DISCLAIMER: This is a WORK OF FICTION. Names, Characters, Place, Events, and Incidents are only results of the imagination of the author. Any resemblance of actual persons or even events are just purely coincidental.This Story is UNEDITED and RAW. Please bare with me if you saw grammatical errors and Typographical errors. I'll edit the whole story once it's finished. :)
The story may contain inappropriate words such as curse words, vulgar words, and physical and emotional abuse. Please be open minded that it is only a way to connect with the characters and the event. I DO NOT use the story to influence the youth for this but READ AT YOUR OWN RISK.
============================================================================================
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Now I announce you Husband and Wife. You may now kiss the bride" The pastor said in front of the people in the church.I'm in the audience, witnessing a wedding. Everyone are very excited seeing the couple kiss for the first time as a married couple. I slowly walk out of the church, as I reached the door, the audiences screamed and clapped and they're now married.
"Hoy bakla! Nakatulala ka naman d'yan!" Biglang gulat sakin ni Zaria para mabalik ako sa huwisyo.
It became a habit to daydream. Minsan kung ano-ano na naiisip ng maganda kong utak. Some people also hate it kahit 'di sila naapektuhan ng pag iisip ko nang kung ano-ano. Wala naman ako'ng magagawa kung hindi mag-adjust para sakanila, tutal "daw" ako yung may problema.
"Tara na nga lang. Punta tayo mall, may bibilhin ako." I just don't wanna talk about the habit that I also hate because of people. Nakakasawa kasi na ako nalang lagi ang iintindi.
"Tangina mo Kath maghahanap ka lang ng gwapo sa mall para majowa mo." Kutos sa'kin ni Bia, isa rin sa tropa.
Yep. Labeled na ako as "Professional Taga-hanap ng pogi", Hindi ko din alam kung bakit siguro dahil malinaw lang talaga mata ko pagdating sa mga lalaking magaganda ang mukha. Doon lang daw ako may silbi. Well, madami na din kase akong nakitang lalaki na gwapo na gusto ako ilabas pero ew.
"Buti naman nakauwi kana? Gabing-gabi na ah nasa galaan kapa din? Baka naman nakikipag kita kana sa mga lalaki dyan at nagpapagalaw?" Sabay tingin ni tita sa akin.
I grew up without a mom and dad. Sabi ni tita namatay daw sila sa isang car accident pauwi sa bahay ni Lola pero later that day nabalitaan nila na may bumangga daw na truck sakanila at humarurot ng takbo.Pagkatapos din ng ilang buwan namatay si lola at ayon naiwan ako sa tita ko.
"Tita pagod ako pagpahingahin 'nyo muna ako sa kwarto ko." I gave out a sigh preparing for something that might happen.
She looked at me with an intimidating look then rolled her eyes. Akala ko masasampal na naman ako ni tita. 'Di ko alam, lagi nalang mainit ang ulo n'ya sakin, it's like I did something wrong to her since I was born in this cruel world. I'm just saving up some money to move out. 'Di ko na kaya ugali ni tita, naapektuhan na ako sa lahat ng aspeto.
I scrolled in my phone, trying to find some interesting. Haven't saw anything. Even strange photos and audios, it's all nothing. I stormed into my closet to find something, still nothing, not even a single fucking thing that caught my attention. My patience ran out, I just walked out of the house in the middle of the night to entertain myself. Marami pang establisyemento ang bukas ng ganitong oras.
"Kuya isa nga pong Caramel sundae at isang iced tea" As I order on a random stall sa bayan. Hindi naman ako gutom pero gusto kong maliwanagan yung pag iisip ko sa mga bagay-bagay. Si tita na parang nababaliw na sa'kin at galit na galit. Wala naman akong magagawa don, I owe my life on her kase since namatay sila mama pati si lola sya na nagpalaki sa'kin.
"Ma'am ito na po order nyo. Isang caramel sundae po at Iced tea. Thank you po! Come again!" The kuyang waiter waived at me as I go out of the establishment.
I'm walking while eating my ice cream when someone bumped my shoulder. I looked at him, naka mask, black mask, matangkad at mukhang nagmamadali. Hindi naman sya mukhang magnanakaw kasi pogi.
"Aray! Kuya dahan-dahan naman sa paglalakad! Sakit nun ah." At yes, nalaglag ang ice cream na kinakain ko."Tangina kasi miss, bakit 'di ka marunong tumabi?! Kita namang may tao tapos 'di ka pa tatabi?" Sabay tanggal nya sa mask nya.
"Pre putangina naman ang bagal mo! 'Lika na hayaan mo na yan" Hatak sakanya, parang tropa nya ata.
Tinignan n'ya ako ulit sabay akong pinakyu. Gagong 'to pero okay lang mukha namang gwapo eh.
"Tangina mo ah! Bayaran mo yang nilaglag mong sundae ko, babangga bangan ka sakin tapos di mo babayaran yung pinsala mo? Pano kung nabuwal ako tas nabagok ulo ko? Tangina mo porket gwapo ka lang." I'm raging because he raised his middle finger in front of my face!
"Oh miss eto singkwenta nang matahimik kana." Tumakbo na sya kasama ng tropa nya.
At that moment, he captured my eyes, interest, and heart. I felt different when I saw him kahit halos wala pa sa limang minuto yung usapan namin. This is not the Katherine that people always labeled me. Hindi din ako ganito noon. What happened? Am I gonna be different from now on? Or baka panandalian lang 'to.
.
.
.
.
.
.
.Disclaimer: This story is still ongoing. The author can be lazy sometimes but I'll assure you that you as a reader can have updates
૮₍'。• ᵕ •。'₎ა
BINABASA MO ANG
I'm supposed to be your Girl....
RomanceA girl named Katherine Monteverde is living her own life, kasama n'ya ang mga kaibigan nya sa lahat ng bagay kahit mapa-katarantaduhan pa. Pero one day, her life became different nung nakabangga nya ang isang lalaki. Si Alex Callahan. Hanggang sa pi...