Tuần học mới bắt đầu, Jisoo thức dậy từ sáng sớm khi mặt trời vừa ló dạng. Áo quần chỉnh chu, cô thông dong thưởng thức ly cà phê nóng trên tay. Đưa mắt ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên trong ngày.
Nhìn bản thân trong gương, cô nở nụ cười hài lòng. Giản dị và thanh lịch là hai khái niệm thời trang cô ấy luôn theo đuổi. Đặt tách cà phê xuống bàn, Jisoo khoác lên vai chiếc balo, mang giày vào và rời khách sạn.
Đi bộ một đoạn đường, cô dừng chân lại trước căn nhà nhỏ. Với chiếc hàng rào trắng điểm tô thêm phần xinh xắn. Là nhà của cô Kim, hôm ấy được đưa nàng về, cô đã kịp ghi nhớ lại đường đến nhà nàng ấy.
Nhiều ngày bám đuôi nàng như một kẻ xấu xa. Jisoo biết được vài thói quen thường ngày của nàng ấy. Đúng 7h nàng ấy sẽ rời nhà, đi bộ tầm hai mươi phút đến trường, sau đó chuẩn bị giáo án cho tiết dạy vào lúc tám giờ.
Kim đồng hồ điểm 7h, bóng dáng nhỏ liền xuất hiện sau cánh cửa trắng. Jisoo làm như tình cơ mà xuất hiện trước mặt nàng.
- Chào buổi sáng cô Kim. Cô chuẩn bị đến trường sao?
Jennie cười mĩm, thân thiện chào cô học trò ưu tú của mình. - Chào buổi sáng. Tôi chuẩn bị đến trường.
Rõ là đã tập luyện nhiều lần trước đó, nhưng khi ở trước mặt nàng, cô lại ngượng ngùng, lắp bắp thế này. - Trùng hợp... thật. Em cũng đang đến trường. Có thể... đi cùng cô không?
Jennie ngẫm nghĩ, rồi cũng gật đầu đồng ý. Jisoo vui như mở hội. Nhanh nhẹn đi ngay bên cạnh nàng ấy. Miệng không nén được nụ cười. Khả năng nói dối tệ hại của Jisoo. Hôm nay lại qua mặt được Giáo sư Kim đây. Có phải ông trời cũng đang giúp đỡ cô không?
Không khí im bặc chẳng tiếng nói ấy vậy mà Jisoo lại vui vẻ lạ thường. Nụ cười ngây ngốc ấy rất nhanh đã lọt vào tầm mắt của Jennie.
- Em có chuyện gì vui sao?
Jisoo hơi giật mình, nghiêm chỉnh đáp lời nàng ấy. - Không ạ. Cô là đang nói dối nàng. Quả là cô đang vui, vui vì được đi bên cạnh nàng ấy.
Jennie thôi không hỏi, liền chuyển sang một chủ đề khách. - Chổ em ở cũng gần khu này sao?
- Vâng... Vâng ạ. Câu trả lời có chút sượng sùng. Cô làm sao có thể nói với nàng khách sạn chổ cô ở cách trường có 5 phút đi bộ cơ chứ. Là cô đã cất công đến nhà nàng, để được đến trường cùng nàng.
Jennie không chút nghi ngờ. Im lặng cùng Jisoo đến trường. Trước cổng trường, hai người chào tạm biệt nhau. Jennie phải rẽ sang hướng khác để đến văn phòng. Jisoo có chút luyến tiếc, lấy hết dũng cảm mới dám gọi nàng.
- Cô Kim... Ra về, em chờ cô cùng về... được chứ? Giọng nói của Jisoo nhỏ dần, đôi mắt mèo con long lanh nhìn nàng, chờ đợi. Jennie không nói, ngẫm nghĩ lúc lâu rồi cũng không nở từ chối bèn gật đầu đồng ý.
Khỏi phải nói hôm đấy Jisoo vui cở nào. Ngồi học mà cứ tủm tỉm cười. Mắt có chút lơ đãng cứ nhìn vào đồng hồ.
____
Ra về, đúng như đã nói Jisoo chờ Jennie trước cổng trường và hai người cùng ra về. Vẫn sự im lặng quen thuộc. Mãi đến khi gần đến nhà nàng, cô mới lên tiếng. - Cô Kim.
- Hửm?
- Cô từng nói, nếu có khó khăn, hãy chia sẻ cùng cô?
Jennie nhìn Jisoo và gật đầu.
- Bây giờ em thật gặp chút khó khăn. Đến trường một mình có chút buồn chán, em có thể... đi cùng cô như hôm nay?
Cả Jisoo và Jennie đều dừng lại, bốn mắt nhìn nhau. Người chờ đợi câu trả lời như ý. Người lại dường như đang cố tìm lí do từ chối phù hợp.
Jisoo nhìn ra sự khó xử của nàng, ỉu xìu lên tiếng. - Nếu không thể... cũng không sao?
Jisoo thành công rồi, câu nói này của cô đã khơi gợi sự mềm lòng hiếm thấy trong nàng. - Có thể. Về điểm này Jennie có thể hỉu, Jisoo bản tính trầm mặt, thời gian qua thật chẳng kết giao với bạn học nào trong lớp. Các hoạt động nhóm đều tự mình hoàn thành. Có lẽ Jennie thật sự đặc biệt nên cô mới có đề nghị này.
____
Như một vòng tuần hoàn, niềm vui mỗi ngày của Jisoo là được đến trường và trở về cùng Jennie. Nhưng tiến triển hơn một chút. Mỗi ngày cô thường chuẩn bị bữa sáng cho nàng ấy, Jisoo dường như sắp nắm hết cả thói quen và sở thích ăn uống của nàng. Hôm rảnh rỗi cô sẽ tự nấu cho nàng, khi bận rộn lại đến những nơi có thức ăn ngon mà mua cho nàng.
____
Buổi xế chiều, Jisoo cùng Jennie trở về. Những tia nắng chìu buồn tênh khi sắp phải chào tạm biệt bầu trời.
Đột nhiên Jennie dừng bước, Jisoo cũng bất ngờ dừng lại. Tròn mắt nhìn nàng ấy. - Sao vậy?
Jennie hít thở sâu, đôi mắt kiên định nhìn Jisoo. Jisoo liền có cảm giác nàng sắp sửa nói ra những điều khó nói.
- Sinh viên Kim, tôi thật sự gất ngại làm phiền người khác. Đặt biệt là sinh viên của mình. Từ hôm nay em có thể đừng chuẩn bị bữa sáng cho tôi nữa được không? Hóa đơn bữa sáng của gần một tháng nay, tôi sẽ thanh toán lại cho em.
Jisoo nghe như chết lặng. Thời gian qua cô đã cố gắng như vậy, hóa ra khoảng cách giữa hai người một chút cũng chưa từng thu hẹp. - Vậy còn chuyện đến trường....
- Nếu có thể, tôi vẫn thích được đi riêng. Tuyệt tình như vậy, đây mới là dáng vẻ đáng có của Giáo sư Kim.
Jisoo nở nụ cười chua chát. Hóc mắt cay xé, tần sương đụt che đi cả tầm nhìn. Cắn chặt răng giấu đi sự yếu đuối. Jisoo nặng nhọc mà đáp lời nàng. - Xin lỗi, kể từ ngày mai em không làm phiền cô Kim nữa.
Nói rồi liền rời đi. Tâm trạng Jisoo não nề. Lang thang bước đi, hết đoạn đường này đến đoạn đường khác chẳng có điểm dừng. Mặt kệ gió lạnh cùng màn đêm hiu hắt. Jisoo hoàn toàn tê dại, không cảm nhận được gì nữa cả.
- Làm thế nào để đến gần bên chị. Kim Jennie và em thật xa cách. Xa như Hàn Quốc và Newzealand vậy. Còn 3 tháng nữa, em chắn chắn sẽ không từ bỏ. Nhưng sự trống trãi khi không có chị, thật sự rất tệ. Có lẽ... em đã yêu sâu đậm một người con gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jensoo] Nàng Thơ
Fanfiction- Hóa ra là sai lầm của tôi. Kim Jennie tôi không nên lựa chọn tin tưởng và gửi gắm tất cả nơi em. - Em cũng giống như ba tôi, luôn đối xử tệ như vậy với mẹ tôi. Rồi tôi sẽ như bà ấy, u uất mà rời khỏi thế gian này? ____ - Kim Jennie, em thật sự...