Một năm sau khi lo xong hậu sự cho người trong tim, Châu Kha Vũ quay trở thủ đô. Lần trở về này, không phải là vì hắn nghiêm túc muốn tiếp nhận gia nghiệp Châu gia, hắn trở về chỉ vì duy nhất một lí do chính là nói với gia đình bản thân muốn trở thành lính cứu hỏa.
Vốn dĩ ông Châu đã bị bộ dạng như ăn mày của Châu Kha Vũ chọc cho tức giận, hắn lại nói chuyện này thêm nữa hại ông tức giận, ném luôn tách trà trên tay vào người hắn. Châu Kha Vũ khi ấy thật sự rất đau đớn, Trương Gia Nguyên vừa bỏ rơi hắn không lâu, gia đình cứ như vậy cũng không quan tâm đến cảm nhận của hắn. Có đôi lúc hắn rất muốn từ bỏ, muốn chết quách đi cho rồi, như thế hắn sẽ không đau nữa. Chết rồi cũng sẽ không phải sợ khung cảnh mình và bố mẹ liên tục to tiếng với nhau nữa.
Nhưng chuyện đã hứa với Trương Gia Nguyên, Châu Kha Vũ không thể nuốt lời. Cho nên mặc kệ gia đình ngăn cản như nào, lần này hắn nghiêm túc muốn thực hiện quyết định của mình.
Sau một năm, mặc kệ sự chống đối từ gian đình, Châu Kha Vũ vẫn không thay đổi quyết định. Mà ông bà Châu lúc này cũng đã tìm hiểu được nguyên nhân sâu xa khiến hắn trở nên như vậy rồi cũng mềm lòng.
Mọi chuyện có lẽ sẽ rẽ sang một hướng tốt đẹp hơn, nếu ông bà chấp nhận xu hướng tính dục của Châu Kha Vũ và tôn trọng hắn. Nhìn thấy con trai một năm không nói, không cười sống như người vô hồn, phải luôn uống thuốc an thần để duy trì khiến cho ông bà muốn cứng rắn hơn cũng không thể.
Cuối cùng, phải trải qua nhiều lần cãi vả cả nhà mới tìm thống nhất được quyết định chung của nhau. Ông bà Châu chấp nhận cho Châu Kha Vũ trở thành lính cứu hỏa, đồng thời cũng công nhận xu hướng tính dục của hắn. Bên cạnh đó, Châu Kha Vũ cũng sẽ không nhúng tay vào gia nghiệp Châu gia, sau khi vợ chồng ông qua đời toàn bộ tài sản của Châu gia sẽ được làm từ thiện. Bà Châu cũng vì chuyện của Trương Gia Nguyên mà lập ra một quỹ từ thiện, dùng để giúp đỡ những nạn nhân của lửa.
Mối quan hệ của cả nhà cũng tốt hơn từ hôm ấy. Châu Kha Vũ sau khi trở lại thị trấn X để thực hiện ước nguyện thay Trương Gia Nguyên thì định cư luôn ở đấy. Mỗi năm hắn đều sẽ giành ra vài lần quay trở về thủ đô thăm bố mẹ của mình, hoặc là ông bà Châu sẽ đến đây thăm hắn.
Mọi chuyện đi đến đoạn kết cũng không tính là quá bi thương.
.
.
.Hồi tưởng lại những chuyện đã qua, Châu Kha Vũ vô thức rơi nước mắt. Những chuyện đã qua cứ như một thước phim chạy mãi trong trí óc của Châu Kha Vũ. Đã nhiều năm trôi qua rồi nhưng thảm kịch hôm ấy đối với hắn cứ như ngày hôm qua vậy.
Mười năm không phải là một con số ngắn ngủi, hơn ba ngàn sáu trăm ngày tồn tại hắn luôn dằn vặt bản thân trong sự tự trách.
Đều tại sự xuất hiện của hắn người hắn thương phải kết thúc cuộc đời ở độ tuổi vừa mới sang xuân, đều tại hăn, Trương Gia Nguyên mới không thể hoàn thành ước nguyện của mình. Nếu như hắn không nói dối cậu bị bệnh, nếu như hắn không bày ra cái trò tỏ tình sến súa kia thì có lẽ Trương Gia Nguyên của hiện tại đã rực rỡ dương quanh như cánh hoa mặt trời rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
「YZL」Ước Nguyện Của Em (Hoàn)
FanficPairing: Nguyên Châu Luật (Châu Kha Vũ × Trương Gia Nguyên). Tình trạng: đã hoàn ✅ Thể loại: hiện đại, lúc đầu hài, lúc sau ngược chết đi không sống lại, BE, âm dương cách biệt ‼️CẢNH BÁO: OOC, Châu Kha Vũ có một chút tâm cer, chi tiết, địa điểm, sự...