Giới thiệu sơ qua về nhân vật:
Hayashi Daiku – 24 tuổi (Hơn Thủy trụ 3 tuổi)
Gia tộc Hayashi cũng gần giống như gia tộc nhà Rengoku, có truyền thống làm kiếm sĩ diệt quỷ. Nhà Rengoku có Viêm tức (Hơi thở của lửa), thì nhà Hayashi có Mộc tức (Hơi thở của cây cối)
Nhưng so với nhà Rengoku đã làm kiếm sĩ kể từ thời của Yoriichi thì nhà Hayashi mới bắt đầu làm kể từ đời chúa công thứ 30.
Tuy gia tộc có truyền thống diệt quỷ, nhưng cũng không đồng nghĩa tất cả các con trai con gái đều làm việc này. Đôi khi gia tộc lại sinh ra những đứa trẻ không đủ sức để luyện tập hơi thở của dòng họ, nhưng lại có năng lực đặc biệt giỏi trong lĩnh vực y học cho nên có thể nói, nhà Hayashi cũng gần giống như một Điệp phủ thứ 2.
Ví dụ điển hình cho việc này là ông của Hayashi, một cựu trụ, đã kết hôn và sinh ra được 1 người con trai, nhưng người con trai này lại không phù hợp để cầm kiếm chiến đấu, vậy nên ông đã để con trai đi học y thuật, đồng thời truyền lại kĩ thuật hơi thở của gia tộc cho cháu trai của mình – Hayashi Daiku.
Mà người này lại là thiên tài cứ 100 năm lại có 1 của gia tộc, đã tự mình phát triển thêm Mộc tức của gia tộc thành Lâm tức (Hơi thở của rừng) của bản thân bằng cách sử dụng song kiếm.
Vừa kế thừa kiếm thuật của gia đình, vừa học tập y thuật từ những đúc kết kinh nghiệm của những tộc nhân đời trước; trong những câu chuyện của chúng tôi, người này vừa là một trụ cột, vừa là một bác sĩ của Sát Quỷ Đoàn.
Sau khi Hayashi Daiku vào Sát Quỷ Đoàn có 2 phân nhánh như thế này mà chúng tôi lấy cái chết của Kanae làm mốc.
Trường hợp 1 – Nếu Kanae chết:
Trong trường hợp mà Kanae chết, Hayashi Daiku sẽ cùng lúc đó đang làm một nhiệm vụ khác chiến đấy với Hạ Nguyệt (từ 1-2 con, tùy theo cấp bậc) và bị thương một bên mắt lẫn một bên chân, cộng thêm việc biết tin người mình yêu chết. Hayashi Daiku sẽ rút lui khỏi hàng ngũ trụ cột và lui xuống làm người đứng đầu Ẩn đội, đồng thời cùng Shinobu nghiên cứu y dược cũng như đem Lâm phủ của mình làm nơi điều trị thương binh. Hayashi cũng sẽ là người nghiên cứu ra loại thuốc giúp có thể kéo dài tuổi thọ của những người có ấn ra thêm 25 năm dựa theo nghiên cứu có sẵn của Tamayo.
Trường hợp 2 – Nếu Kanae không chết:
Trong trường hợp này, vào lúc Kanae chiến đấu với Thượng nhị - Douma, Hayashi sẽ vừa vặn chạy đến tiếp viện, đồng thời cũng sẽ mang theo Giyuu – Người vừa hạ gục một Hạ Huyền chuẩn bị được tấn cấp trụ. Đây cũng sẽ là lần gặp mặt đầu tiên của cặp GiyuShino.
Nhưng Kanae không chết cũng đồng nghĩa với việc Shinobu cũng sẽ không tấn cấp trụ sớm như vậy, mà hàng trụ vẫn cứ có đủ 9 người cho nên cần phải có 2 người rút lui cho đúng mạch của má Cá Sấu.
Năm Kanae 20 tuổi, Hayashi sẽ cầu hôn và Kanae sẽ lui khỏi hàng đại trụ, vì thế đồng nghĩa với việc Shinobu sẽ tấn cấp trụ năm 17 tuổi. Và 1 năm sau đó, Hayashi bị thương một bên mắt và rút lui khỏi hàng đại trụ, nhường chỗ cho Hà Trụ Tokito Muichiro – người vừa mới cầm kiếm được 2 tháng. Nhưng rút lui không có nghĩa là tách biệt hoàn toàn, vậy nên Hayashi sẽ làm một Trụ cột dự bị để "điền vào chỗ trống" lúc Sát Quỷ Đoàn mất đi những trụ cột mạnh nhất hiện tại.
Như thế dòng thời gian coi như là ổn và lúc Tanjirou lần đầu đến phủ Chúa công, người mà cậu nhóc gặp vẫn chính là 9 người kia.
----------------------
Nói thêm về Mộc tức và Lâm tức:
Mộc tức là chiêu thức được tạo ra bởi người đầu tiên của nhà Hayashi bước chân vào con đường diệt quỷ. Là một phân nhánh từ Nham tức và có tổng cộng 12 chiêu thức.
Lâm tức là Mộc tức phiên bản song kiếm, nhưng có sự kết hợp thêm, được tạo bởi Hayashi Daiku. Lâm tức là phiên bản kết hợp của Nham tức và Thủy tức áp vào kĩ thuật của Mộc tức, có tổng cộng 12 chiêu thức.
Nói cho dễ hiểu như thế này. Từ khi còn nhỏ, Hayashi được dạy cho kĩ thuật của mộc tức; nhưng ông của cậu phát hiện ra cháu trai có thể nhuần nhuyễn được cái này từ sớm nên đã gửi nhờ cho thầy dạy của Giyuu là Urokodaki dạy thêm về Thủy tức.
Sau đó thanh niên lại tìm hiểu kĩ lưỡng về nguồn gốc, cũng như cách phân nhánh của người đời trước từ Nham tức thành Mộc tức như thế nào. Rồi lại kết hợp Thủy tức vào giai đoạn phân nhanh đó mà tạo ra Lâm tức.
Sơ đồ như sau:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kimetsu no Yaiba] Hayashi Daiku - Hơi thở của Rừng
Hayran KurguNói chung đây là câu truyện về vị Lâm Trụ - OC của tôi với mấy nhóc trong nhà. Warning: Kanae x OC Làm thế nào để cứu được Kanae? Làm thế nào để giúp Shinobu không còn sống trong hận thù? Làm thế nào để giúp Thủy trụ không bị đụt? Làm thế nào để cứu...