- Mày cứ mở ra đi xem nào. Mày giỏi như vậy kiểu gì cũng trúng tuyển.
- Nhưng tao sợ lắm, còn có nhiều người giỏi hơn tao nữa, lỡ như tao trượt thì sao?
- Trượt thì lần sau mình lại thi tiếp. Thôi để tao mở cho.
Sau một hồi lo lắng, cãi vã, đùn đẩy nhau Olwen đẩy con bé Alva sang một bên, nhoài người trước chiếc máy tính bấm mở mail từ một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc bấy giờ: SM.
- Mày mở chưa? Thế nào rồi? Tao trượt hay đỗ?
Alva lo lắng hỏi cô bạn thân của mình.
Alva là một cô bé mang trong mình đam mê âm nhạc mãnh liệt được thừa hưởng từ người mẹ của mình (vốn là một nhạc sĩ và nghệ sĩ vĩ cầm) và ông ngoại (là một giảng viên thanh nhạc một trường đại học lớn). Tuy nhiên, cô bé lại không đi theo con đường âm nhạc cổ điển như ông ngoại và mẹ mà lại có ước mơ trở thành một idol.
Cô bé say mê những điệu nhảy mạnh mẽ của họ, say mê thứ âm nhạc kì diệu có thể kết nối hàng triệu người. Và hơn thế nữa, cô bé vô cùng khao khát một ngày nọ có thể đứng trên sân khấu như những con người trẻ tuổi đang cháy hết mình cho đam mê không quản khó khăn.
May mắn là gia đình cô bé không hề cấm cản mà lại hết sức ủng hộ vì họ biết, một khi đã là đam mê thì dù bằng cách nào cũng sẽ thực hiện được.
Olwen nhấn chuột mở mail ra, miệng khẽ mỉm cười. Cô bé biết Alva bạn mình là một con bé có tài năng âm nhạc, đã vậy còn thừa hưởng được khuôn mặt vô cùng ấn tượng của ông bố diễn viên và bà mẹ nghệ sĩ xinh đẹp của mình. Không lý nào mà Alva có thể trượt được.
Nhưng Alva thì luôn lo lắng, vì cô bé biết nếu trong lần đầu đã trượt thì cô bé sẽ buồn biết bao.
Hai năm không phải ngắn cũng không phải dài, nhưng Alva đã luôn chuẩn bị và cố gắng hết mình để có thể tự tin tham gia vào buổi thi tuyển của SM.
Mãi đến một tuần trước, khi SM tổ chức thi tuyển ở Canada, cô bé mới dám lấy hết dũng khí và sự chuẩn bị trong vòng hai năm để đi thi tuyển.
Cô bé đã cố gắng thể hiện thế mạnh về vũ đạo và rap của mình. Tuy nhiên cô bé không quá tự tin mình sẽ được chọn vì trong số những thí sinh tham gia, ai cũng đều vô cùng giỏi và tự tin.
SM không phải công ty có những idol mạnh về mảng rap, hầu hết các idol của SM đều nổi tiếng về vocal. Nhưng Alva vẫn lựa chọn chỉ thi vào SM vì nơi đó không chỉ là một trong công ty Big3 về đào tạo idol mà còn là nơi có một người quan trọng cô bé muốn gặp.
- Mày trúng tuyển rồi, không phải lo nữa. Tha hồ sang bên đó mà gặp người thương nhé! - Olwen vừa tránh ra khỏi một bên chiếc bàn để Alva có thể nhìn rõ mail, vừa cười trêu cô bạn thân.
- Người thương nào chứ! Tao chỉ coi anh ấy là thần tượng của mình thôi. - Alva vừa vui vẻ khi mình đã được trúng tuyển vào SM, cũng vừa ngại ngùng khi bị cô bạn trêu. Với một cô bé 13 tuổi như cô, chuyện thích hay thương là quá xa lạ. Cô bé chỉ đơn thuần coi người con trai đó là thần tượng, là hình mẫu mà mình có thể hướng tới thôi.
Cô bé không hẳn mang ước mơ trở thành idol tại Hàn Quốc vì người đó, nhưng quyết định thi vào SM lại là vì người đó.
Alva không biết liệu anh còn có nhớ cô bé hay không, nhưng cô bé đang rất vui vì có thể bước gần hơn tới giấc mơ idol, gần hơn tới thần tượng của cô bé.
- Alva của tao là một cô gái xinh đẹp tuyệt vời nhất quả đất này, nhất định mày sẽ thành công!
Olwen vừa híp híp đôi mắt đen láy như trân châu của mình vừa nựng Alva. Dù rất buồn khi phải xa cô bạn của mình, nhưng nhìn bạn mình đổ mồ hôi, luôn cố gắng để thực hiện mục tiêu, cô bé lại thấy vui mừng.
- Tao sẽ cố gắng. Olwen đừng nhớ tao quá nhé, tao sẽ luôn liên lạc với mày mà.
- Mày nhất định phải cố gắng trở thành một idol tài giỏi nhất mới xứng đáng làm bạn t đấy.
Nói đến đây, hai cô bé lần đầu xa nhau sau 13 năm chơi chung từ thuở tấm bé bỗng thấy trực nào nước mắt, ôm lấy nhau mà khóc vì sắp rời xa nhau.
Dù đã tưởng tượng để trở thành một idol, để được debut, để vượt qua hàng ngàn thực tập sinh tài năng khác tranh một xuất debut là vô cùng khó khăn, Alva của tuổi 13 vẫn lựa chọn đi trên con đường không hề bằng phẳng đó.
Tuy nhiên Alva của tuổi 13 không hề lường trước được rằng con đường cô bé chọn còn nhiều gian nan hơn cô bé tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfictional Girl/ NCT Dream] Câu Chuyện Của Chúng Ta - My First
Fanfiction"ngày ấy ta trẻ dại biết bao nhiêu những ngày thật toả sáng nếu nghoảnh nhìn lại thì còn rực rỡ hơn nữa hơn bất kỳ ai nhưng cũng chỉ đến vậy thôi đã đến lúc buông tay nhau rồi" to my first