Tiết trời mấy hôm nay đều ẩm ướt và u ám. Tôi đang ngồi cặm cụi hoàn thành nốt số bài tập được giao sau kì nghỉ Tết. Một tin nhắn được gửi tới. Rất nhanh, tôi bị mất tập trung vì nội dung tin nhắn đó. Của nhỏ bạn cùng lớp. Tôi mở ra nhìn hình ảnh được gửi tới. Trong chốc lát không khỏi cảm thấy nẫu hết ruột vì nhỏ bạn thật ngốc.
"Bà thích nuôi vịt từ bao giờ vậy hả?"
Tôi nhấn gửi đi rồi quay lại với đống bài tập. Một lát sau thì có tiếng tin nhắn gửi tới.
"Mẹ tui bảo nếu hôm nay không mang cho quách đi thì sẽ bắt tui làm bữa lẩu với con vịt này đấy. Cứu tui đi!".
Đằng sau là icon mặt nửa cười nửa mếu, làm tôi che miệng mà cười.
Lại nghĩ thực ra nhà mình có một khoảng sân nhỏ phía sau, ngoài vườn rau ra thì còn một cái ao. Nếu nuôi vịt chắc hẳn là cũng được. Tôi vuốt cằm suy nghĩ một hồi. Dù sao mẹ thân yêu cũng không khó khăn với việc nuôi gia súc gia cầm trong nhà, nhận con vịt kia về nuôi coi như giúp bạn.
Tôi gõ lại mấy chữ, trong đầu đang tính toán xem nên cho con vịt vào chuồng hay thả rông trong sân...
" Nè, mang qua nhà tui đi. Tui nuôi giúp cho."
...
Vừa ôm bé Vịt trên tay, tôi vừa ngắm nghía nó một lượt. Toàn thân màu trắng, mỏ vàng, chân vàng. Khá sạch sẽ nha. Cái đầu tròn nho nhỏ còn có một ít lông mềm mại trên đỉnh trông khá hay ho. Nhỏ bạn thấy tôi chưa có ý định thôi ngắm con vịt liền vỗ vai, đắc ý khoe.
- Không giấu gì bà, tui mua nó từ một bà lão rất tốt bụng trong chợ. Bà ấy kêu nó là giống vịt bầu cánh trắng. Là vịt có xuất xứ từ Quảng Đông lận đó. Hê hê!
Tôi ậm ừ vừa nghe vừa hiểu, hỏi lại bạn.
- Tui tưởng vịt nào cũng như vịt nào. Quảng Đông hay Bắc Kinh hay gì thì cũng nổi tiếng là món ăn ngon. Ấy chết... Hì hì, ý tui là tui sẽ nhận nuôi bé nó và chăm sóc cẩn thận. Yên tâm đê!
Tôi cười vui vẻ, vỗ vỗ vào mình bé vịt đang bế trên tay. Bé vịt hơi nghiêng cái cổ, đôi mắt tròn nhỏ xíu, tròng mắt nâu có viền, nhìn tôi chăm chú. Sau đó còn kêu lên một tiếng "cạp" khá to.
Ái chà, biết nhận chủ rồi đấy nhỉ?
Từ giờ bé về ở với chị rồi nha.- Mà bà có biết nuôi vịt không đó? Tui có thấy nhà bà có nuôi con gì ngoài mèo chó đâu. Mà vịt thì nuôi khác à nha!
Nhỏ bạn căn dặn tôi vài điều cơ bản về nuôi vịt xong thì cũng vội vã rời đi. Trước khi leo lên xe, nhỏ nói vọng vào.
- À tui quên nói với bà, nó là vịt trống nha.
...
Tôi đang lúi húi dọn cái chuồng mèo thừa ra sau khi con Mun (một con mèo nhà tôi nuôi) đã quá khổ để chui vừa. Tôi định sẽ cho bé vịt mới mang về vào ở đó.
- Chị sẽ cho em vào đây nha vịt. Cái "tổ" này của Mun ấm lắm đó.
Tôi thấy nuôi mỗi con vịt thì cũng không nhất thiết dềnh dàng mang chuồng ra sân, để em nó trong phòng tôi cũng được. Vì dù sao thì cái chuồng này cũng có khay vệ sinh rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|ONESHOT|: Bé Vịt là bạn trai tôi (AK x You)
FanfictionFanfic chỉ là sản phẩm tưởng tượng, hư cấu. Nhân vật: AK Lưu Chương, Tôi (do người đọc nhập vai). Thể loại: oneshot, nhân thú, AKxYou. Mình viết chiếc fanfic này để kỷ niệm 300 ngày thành đoàn của AK Lưu Chương và cũng nhân kỷ niệm 1 năm ngày sân...