Con ve sầu mùa thu

1K 91 7
                                    


Tình yêu, giống như lần đầu tiên được nếm thử vị của quả khế mới chín

Chua chua, chát chát, nhưng lại không kìm được vẫn muốn nếm thêm lần nữa.

Trong quả khế chát xanh xanh, nụ cười ngốc nghếch ngọt ngào của anh, tình đầu trong sáng của em, lặng lẽ nảy mầm.

Tôi gặp anh trong một tình huống hết sức kì quặc: cả người dính đầy giấm vì gõ sai nhịp từ Hufflepuff và đang chuẩn bị đập vào mấy cái thùng-chết-tiệt thì anh ngăn lại.

"Em mà đập thì cả người càng thúi quắc hơn đó. Để anh gõ cho", anh cười cười.

Tôi ngượng nghịu gật đầu rồi tránh ra. Vừa bước chân vào phòng Sinh hoạt chung, tôi chạy biến về phòng.

"Quần áo nè. Bồ không thể một ngày về mà không dính giấm được sao?" - Elizabeth Claire kiêm chị em chí cốt của tôi.

"Không thể", đáp rồi tôi làm phép đống quần áo di chuyển theo.

Nước xối xả trên đầu nhưng không thể làm trôi đi nụ cười của anh - nụ cười rực rỡ, ấm áp như mặt trời. Cedric Diggory là Huynh trưởng Hufflepuff, học lực xuất sắc, đẹp trai, cao ráo, tính tình chẳng thể chê trách ở đâu được. Anh chàng còn có hẳn một fanclub lẽo đẽo theo suốt, hò hét tên anh muốn điếc con ráy.

Bất chợt tôi mỉm cười rồi nhanh chóng vỗ má mình thật mạnh như nhắc nhở. "Cấm mê trai!! Phải tập trung vào học hành Y/n Nelson"

Tôi là một cô gái bình thường, không xinh cũng chẳng học giỏi, tính tình còn lập dị, khó ở và cáu bẳn. Tôi cũng chỉ có duy nhất Elizabeth là người bạn mà tôi đồng hành được. Điều đó khiến mọi người nghĩ tôi kén cá chọn canh, kiêu ngạo và đủ thứ khác, họ còn nói rằng tôi phù hợp với Ravenclaw hơn là Hufflepuff.

Sau lần gặp xấu mặt muốn bốc hơi đó thì dường như đi đến đâu tôi cũng đụng đầu anh. Lúc trên hành lang, trên đường ra sân Quidditch, ở hồ Đen hay là vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh tầng hai nơi có Moaning Myrtle thì cũng chạm mặt.

Chỉ vô tình chạm mặt thôi nhưng nhiều quá khiến tôi hơi bực. Muốn chăm chủy học tập, không mê trai mà Merlin chẳng thương, cứ ép giáp mặt với cái đồ đẹp trai đó. Phía tôi thì thế chứ trông mặt anh chẳng có gì là "quạu" cả.

Để giữ cho "tinh thần thép không mê traii" thì từ đó trở đi tôi tránh anh như tránh tà. Nhác thấy cái bản mặt có "sức hấp dẫn chết con nhà người ta" đó là tôi rẽ ngay đường khác nhưng hình như tôi đã tạo nghiệp gì rồi ấy. Vì tôi được mời vào đội Quidditch làm Tấn thủ, nhưng lại quá sung sướng nên tôi quên mất Cedric cũng là một thành viên với vị trí Tầm thủ.

Đến lúc giới thiệu mọi người thì tôi mới nhớ ra. Thôi xong, lúc trước tránh mặt suốt rồi giờ lại cùng đội. Nước đi này của tôi ngu vc.

Và bởi sự ôn nhu của chàng trai nào đó thì vâng, tôi phải lòng anh dù cho đã cố hết sức tránh cái bẫy tình mang tên "Cedric Diggory" này.

🎉 Bạn đã đọc xong 𝓚𝓱𝓾́𝓬 𝓒𝓪 𝓜𝓾̀𝓪 𝓗𝓪̣ ||𝓒𝓮𝓭𝓻𝓲𝓬 𝓓𝓲𝓰𝓰𝓸𝓻𝔂|| 🎉
𝓚𝓱𝓾́𝓬 𝓒𝓪 𝓜𝓾̀𝓪 𝓗𝓪̣ ||𝓒𝓮𝓭𝓻𝓲𝓬 𝓓𝓲𝓰𝓰𝓸𝓻𝔂||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ