Title: Mùa mưa khô
Author: Chika_Clover
Disclaimer: DBSK thuộc về nhau.
Rating: PG
Pairing: YunJae, YooSu.
Category/Genre: Sad, romance.
Status: Completed
Summary:
Những tấm biển treo dọc trên đại lộ
Nhắc ai đi ngang dù đầy đủ lứa đôi
Nhắc cả những ai cô độc trong đời:
“Tránh đừng động vào cây, mùa lá rụng”
_Olga Bergoltz_
A/N:
Đoạn thơ trên Sum là bản dịch tiếng Việt của Bằng Việt, thực ra không truyền tải được hết ý nghĩa của bản gốc nhưng Chika lại thích bản này nhất.
Fic có sử dụng một câu của “W” (cười).
Sản phẩm ăn theo “Phố thiên đường” của chị Linh già (linh2304089).
Gói giấy vuông văn, buộc nơ tim hồng rơi tung tóe tặng bạn Máp tong tắng (cho bạn Chika xem ké cái The Beginning gốc nó ra răng với ), chị Linh già tốt bụng đột xuất và tình iêu một chấm.
Mùa mưa khô
First leaf: Ghế Đợi chờ
Sáu trăm lẻ sáu.
Sáu trăm lẻ bảy.
Sáu trăm lẻ tám.
Sáu trăm lẻ chín.
Sáu trăm mười.
Đúng sáu trăm mười bước, đúng năm giờ ba mươi chiều một ngày như bao ngày mùa thu Seoul.
Từ cổng công viên Mùa mưa khô, rẽ hai lần trái, quẹo phải, đi hết con đường dài hai trăm bốn mươi mét, dưới gốc phong già đã một trăm tuổi cuối cùng.
Ghế Đợi chờ.
Người ta kể rằng ở đây, bảy mươi năm về trước có một truyền thuyết tình yêu bi lụy. Hai người, một chàng trai và một cô gái lần đầu tiên gặp nhau ở đây rồi dần dần quen nhau, chàng trai trong lòng rất yêu cô gái nhưng lại không dám bày tỏ vì bản tính nhút nhát của mình, cô gái thì lại càng không dám chủ động. Vào một ngày mùa thu, chàng nhận được giấy gọi ra trận và điều gì đến phải đến, họ hẹn gặp nhau dưới gốc phong già này để chia tay. Tuy nhiên, vì quá yêu cô, không muốn cô phải chờ đợi trong vô vọng nên chàng đã chẳng nói gì cả, chỉ dặn cô hãy buộc khăn đỏ lên cành phong, khi nào khăn rơi cùng với lá phong thì khi đó, chàng sẽ trở về. Cô gái tin tưởng vào lời chàng trai, ngày nào cũng ngồi ở đây, trên chiếc ghế ấy, dưới gốc phong già và đợi chờ. Đợi chờ trong tiếc nuối đến mòn mỏi vì một lời chưa bao giờ dám nói.
Chàng trai mãi mãi không trở về, cô gái mãi mãi không quay lại ngày chiếc khăn thứ hai mươi rơi, ngày của mùa thu năm mươi năm về trước.