~ Grammatically Errors ahead typographic may encounter~
DIANA FIE DEMURO
"Nasaan yung bike na niregalo sayo ni mecy?" Napa kagat labi ako ng nag tanong si Melvin.
Sh*t
"A-ahh ano kasi.....Ano n-nasira" pahina ng pahina boses ko ng sabihin iyon.
Agad nangunot ang noo nito. Saka napa laki ng mata."Na aksidenti ka? Hala may sugat kaba, may galos ka? Nasaktan kaba? Ayus kalang? Gusto mo ipa ospital?baka may bali ka sa buto?gusto mo mag pahinga?ano? May masakit ba sayo?" Napa iling iling ako sabay tampal ng sariling noo, dahil sa sunod sunod na tanong nito.
"Wala....H-hindi ako na aksidenti, May ano kasi.... Yung ano...." "Oh Melvin , Fie? Bat andiyan lng kayo sa labas? Mag didilim na oh, pasok na" nabaling ang atensiyon namin kay tita luisa
Hay salamat sa diyos at ligtas nanaman ako.
Agad naman kaming pumasok sa loob ng bahay.
"Magandang gabi po tito Enrie" bati ko kay tito asawa ni tita Luisa
"Magandang hapon, hala mag si bihis na kayo at mamaya kakain na" nag mano muna kami ni Melvin bago tumungo sa sarili naming kwarto.
Agad akong nag bihis ng komportable ako saka lumabas ng tawagin na ako ni Tita, inutusanakong tawagin si Melvin. Kasi kakain na daw kaya tinawag ko na at kumain kami ng sabay sabay at masaya.
How lucky Melvin is, He has like this Family, ma swerte din ako at kinupkop Nila ako.
"Sige po tulog na ako" paalam ni Melvin saka tumungo sa kwarto niya.
Tapos na ang lahat nakapag hugas na rin ng plato at na nonood nalang kami ng tv sa salang hindi naman kalakihan at may 40 inches na tv.
"Ako din po Tita, good night po" tumango naman ang mag asawa at nag good night din kaya tumungo na din ako sa kwarto ko.
Ibinagsak ko ang sarili sa tama lng sa laking kama ko.
"Haaayyy sana naman bukas tumigil muna sila" wala sa sariling usal ko saka inayus ang higa at ng maka tulog na.
~~~~~~~~~~~
Isang ma diing buntong hininga ang pinakawalan ko bago napag asyahang pumasok sa unibersidad na pinapasukan ko.
"Kaya mo to, sanay kana dito Fie" pag kukumbinsi ko sa sarili, ina asahan ko na ang grupo nina Luther na naka abang saakin.
Hindi nga ako nag kamali.
There was Luther, naka sandig ito sa pader sa may hallway na dadaanan ko habang naka cross arms."Good morning" mapag larong bati ng kaibigan ni Luther si Aquelos Serello kahapon ay tahimik lng ito ngunit ngayon ito ata ang nangunguna.
"B-bakit?" Utal kong tanong sakanya, ngumise namn ito ng nakaka luko.
"Wala lng Fie binati lng kita" usl nito ng naka ngise
"Stay away Serello!" Malamig na boses ang namutawi sa amin lahat. Agad nag si taasan ang balahibo ko sa subrang lamig nito.
"Chill tol" tinapik nito ang balikat ni Luther bago umalis sa harap ko, naka lapit na pala si Luther sa pwesto ko di ko man lang na pansin.
"Why don't you great me a good morning?" Usal nito ng walang tuno
"S-sorry, g-good morning L-Luther" kinakabahan kong usal saka yumuko.
"Oh the b*tch is here With my baby"nabaling ang tingin ko sa babaeng kaka dating palang, si Loraine, Luther's Girlfriend.
"Anong ginagawa mo sakanya babe?" Malanding usal nito. Maganda naman si Loraine kahit walang make up pero mas pinili nitong balutin ng makapal na kulay ang mukha niya.
"Greeting her a good morning babe" walang emosyong usal nito, yinapos naman ni Loraine si Luther saka nito hinawakan ang pisnge nito at tumingkayad upang mahalikan sa labi ni Luther.
Na agad namang tinugunan ni Luther.Seriously? Mag tutukaan sila sa harap ko.
"Ahem!" Na putol ang halikan ng dalawa ng tumikhin si Hades na halata ang pagka bagot.
"Why are you wasting your time to that b*tch babe? Well I can do it naman" ngumise si Loraine saka binalingan ako ng tingin.
"No, no need" yumuko nalang ako, bakit ba nila ako binubully?
"Ahhh" napa sigaw ako ng mahina ng lumamig ang balat ko sa bandang leeg ko papunta sa likod pati sa parting dibdib.
"Opss! Sorry I was going to drink it pero na buhos ko pala sayo" hindi ako nag taas ng tingin sa kanila at pinunasan nalang ang basang uniform ko gamit ang mga kamay.
May dalang juice pala ang babaita. Hindi ko na pansin.
Inihulog nito ang lalagyan ng juice sa harap ko kaya doon ako napa baling ng tingin.
"Oww that's gross" usal ng kaibigan ni Luther.
Ini angat ko ang tingin ko sa kanila.
I can't help it I want to cry.
Kahit na nanunubig ang mata ko ay tiningan ko sila pati na ang babaing gumawa non."M-ma una na ako" iyon lng pala ang sasabihin ko, yawa namn.
"Nice black bra Fie too hot" tiningnan ko ang sarili bumabakat na nga ang bra ko dahil sa pagka basa nito.
"The heck Nate baka mapano ka" Usal ni Klenton Devera, habang tinatapik tapik ang balikat nito.
"I was just kidding, Its not true" agad na bawi nito sa sinabi. Ani moy kinakabahan.
"P-pasensiya na"mahinang paumanhin ko.
"A-alis na ako" usal ko, lalakad na sana ako ng may jacket na nag lagay sa balikan to.And its smell so good. Ang bango.
Agad akong napa tingin sa likod ko.
S-sino ang lalaking ito? Ngayon ko lang siya nakita. Ngunit hindi ma tatanggi na subrang gwapo din nito.
"Hercules? Bro? Ikaw naba yan? Duuddee!" Isang malakas na usal ni Nate sa lalaking nasa likod ko at nag lagay ng jacket.
"What happened here? Luther?bakit basa ang damit niya?" Nalipat ang tingin ko kay Luther na ngayon ay masama na ang tingin sa kung sino man sa amin ang tinitingan ni Hercules kuno.
"Get that jacket off her, Hercules" mahina ngunit madiing usal ni Luther.
"I said what happened?" Pag mamatigas ni Hercules.
Killala nila ang isat isa na para bang matagal na matagal na silang mag ka kilala.
"None of your business" iritabling usal ni Luther.
"Hi, Hercules I'm Loraine Frost, Nice to meet you" masiglang usal ni Loraine habang nilalahad ng kamay.
Tiningan ito ni Hercules na parang sinusuri.
"Well, I don't care" malamig na usal ni Hercules. Na ikina nganga naman ni Loraine.
"Let's go miss, you must change your uniform, your bra is exposing" hinawakan ako nito sa magkabilang balikat saka umalis sa lugar na iyon.
AYASTRA_NOL14
LOVE LOTS<3
BINABASA MO ANG
He's my bully(Luther's Property)
RomanceSHE DESERVES EVERYTHING IN THIS WORLD THAT CAN MAKE HER HAPPY BUT THE ONLY THING OR SHOULD I SAY SOMEONE CAME WAS 'HIM' THAT MAKES HER LIFE MISERABLE. HE BULLY HER, NOT BECAUSE HE HATES HER HE BULLY HER BECAUSE HE WANTS TO NOTICE BY HER A TRUE LOVE...