Snow's P.O.V
Pagkagising ko, naligo na agad ako. Simple lang ang pinili kong suotin.
Pagkatapos maligo ay humarap ako sa salamin. Kumpleto mga kagamitan. Maliban sa shampoo, sabon at conditioner. Sayo na daw yun sabi ni Minie.
Buti nga may baon kami eh.
Blinower ko yung buhok ko. At sa kalokahan ko, pati katawan ko blinower ko na rin.
Para mabilis matuyo, diba?
Paglabas ko, andon na si Minie at ate Maxie sa salas. Nakaligo na syempre si ate Maxie at siya. Amoy eh.
"Come on. We will have a breakfast downstairs." Ngiting sabi ni Minie. Nauna siya sa amin.
"Ang bait niya no?" Bulong sakin ni ate Maxie. Napanguso ako at tumango-tango.
Bihira nalang ang ganiyan.
Nung makarating kami sa lobby, binilisan namin ang lakad papunta sa restaurant.
Yizz, parang mall ang Ross Condominium nila mahgesh!
"Wow, buffet!" Sabi ko.
Kumuha na kami ng mga pagkain. At puro pakwan ang kinuha ko.
"The food here is yummy." Sabi ni ate Maxie at kumain ng kumain ng kinuha niyang Fillet Mignon.
Alam ko syempre, yun yung paborito ni Zach Choi eh.
Search niyo nalang kung di niyo siya kilala hihi.
"You should hurry, so we can go shopping!" Excited na sabi ni Minie.
"We will go shopping? Yey!" Sabi ni ate Maxie, kaya naman binilisan namin kumain.
Bago kami umalis sa building umihi muna ako. Puro pakwan ba naman?
ANG hirap ng exam. Nagreview naman ako kanina sa kotse ni Minie pero parang tumakbo yung mga nireview at sinaulo ko...
~T_T~
Lord! Tulong please!!!
"Kalma, Snow, kaya mo 'yan. Keep fighting, and don't lose hope." Bulong ko sa sarili habang naka-pikit.
"Last 15 minutes everyone!" Sabi ng professor na nagbabantay sa amin kaya napamulat ako.
Lumingon ako sa timer at napakagat sa ibabang labi. Tumingin ako sa test paper ko at na-disappoint.
484 palang ako. 500 ang questions.
I analyze all the remaining questions at binilisan ang pagsasagot. Kailangan ko na 'tong matapos kundi mababa ako.
Nang tumunog ang timer, natapos ko na ang last question. Pinass na namin ang mga test paper namin at nagsitayuan. Pero ako ay nanatiling nakaupo lang at tumungo sa desk.
"Ugh!"
"Ms?" Anang boses lalaki.
Tumingin ako sa kaniya na nasa tapat ko. Nakangiti siya sakin.
"Hi." Sabi ko at inilagay ang ballpen sa slingbag kong dala.
Cellphone, ballpen at pera lang naman ang dala ko.
"I'm Jake. And you're?" Tumayo ako at hinarap siya. More like, tiningala siya. -_-
Sanaol matangkad...
BINABASA MO ANG
His Ocean Eyes (ᴏʟᴅᴇʀ ᴠᴇʀsɪᴏɴ)
Novela Juvenil𝚂𝚗𝚘𝚠 𝚂𝚞𝚊𝚛𝚎𝚣, also known as Winter, is a Filipina youtuber that has a dream of attending Ross California University. As she live her dream with her cousin, she met a popular boy band; AVISO. She don't know them though. The thought of bein...