôn lậu mọi hình thức bán dâm, ma túy, vũ khí... trong số đó bọn chúng có mối liên kết đặc biệt như Nhất hồ Shikaku hoạt động ở Phong quốc, Nhị hồ Matatabi Lôi quốc, Tam hồ Isobu trước đây ở Thủy quốc do bị chính quyền tìm cách hạ đc nên trốn khỏi Thủy quốc, Tứ hồ Son Goku Thổ quốc, Ngũ hồ Thổ quốc, Lục hồ Thủy quốc, Thất hồ ở làng thác nước, Bát hồ phát âm kĩ vô coi chừng đọc nhầm đó ở Lôi quốc còn lại Cửu hồ ở Hỏa quốc những Yakuza khét tiếng thành lập từ khá lâu mục đích của chúng vẫn là kinh tởm chính quyền khó làm gì bọn chúng vì số lượng thành viên có thể lên đến 50.000 người chưa kể bọn chúng có bí mật về vũ khí hủy diệt. Còn sau này thế chiến thứ 4 diễn ra là cuộc chiến robot và các cuốn sách tinh thông về chiến lược quân đội từng là các chiến binh vĩ đại sao chép vào robot thì càng gây sự khó dễ cho liên minh.

Naruto: Chiến Binh Hòa BìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ