2016
"Cậu có chắc mình đang đi đúng hướng không vậy?" Shuhua lẽo đẽo theo sau Yuqi, hỏi. Cả hai đang tìm đường đến thư viện để mượn tài liệu viết bài luận. Do đều là học sinh mới nhập học năm nay, nên Yuqi đã phải trộm một cái bản đồ từ văn phòng giáo viên để đảm bảo rằng họ sẽ không bị lạc.
Shuhua kiễng chân nhìn qua vai Yuqi.
"Nó ở đâu đó quanh đây thôi!" Yuqi nhăn nhó xoay xoay tấm bản đồ. "Nhưng mà tớ không biết đọc cái chữ này." Shuhua đẩy nhẹ gọng kính, nheo mắt nhìn theo ngón tay của Yuqi trên bản đồ.
"Tớ cũng không."
Cả hai cùng thở dài. "Tiếng Hàn khó thật."
Shuhua ôm lấy cánh tay cô bạn, mếu máo. "Yuqi, chúng ta bị lạc rồi."
"Chúng ta không có lạc... chỉ là-" Yuqi nhăn nhó. "Chưa tìm được đường thôi."
"Từ khi nào mà cậu lại-" Shuhua không nói tiếp, khiến Yuqi phải quay đầu nhìn em. "Lạc quan vậy!" Shuhua hoàn thành nốt câu nói bằng tiếng mẹ đẻ của họ.
"Lạc quan." Yuqi nhắc lại, bằng tiếng Hàn. "Đó là cái từ cậu muốn nói, và tớ thì lúc nào mà chẳng lạc quan." Nó bĩu môi. "Do cậu quá bi quan thôi."
"Tớ là người thực tế!"
"Vâng, vâng."
"Nè- Chờ đã, đó có phải là thư viện không?" Shuhua chỉ về phía căn phòng với thật nhiều cửa sổ, bên trong là hàng dài những kệ sách.
"Ồ! Có vẻ đúng rồi đó!"
Cả hai rón rén đẩy cửa bước vào, bên trong chỉ có hai học sinh, trông như là đàn anh khóa trên, một người thì đang ngủ gật trên ghế, sách úp lên mặt, người còn lại chỉ chú tâm chơi điện thoại. Yuqi nắm tay Shuhua bước về phía cái bàn nhỏ trong góc.
"Ok, giờ cậu sẽ đi tìm mấy cuốn sách này." Nó đưa cho Shuhua một tờ giấy ghi tên sách. "Còn tớ sẽ đi kiếm mấy cuốn còn lại."
Shuhua cười. "Nếu mà tớ tìm xong trước thì cậu phải bao tớ ăn trưa đấy."
"Con bé này- Chấp luôn."
Hai đứa đặt cặp xách lên bàn rồi rẽ sang hai hướng. Yuqi tự tin mình nắm chắc phần thắng, dù gì thì tiếng Hàn của nó cũng tốt hơn Shuhua mà, thể nào em cũng sẽ đem về sai ít nhất là hai cuốn cho xem.
Về phía Shuhua, em vừa nhìn mảnh giấy trong tay mình, vừa cẩn thận dò xét trên kệ sách. Em không biết mình nên tức giận với thứ ngôn ngữ không thân thuộc này hay với chữ viết ngoằn ngoèo như gà bới của Yuqi nữa.
Shuhua reo thầm khi tìm thấy cuốn sách đầu tiên, không quên kiểm tra hai, ba lần để chắc chắn nó đúng là cuốn sách em cần. Thế nhưng nó lại nằm quá cao so với tầm tay của em, kể cả khi em nhón chân hay thử nhảy lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | (G)I-DLE - Ranh giới tình-thù
FanficCuộc sống học đường không có gì quá nổi bật, vẫn là những thành phần quen thuộc - nhóm bạn, câu lạc bộ kịch, các cô gái cổ động và bóng rổ. Thứ duy nhất không bình thường ở đây chính là mối thù sâu sắc giữa đội trưởng đội bóng rổ và đội trưởng đội c...