Sau khi hai người họ xác định mối quan hệ xong thì vị họ Vương nào đó liền thay đổi tính cách, càng ngày lại càng dính người. Suốt một tháng cậu quay phim thì anh cũng thường xuyên đến phim trường tham ban, đem thêm ít nước uống hay bánh kẹo cho mọi người. Dần dần tuy không nói ra ngoài nhưng những người xung quanh đều đồng lòng mà đoán được quan hệ của cả hai. Dù không phải loại như fan couple ship nhưng chắc chắn không phải anh em đồng nghiệp bình thường. Với những câu hỏi về vấn đề này, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác chọn bảo trì im lặng, đôi khi là cười cho qua. Tình cảm là chuyện lâu dài, nhiều người biết cũng chẳng giúp được gì, cả hai hiểu và trân trọng tâm ý đối phương là được rồi.
Sau khi bộ phim "Hữu Phỉ" của cậu đóng máy, Vương Nhất Bác chính thức mặt dày chuyển đến nhà anh ở dài hạn. Lúc đầu Tiêu Chiến một mực lắc đầu ngăn cản vì sợ bị paparazi không may chụp lại được chẳng phải tiêu tùng cả đôi sao? Nhưng Vương Nhất Bác lại hết lần này đến lần khác than vãn, lại trưng bộ mặt bị ức hiếp ra cho anh coi. Bất đắc dĩ lắm cậu mới có thể dọn đến nhưng với một điều kiện, lúc nói ra Tiêu Chiến có vẻ rất hào hứng:
-Mỗi tháng tiền nước, tiền điện đều là em trả, tiền đồ ăn chúng ta chia đôi. Nếu đồng ý thì có thể dọn vào ở rồi.
Vương Nhất Bác xòe bàn tay tính toán gì đó một chút rồi cũng đồng ý. Thế là hai người cứ như vậy sống cùng nhau, thật ra ngoài việc sợ bị bắt gặp cùng một chỗ thì xét về phương diện nào cũng tốt. Nếu người này về trễ thì người kia sẽ ở nhà nấu ăn, dọn dẹp, mỗi tối có thể "ôm" nhau ngủ.
_____________________
Quay lại hiện tại, sau khi Vương Nhất Bác kể xong chuyện tình vô cùng lì kì của hai người họ thì quay qua đã thấy Tiêu Chiến ngủ gục trên sofa từ lúc nào rồi. Cậu vén lọn tóc phủ trên trán anh, hun một cái lên đó như chuồn chuồn lướt.
-Kêu mình kể chuyện còn bản thân thì ngủ gục, ngốc ơi là ngốc.
Cậu vươn tay lấy remote tắt tivi sau đó lại luồn tay qua eo anh nhất bỗng người lên đem vào phòng. Hành động vừa nhẹ nhàng vừa thuần thục như đã từng lập đi lập lại cả chục lần, cậu lại rất hưởng thụ quyền lợi này của bản thân, thời gian bên nhau không có nhiều như những cặp yêu đương bình thường nhưng chỉ cần có thể gặp mặt đối phương, có thể cùng nhắm mắt ngủ trên một chiếc giường đối với họ đó là hạnh phúc, một thứ hạnh phúc chẳng thể diễn tả bằng ngôn từ.
Năm thứ nhất hai người họ ở bên nhau, Vương Nhất Bác cực kì ấu trĩ, mỗi lần anh quay phim chung với người con gái khác hay có cảnh thân mật thì cậu nhất định sẽ nhảy dựng lên sau đó hai người họ cải nhau một trận. Cải xong thì lại làm lành như chẳng có chuyện gì xảy ra. Không có tiếng cốc ly vỡ, không có hai từ "chia tay" được thốt ra, chỉ là hờn giận một lúc rồi tiếp tục nắm tay nhau đi trên cây cầu độc mọc.
Năm thứ hai họ ở bên nhau, bộ phim Trần Tình Lệnh kia lên sóng đã nhận được không ít lời khen ngợi, hai người vì vậy cũng có nhiều cơ hội xuất hiện cùng nhau hơn, theo tình báo do Hoa Hoa và Tiểu Mễ cung cấp thì fan couple của họ đã tăng lên đáng kể, đường bọn họ soi ra đều đúng đến đáng sợ. Có lần Tiêu Chiến bắt gặp Vương Nhất Bác lén lút dùng nick clone phát đường khắp siêu thoại, chẳng thèm suy nghĩ, anh nhào vào cắn cậu một cái rõ đau nhưng cũng không thèm ngăn cản việc làm của cậu, dù gì cũng không có căn cứ, chẳng mấy ai tin đâu- anh nghĩ vậy.
Năm thứ ba họ ở bên nhau, Tết năm đó Vương Nhất Bác chính thức đến nhà ba mẹ Tiêu với danh phận là con rễ. Thấy cậu chuẩn bị quà gặp mặt thôi mà xuất hiện thêm hai cọng tóc bạc, anh vừa đau lòng vừa vui vẻ nhìn cậu nhóc kém mình sáu tuổi. Không biết bao giờ anh lại trở nên dựa dẫm người đó như vậy, là bản năng trẻ con nổi dậy hay là vì Vương Nhất Bác bảo toàn anh quá kĩ càng? Đều không quan trọng nữa, chỉ biết rằng anh thích cảm giác này.
Năm thứ tư họ ở bên nhau, Tiêu Chiến đột nhiên bị tẩy chay toàn diện trên mạng xã hội. Vừa thức dậy đã thấy bản thân nằm chễm chệ trên hotshearch anh còn có chút bàng hoàng. Những ngày khó khăn đó Vương Nhất Bác lại bị mắc lịch trình mà không quay về được, cứ cách hai tiếng lại gọi cho anh một lần. Tiêu Chiến biết cậu lo cho mình lại càng hiểu bản thân không yếu đuối như vậy tuy nhiên được nghe giọng cậu chính là niềm an ủi lớn nhất của anh trong khoảng thời gian tuyệt vọng đó.
Năm thứ năm họ quen nhau, sau bao nhiêu lần cố gắng thuyết phục thì gia đình Vương Nhất Bác cũng chấp nhận anh rồi. Lúc đầu ba cậu nghe được hai người ở bên nhau thì vô cùng tức giận, may mà có mẹ và bà ngoại ở đó nên Vương Nhất Bác mới thoát khỏi một trận đòn. Tiêu Chiến từng muốn khuyên cậu "hay là bỏ đi" nhưng mỗi lần thấy cậu quyết tâm hừng hực lại chẳng thốt ra khỏi miệng được. Yêu chính là nắm tay nhau vượt qua giông bão.
Năm thứ sáu họ quen nhau, Vương Nhất Bác đưa anh đi trượt tuyết lại đưa anh sang Ý du lịch. Lúc đầu anh không nghi ngờ gì đâu nhưng đến khi thấy bạn bè, người thân cả hai đều ở đó, Vương Nhất Bác đeo vào ngón tay áp út anh một chiếc nhẫn. Lúc này Tiêu Chiến biết bản thân đời này đều phải gắn liền với cậu.
"Chúng ta sống với nhau và sống vì nhau cả đời anh nhé"
"Ừm"
Năm thứ bảy ở bên nhau, trên mạng đột nhiên nổi lên một ngọn sóng lớn làm các nền tảng tin tức như bị đóng băng toàn bộ vì lượng truy cập quá nhiều. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác tay trong tay đi dạo phố bị chụp lại rồi. Vương Nhất Bác vừa hay tin liền bay hai tiếng về nhà trấn an anh:
-Không sao đâu bảo bối, chúng ta lên bài thanh minh, nói đây chỉ là ảnh photoshop thôi có được không?
Tiêu Chiến lại bình tĩnh như phổng, anh đặt cuốn sổ tiết kiệm của cả hai vào tay cậu, mĩm cười hạnh phúc mà thủ thỉ:
-Chúng ta công khai có được không?
Vương Nhất Bác ban đầu có chút bất ngờ nhưng không lâu lại bị nét cười trên mặt che lấp hết.
Bọn họ công khai thật rồi, nhẫn cưới, giấy chứng nhận kết hôn đều chụp lên làm bằng chứng. Giới giải trí lại nổi một trận bão lớn, có người trèo tường cũng có người chúc phúc nhưng tất cả đều chẳng quan trọng bằng đối phương. Hai người con trai, một mái nhà. "Tương lai còn bao nhiêu biến cố mong chúng ta vẫn sẽ ở bên nhau, vĩnh kết đồng tâm"
"Vương Nhất Bác, anh yêu em"
"Tiêu Chiến, em yêu anh"
HOÀN CHÍNH VĂN
__________________
Tác giả: Bắc Cực
Beta: Eirly
Tác giả có lời muốn nói: Cảm ơn tất cả mọi người đã gắn bó cùng em lâu như vậy, em không phải nhà văn chuyên nghiệp đương nhiên sẽ có lúc sai sót nhưng cuối cùng em cũng có thể nhất bút kết thúc chuyện tình hai người họ ở đây rồi. Là hạnh phúc hay chia xa chỉ có họ biết, chúng ta mãi là hậu phương vững chắc đúng không nà? Đây có thể nói là bộ truyện hoàn thiện đầu tiên của em, thật sự bất ngờ vì cuối cùng tác phẩm được người ta yêu thích nhất lại là một Fanfic. Link wattpad em sẽ nhanh chóng cập nhật cho mọi người ạ, ngoài ra không biết các bạn có mong chờ bộ típ theo của Cực không ta, mau comment cho em biết thể loại mọi người thích nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
NHẬT KÍ THEO ĐUỔI TIÊU GÀ MỜ
Fanfic- Văn án - Nếu năm 2026 Bác Quân Nhất Tiêu là thật thì các bạn có từng thắc mắc quá trình họ từ người lạ trở thành người nhà không ? Ngồi xuống đây, tôi đem đến cho bạn một giả thuyết, biết đâu nó lại đúng.... #Bắc Cực 💬...