Synopsis

405 16 0
                                    




"You're fired."

Agad napataas ang kilay niya nang umiyak ito sa harap niya.

"Ma'am please maawa kayo, may mga anak po akong umaasa sa akin."

"Then you should have done your work kesa sa makipag tsismisan. Binabayaran ko kayo para mag trabaho hindi para sayangin ang oras niyo sa pakikipagkwentuhan sa mga walang kwentang bagay. Now leave my company dahil hindi ko kailangan ang mga katulad mo dito." She said bago ito tinalikuran.

"Isa kang demonyo." Sigaw nito kaya napahinto siya at tiningnan ito nang walang emosyon.

"Thank you." She said bago nagpatuloy sa paglalakad.

Tsk sila pa ang galit? Anong gusto nila sayangin ko ang pera ko sa pagbabayad sa kanila para lang mag tsismisan dito sa kumpanya ko? And now they're calling her a devil? Then be it.

"Miss. Diaz prepare my schedule in five minutes." She said to her secretary bago pumasok sa opisina niya. Lumakad siya palapit sa mesa niya and look at her name and tittle.

"Agatha Dela Cruz, chief executive officer."

———————-

"Brad kita nalang tayo sa gasolinahan mamaya."

Napatingin siya sa kaibigan bago tumango. Lumingon siya sa paligid at napabuntong hininga nalang nang makita na madami pang tao. Tsk mukhang mag oovertime siya ngayon.

"Liam sa linggo daw available yung trabahong sinasabi ko. Magbibigay ka lang nang bulalak na may pabango nang kilalang perfume company sa mga babae kikita kana nang isang libo." Sabi ni Toper isa sa mga kasama niya sa restaurant kung saan siya nagtatrabaho.

"Sige pasok mo ako brad kailangan ko nang raket sa linggo para sa gamot ni nanay." Sabi niya bago tinuloy ang pag lilinis. Sana may magbigay nang tip na malaki laki sa kanya bago siya pumasok sa gasolinahan mamaya bilang carwash boy. Paubos na kasi ang gamot nang mama niya, at kulang pa ang pera niya pambili.


-------------------

Lead Characters

Agatha Dela Cruz a CEO of a biggest construction company  in Asia

Meet Agatha Dela Cruz a CEO of a biggest construction company in Asia. Binansagang istrekto at walang awa dahil narin sa napakadaling pagtanggal nang mga trabahador nang kumpanya nito. A leading self made Billionaire at the age of 27 in the Philippines. She's an orphan dahil pareho nang patay ang mga magulang at wala din siyang kapatid. One of the youngest billionaires in business world but with her background of success and accomplishments she earned all the respect in the business. Halos lahat nang kumpanya sa asya ay gustong maging kasosyo niya but it was never that easy.

Meet Liam Scott isang lalaking mula sa isang kahig isang tukang pamilya. A half german na iniwan nang ama sa isang sakiting ina. May isang kapatid na babae na sampung taong gulang palang habang siya naman ay edad 28. Ang lalaking walang pahinga dahil sa kabikabilang raket na pinapasukan matustusan lang ang pangangailangan nang pamilya. Nakapagtapos nang pag aaral pero dahil sa isang pangyayari ay mas pinili nalang niya ang makuntento sa mga trabahong madali ang labasan nang pera.

—————————

Unexpected meet up na magbabago nang buhay nilang dalawa. Can he melt the stone heart of the woman who is judge by everyone? Abangan.

Nag-iisang IkawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon