JOYCE POV:
NAGULAT AKO NUNG BINANGGIT NI KRIS ANG PANGALAN NI JAKE.” JAKE DAW”? TSSS!!! KAYA SUMAGOT AKO.
JOYCE: anu ka ba naman kris. Walang jake nadarating. Alam ko miss mo na siya. Pero wala naman talaga. Tsss!!!
NAGULAT AKO NANG BIGLANG UMIMIK SI JAKE!
JAKE: kamusta na kayo ha!? Namiss ko kayo?
KRIS: ikaw ang kamusta? Anu nangyari at bigla kayong umalis ha!
DERRICK: oo nga di man lang kayo nag paalam.
JAKE: hehe!! Sorry mga bro ha!
KRIS: AH EH! Bro sinu siya?
DERRICK: ang ganda nya ha! Hi miss
CASS: hi!
JAKE: this is CASS anak ni Mr. Tan. Fiancée ko
DERRICK: ha?
KRIS: agad agad
CASS: hi sa inyo nice to meet you guys.
DERRICK/KRIS: nice to meet you too
PARANG KANINA LANG INIISIP KO SIYA . TAPOS ANDITO NA SIYA. ESTE SILA. OH! MY BEA.
CASS: and you are?
JOYCE: am joyce
I EXTEND MY HAND AT GANUN DIN SIYA. NAKAKAGULAT LANG DIBA? NGAYON ALAM KO NA ANG SAGOT SA MGA TANONG NI BEA.
DERRICK: naguguluhan ako eh! Bakit ang bilis ha!
JAKE: teka lang Cass, Kakausapin ko lang sila.
CASS: ok I wait. J
NGUMITI LANG ITO. ABA’T MAY PANGITI NGIT PA. SAPUKIN KO KAYA ITO. PERO INFERNESS TALAGA ANG GANDA NYA. DI TALAGA MALABONG DI SIYA MAGUSTUHAN NI JAKE . PUMUNTA KAMI SA MAY GARDEN SA LIKOD NG BAHAY NAMIN AT DUN NAG USAP USAP KAMI.
DERRICK: jake anu ba talaga ang nangyari?
KRIS: oo nga?! Bakit wala Ka man lang paalam sa amin?
DERRICK: tapos pag balik mo dito may Fiancee ka agad?
KRIS: bakit ang bilis naman? Grabe?
JOYCE: so totoo nga!
KRIS: alin ang totoo?
DERRICK: may alam ka ba bakit di mo man lang sinabi sa amin ha? Ikaw pala dyan ang may alam.
JOYCE: mag tigil kayong dalawa dyan!
KALMADO AKO NUNG SABIHIN KO YUN. PERO ANU PA MA’T SASABOG NA RIN AKO. DAHIL NAIINIS NA KO KAY JAKE.
JAKE: oo totoo. Umalis ako dahil sa pakiusap sa akin ni Daddy. Pabagsak na ang kompanya namin at kailangan nila ng tulong galling sa Pamilya ni Mr. Tan. Kung mag papakasal ako kay Cass maisasalba ang kompanya sa pag kalugi nito pero kung di ako mag papakasal tuluyan nang masisira ang kompanya na iningatan ng magulang ni daddy kaya wala akong magawa.
JOYCE: kaya kailangan mo talagang mag pakasal sa kaniya?ganun bay un?
JAKE: oo ganun na nga.
KRIS: panu na si Bea?
DERRICK: wala na bang pag asa na kayo talaga in the future?