Hi I'm Felly Monteverde 18 year's old at may kuya ako na pag ka ubod ng tamad nakahilata lang sya maghaponat mag damag sya Pala Si Kent Montefalco mag ka iba kami ng apilyido dahil magkaiba Ang ama namin.
Naglilinis ako ng bahay dahil walang ibang maglilinis nito Kasi impossible na maglinis ng bahay Si kuya.
Habang nagwawalis ako sa Sala napatingin ako sa pinto ng kuwarto ni kuya dahil bumukas iyon. Teka Si kuya ba itong pababa himala lumabas Ang hinayupak.
"Bakit bumaba ka?"taas kilay Kong tanong habang nakakros Ang mga kamay ko.
"Masama ba nakakabord kaya sa loob."sagot Niya habang pababa ng hagdan.
"Ehh, bat ka bumaba hindi ka naman maglilinis."tanong ko ulit.
"Oo nga, bibili lang ako pakilinis na din ng kuwarto ko dapat pagbalik ko tapos kana."utos Niya sabay alis kahit hindi pa ako pumapayag.
Naglilinis na ako ng kuwarto ni kuya at Nakita ko Ang phone Niya na nakaopen kaya kinuha ko iyon.
Pag open ko ng messenger Niya ay Ang una Kong Nakita Ang gc na may pangalang ughh.
In Messenger
"Ughhh."kaizer chat.
"Ughhh ughh ughh."prince chat.
"Kaya naman Pala ughh Ang name ng gc na ito ehh."
"Kent what happen to you?"tanong Nung Franciss.
"Hindi ako Si Kent okay."chat ko naman sa kanila.
"Ehh sino ka?"tanong Nung Carl.
"Mga tol baka hucker yan."Sabi Nung prince.
"Asan Si Kent hucker ka ano bat mo hinuck account ng tropa namin."sagot naman Nung kaizer.
"I report natin yang account nayan bilis."Sabi Nung Carl.
"Ang oa wait nga lang sandali."pigil ko sa kanila.
"Bakit sino kaba talaga?"tanong Nung Franciss.
"Kapatid Niya ako Kapatid ako ni Kent ginamit ko lang phone Niya okay."naiinis ako habang nagtatype.
"Kapatid?"ulit Nung Carl.
"Bingi ba mata mo?"tanong ko.
"Wala naman siyang sinabi na may Kapatid siya Ano"Sabi naman Nung kaizer.
Magtatype sana ako ng Makita Kong paparating kaya inihagis ko Yung phone Niya saktong pagbukas ni kuya ng pinto Nakita niyang lumilipad Yung phone Niya.
"Fly high."mahina Kong bulong.
Tumingin ako sa kanya at ngumiti Nakita ko Ang inis sa Mukha Niya lumapit sya sa akin at piningot ako patayo.
"Aray, kuya masakit Ano ba?"isinusunod ko Yung Tenga ko sa kamay Niya para di masakit.
"Bakit lumilipad phone ko huh?"tanong Niya.
"Ewan Basta pagpasok ko maglinis ako tapos lumapit ako sa phone mo biglang lumipad."sagot ko na Alam Kong di Niya paniniwalaan.
"Wag mo nga ako niloloko Ano yan may pakpak para lumipad."hila Niya pa Lalo sa Tenga ko.
"Aray, malay mo ganun na nga."sagot ko sa kanya sabay hila ng kamay Niya kaya napabitaw sya sa Tenga ko.
Nagtatakbo ako papuntang kuwarto ko at inilock iyon Kasi siguradong galit Si kuya. Hindi ko naman kasalanan na nagpakamatay Yung phone Niya lumipad ng kusa kaya fly high.
Ilang minute pa ay may nag door bell kaya sumilip ako wala Si kuya sa bahay bumaba ako at binuksan Ang gate.
"Sino kayo?"tanong ko sa apat na lalaki.
"Si Kent asaan?"tanong ng Isang lalaki.
"Wala Dito Si kuya, Ano ba kailangan niyo?"tanong ko sa kanya.
"Sige papasok na Lang kami aantayin namin sa loob ng bahay niyo."sagot ng mukhang mayabang sabay pasok sa loob na feeling bahay nila.
"Teka..."pigil ko Kaso pumasok na Sila kahit di ko pinapapasok.
"Sino nagsabi na maupo kau Dyan?"tanong ko sabay kros ng dalawang kamay ko.
"Bakit di ba ganun din sasabihin mo kaya naupo na kami."pagpipilosopo ng Isang lalaki.
Nainis ako kaya pumunta ako sa kusina kumuha ako ng chips Maya Maya pa ay narinig ko na Ang Boses ni kuya kaya lumabas ako.
Thanks for reading please vote and comment for next