Sau đó cô mới cảm thấy thấy mình đã nghĩ sai, bởi vì ngay cả lúc ăn cơm cô với Nguyễn Chính Đông cũng vẫn đấu khẩu.
Chỉ vì chuyện ăn gì, mà hai người cũng tranh cãi cả đường. Cô muốn ăn lẩu nhúng, Nguyễn Chính Đông lại nhất định muốn ăn cháo: "Bệnh nhân nên ăn những thứ thanh đạm." Giai Kỳ vốn cho rằng lại đi đến một nơi đắt muốn chết, ai biết được anh ta lái xe rẽ đến mấy khúc ngoặt, lượn đi lượn lại qua bao nhiêu con đường nghiêng, càng đi càng hẹp, rẽ liên tục khiến cô loạn hết lên, ngay cả đông tây nam bắc cũng không phân biệt được nữa, rồi mới dừng lại ở một ngõ phố, nói với cô: "Đi vào trong đi, xe không đi vào được."
Cô tự mình xuống xe, nghi ngờ nhìn quanh, mặc dù có đèn đường nhưng nhìn cái ngõ chật hẹp, giống như là một ngõ nhỏ bình thường nhất, nhìn thấy nào cũng không giống một nơi sâu thẳm tĩnh mịch phải đi qua nhiều khúc quanh, Anh lại giục cô: "Đi nhanh lên, muộn quá người ta đóng của mất."
Đối xử với bệnh nhân mà chẳng dịu dàng gì hết, Giai Kỳ đi cùng anh từng bước từng bước vào trong, đi thẳng đến một ngôi nhà tứ hợp viện, mới nhìn thấy một cái biển hiệu nhỏ, bên trên chỉ viết ba chữ: "Cháo Quảng Châu."
Cháo cá lọc xương trứng muối nóng hổi, gạo đã sớm được nấu đến độ tuyệt vời, thơm không thể tả. Giai Kỳ ăn cháo, mồ hôi ấm tấm trên chiếc áo ba lỗ, ngay cả mũi cũng thở ra hơi, thoải mái cả người. Nguyễn Chính Đông ăn một bát cháo trắng, dưới ánh đèn chỉ nhìn thấy gạo nếp ấm tỏa hương thơm ngọt. Trong phòng đều là nhà kiểu nhà ở hộ gia đình, trong ngoài tất cả chỉ có ba cái bàn, nhưng lại ngồi đầy hơn 10 người khách đến ăn cháo, mỗi người đều cầm bát cháo ăn đến vã mồ hôi. Cô không kìm được cảm than: "Chỗ như thế này mà cũng tìm được, anh quả thật không phải kén ăn mức bình thường."
Nguyễn Chính Đông dường như lười không muốn nói, cũng chỉ ăn cháo trắng của mình. Đúng lúc đó ông chủ đi ra, thực khách hình như đều quen biết, sôi nổi đến chào anh, gọi anh là "Lão Mạch". Lão Mạch khoảng hơn 30 tuổi, không hiểu vì sao lại bị gọi là "Lão". Anh cắt đầu cua, tướng mạo tuấn tú, đuôi lông mày bên trái có một vết sẹo, nhưng không rõ lắm, mặc một bộ quần áo kiểu Trung Quốc màu đen được cắt may rất đẹp, tăng thêm phần nho nhã, bởi vì còn trẻ nên trông không giống một ông chủ tiệm cháo, mà giống như một họa sĩ hoặc là một người trong giới nghệ thuật hơn. Nhưng trong cách cư xử lại mờ hồ lộ ra một sự lỗi lạc, chắp tay sau lưng mỉm cười nói chuyện với Nguyễn Chính Đông: "Ồ, đây là lần đầu tiên tôi thấy cậu không đến một mình đó."
Nguyễn Chính Đông cười: "Đâu phải là không trả tiền cho anh, lải nhải gì chứ!"
Dạ dày của Giai Kỳ phình lên, lại ăn thêm một bát cháo thịt gà xé phay nữa, thịt gà xé phay đã được nấu nhừ, chỉ để lại vị trong miệng. Cô vốn còn có vẻ hơi bị bệnh, nhưng đôi mắt sáng và hàm răng trắng khi cười lộ ra chiếc răng khểnh, giống như một đứa trẻ, cứ luôn miệng khen ngon. Lão Mạch mặt mày hớn hở, ngay cả vết sẹo ấy cũng như đang cười: "Tôi thích nhất là nghe người khác khen cháo của tôi ngon, em gái này, người tốt, tâm cũng tốt."
Nguyễn Chính Đông nói: "Khen anh hai câu cháo ngon, anh nói người ta tâm tốt. Giả dối!"
Lão Mạch sắc mặt không thay đổi: "Lão Mạch tôi chưa bao giờ nhìn sai, em gái này tấm lòng tốt, cậu đừng có mà bắt nạt người ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Đẹp Như Mơ (FULL) - Phỉ Ngã Tư Tồn
RomanceMột câu chuyện dịu dàng và đầy xúc cảm. Truyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Gặp gỡ rồi chia ly, dường như là quy luật tất nhiên của cuộc sống này. Có lẽ, có một số người đã định sẵn là sẽ bỏ lỡ. Vậy thì cuối cùng là chưa từng có được hay có đượ...