Là một thanh niên cong từ trong trứng, từ nhỏ tôi đã biết mình hơi khác so với các bạn nam khác. Khi xếp chỗ các bạn con gái con trai ai cũng ngại ngồi cùng nhau đến nỗi các khiến các cô giáo ai cũng trêu. Còn tôi từ bé đã ngại ngồi cùng các bạn trai, đặc biệt là ngồi cùng thằng bạn hàng xóm của tôi.
Tôi đã ngại ngồi cùng nó thì chớ các cô còn cứ cho chúng tôi ngồi cạnh nhau vì biết chúng tôi thân nhau. Dần dà khi lớn lên cái cảm giác ngại ngùng khi ngồi cùng bàn thằng bạn thân trở thành cảm giác thẹn thùng khi ngồi cạnh nó.
Chúng tôi ngồi cùng nhau từ hồi mẫu giáo lên tận lớp cấp 3. Kể ra hồi bé cũng có vài lần tôi cố không ngồi cùng nó rồi đấy nhưng mà chắc thằng bạn này của tôi không chơi được với ai nên cứ cố xin cô ngồi cạnh tôi thôi. Lớn lên thì ngồi cạnh nó tôi khoái gần chớt nên cũng không xin cô đổi chỗ bao giờ.
Thằng bạn tôi tên là Hoàng, mặt mũi cũng đẹp được nhiều bạn gái thích nhưng mà kém tôi tí. Ý là sắc đẹp kém tôi tí, chứ có lẽ radar bê đê của các bạn nữ mạnh quá hay sao ý mà bạn nữ nào chơi với tôi cũng đều gọi chị xưng em với tôi hết á.
Kể ra radar dò bê đê của các bạn nữ mạnh vậy mà không chia cho cho thằng bạn tôi được một tí nào cả. Lâu lâu nó lại hỏi tôi: "Mày không tính yêu đương gì à? Gu mày là gì thế? Mày thích kiểu táo bạo hay nhẹ nhàng".
Chẳng lẽ tôi lại bảo nó: "Má mày, mỗi lần tao trốn sau lưng mày hát: "Tao bê đê mày cũng bê đê. Hai đứa mình vừa hợp một đôi dâm dê". Mày không nghe thấy gì luôn hả? Hả?"
Nhưng tôi lại chỉ có thể tủi thân trong lòng nghĩ: "Tao muốn yêu đương với mày. Gu tao là mày. Mày như nào cũng được, táo bạo trên giường nhẹ nhàng xuống giường càng tốt. Mỗi tội cả hai đứa đều chưa đủ 18 nên thôi".
Nghĩ rõ nhiều nhưng cuối cùng tôi lại nói: "Yêu đương làm gì? Lớp 12 rồi đấy lo mà học đi".
"Ờ rồi, học thì học. Nhưng mày vẫn chưa có ai muốn yêu thiệt hả? Người ta bảo không yêu đương hồi cấp ba thì sau này tiếc lắm á. Thích ai thì tỏ tình luôn đi".
Thằng này bị làm sao thế nhể? Sao nay nó hỏi lắm cái chuyện yêu đương này thế? Ơ hay là nó đang yêu ai định hỏi rò tôi rồi quay sang tâm sự không nhể?
"Này, mày thích ai rồi à?" Tôi hỏi.
Mặt thằng Hoàng hơi đỏ lên: "Ờ thì sắp sinh nhật tao rồi nên cũng muốn thử yêu đương tí, nao phải đi học xa nhà lỡ đâu ở xa người ta lại thích người khác mất".
Chết tôi rồi. Sao lại thấy cay mắt thế này? Sao thằng Hoàng có crush từ bao giờ mà tôi lại không biết thế chứ. Tôi cố kiềm lại nỗi đau trong lòng mình hỏi nó: "Xinh không?"
"Không gọi là xinh nhưng đẹp lắm".
Lại còn dùng ánh mắt trìu mến khen người ta đẹp nữa chứ. Dù nó có nhìn tôi thì tôi cũng cay vì nó nghĩ đến người kia mà dùng ánh mắt trìu mến nhìn tôi lắm chứ. Thằng kia mày có thể không nói gì và nhìn tao như vậy cho tao vui tí không hả?
"Người ta có ở trong đống thư kia không?" Tôi hất cằm về chỗ đống bức thư tỏ tình nó vứt bừa trên bàn.
"Không có".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tao bê đê mày cũng bê đê
Short StoryBạn crush thằng bạn thân nhưng tự dưng biết tin thằng bạn thân có crush.