For the rest of our internship we traversed it smoothly, kasabay noon ay ang pagrereview na namin kasi halos tatlong buwan lang yung magiging oras namin para aralin lahat.
"Sa condo tayo nila Louisse sa review?" humihikab pa siyang inabutan ako ng gatas.
"Yeah, doon na. Dalawang condo naman daw kukunin niya. One for review tapos tulugan yung isa."
"Okay," he yawned again.
"Tara na, let's sleep," hinugasan ko yung pinagkainan namin.
"Let's read OB first," he suggested.
"But, you're tired. Tulog muna tayo, I'll alarm," hinila ko na siya papasok sa kwarto ko.
Sa mga araw pang sumunod wala na kaming sinayang na oras. We reviewed in between of everything we had to do.
Noong natapos kami sa internship ay diretso na kami ng totoong review. We enrolled in two review centers, pero tumuloy kami sa hindi pinasukan nila Gerard.
"Who are you texting?" I peeked to his damn phone. It vibrated non-stop, the intervals were just minutes.
"Gerard," Justine replied. I gawked at him.
"You promised Louisse that you're on her side," I breathe out, still annoyed with him.
"Baby, akala ko ba wala tayong kakampihan?" kahit siya ay parang nangangapa ng sasabihin.
"Well, replying says otherwise," I argued. "Ano ba tanong niya?"
"Bakit daw parang natutumba na si Louisse," bumuntong hininga siya.
"Well, tell him that Louisse doesn't even sleep. Minsan tamad din siyang kumain."
"Nevermind," he tossed his phone to the other side of the bed. "We'll let them fix their mess. We'll lose them both if we try to intervene."
"Agreed," I said then pulled him for a short kiss. But, he made it deeper after a couple seconds.
"Jus, magbabasa tayo," hagikgik ko noong bumaba na yung halik niya sa leeg ko.
"Let's make it quick, then?"
"Fine," I agreed again but with no inhibition.
Paglabas ko ng kwarto ay iba yung tingin ni Chloe, sa simpleng ngiti pa lang niya parang aasarin niya kami.
"Parang walang backlogs ah," natawa na rin siya. "Kanina ko pa kayo tinatawag para kumain, ibang gutom pala yung gusto ninyong punuan."
"Shut up," I rolled my eyes. Buti na lang talaga kapag inaasar niya ako ay hindi naman ganoon kalakas yung boses niya at hindi naririnig ni Jus.
"Uuwi ka bang Taguig?"
Her expression modified a bit. "No. Baka busy siya. O busy sa iba," halos ayaw naman niya atang ipaalam sa akin.
"Nasaan yung dalawa?"
"Nasa kabilang unit, nagrereview as usual," tugon niya. "Katagal ni Jus, nagrereview ba yun? Kain na tayo."
"Baka naligo pa," sabi ko. "Una na tayo, gutom na rin ako. Anong subject na natapos mo?"
"Anatomy tsaka Biochem pa lang," nagsimula na siyang maglagay ng pagkain sa pinggan niya. "Ikaw ba?"
YOU ARE READING
The Pledge Between Us✨ [MED SERIES #9] COMPLETED
RomanceTrixie Nicole Villamora, had everything pre-planned for her, never contest her family's decision, but had doubts when they decided a lifetime commitment for her. Will it secure her or will it destroy her?