death is my lover

90 15 1
                                    




Khi đồng hồ vừa điểm đến giờ tan tầm, dòng người giữa phố đột ngột trở nên đông đúc lạ thường. Từng nhịp bước chân, từng xúc cảm đan xen như đang thôi thúc họ tiến bước nhanh hơn và trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết.

Oscar ngước mặt nhìn về khoảng không trên đỉnh đầu, những đám mây đen giống như kẻ không nhà điên cuồng, chúng kéo nhau lại thành một khối xám xịt và giăng kín cả bầu trời.

Chẳng khác gì một nhà tù ảm đạm, Oscar nhủ thầm.

Bước vội đến chiếc xe buýt đang chờ, đập vào mắt Oscar là cảnh chen chúc chật chội của người đứng kẻ ngồi, lạo xạo không yên. Thoáng chau mày rồi cố gắng len lỏi giữa từng lớp người để đi đến cuối xe, Oscar chỉ mong mỏi sẽ tìm được một khoảng không đủ để mình chôn chân trong mười lăm phút đi đường.

Nhưng bất ngờ thay, ở khoang ghế cuối cùng trong xe lại chỉ có duy nhất một chàng trai đang ngồi, ba bốn vị trí xung quanh lại chẳng có một ai ngó tới. Oscar hoài nghi có phải mình đang gặp ảo giác hay không, bởi vị trí cuối cùng này thường là nơi bị tranh giành nhiều nhất trên mỗi chuyến xe anh đi cơ mà?

Bỏ ra năm giây quý giá để chớp chớp đôi mắt nhưng hình ảnh chàng trai đang ngồi kia vẫn còn nguyên đó, Oscar không muốn lăn tăn nghĩ ngợi thêm nữa mà tiến đến gần và hỏi, "Tôi có thể ngồi đây chứ?"

Chàng trai kia có vẻ đang gặp bối rối vì lời đề nghị của anh, bởi vì câu hỏi đã bỏ ngỏ được một đoạn chừng nhưng cậu vẫn còn bận trợn mắt ngạc nhiên và ấp úng.

"Xin lỗi, nếu như cậu không tiện thì tôi..."

"Được.."

Tiếng đáp khe khẽ của chàng trai vang lên ngay khi lời khách sáo của Oscar còn chưa kịp nói trọn. Chỉ đợi có vậy, Oscar giữ lấy túi xách bên hông mình rồi ngồi xuống bên cạnh.

Chàng trai kia có vẻ căng thẳng khi anh bước đến, vì vậy nên Oscar cũng lịch sự mà không ngồi quá gần.

Bẵng qua một lúc, Oscar lần tìm trong túi của mình nhưng mãi không tìm thấy một cuốn sách hay chiếc tai nghe nào, anh đành tặc lưỡi rồi đưa mắt nhìn xung quanh như một cách nhàm chán để giết thời gian.

Và rồi sự chú ý của anh lại va vào chàng trai ngồi bên cạnh.

Người ấy chỉ mãi đăm đăm ngoảnh mặt ra ngoài khung cửa sổ để ngắm nhìn đường phố cho nên Oscar cũng không dám chủ động bắt chuyện, thành ra anh lại có nhiều thời gian để quan sát cậu hơn.

Chàng trai kia có mái tóc đen dài, một nửa được buộc trên đỉnh đầu, một nửa buông xõa đến chớm vai. Cộng thêm gương mặt xinh đẹp thanh tú mang theo nét phi giới tính mà không phải ai cũng có được kia, nếu không phải ban nãy có linh tính của một thằng con trai mách bảo thì Oscar đã xưng hô sai cách với cậu rồi. Nhìn sống mũi cao cao cùng cánh môi hồng nhuận mềm mại đó xem, một lần nữa Oscar lại nghĩ thầm, Đây chính là chàng trai đẹp nhất mà mình từng gặp trong đời.

Mười lăm phút sau, chuyến xe dừng lại trước khu nhà của Oscar.

Trước khi bước xuống xe, anh ngoái đầu nhìn về phía chàng trai ngồi bên cạnh mình ban nãy một lần nữa. Lạ thay là chàng trai cũng đang nhìn về phía anh, vượt qua tầng tầng lớp lớp người đông nghịt trên xe, chan chứa một loại cảm xúc không tên.

| WZX x HYT | HIỆN THÂN CỦA CÁI CHẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ