Hỏi linh kỉ hồi tưởng Bất Dạ Thiên, mang đi lão tổ tiện cùng ôn gia lão nhược tị thế ẩn cư
Tư thiết như núi
ooc ta
------------
Nhập thu sau hợp với hạ mấy ngày vũ, thật vất vả trong, Ngụy Vô Tiện đã bị Đỗ lão gia tử mời cùng đi sau núi thải nấm.
"Sau cơn mưa đường núi ướt hoạt không dễ hành tẩu, ngài muốn ăn sơn nấm nói một tiếng là được, hà tất một hai phải tự mình đi một chuyến?" Ngụy Vô Tiện dọc theo đường đi đều thật cẩn thận theo sát lão gia tử tả hữu, có tâm nâng, đối phương còn không cho, nhịn không được lải nhải hai câu.
"Ngươi biết cái gì." Đỗ lão gia tử cũng không quay đầu lại bác nói. Đừng nhìn hắn tuổi tác lớn, có thể đi ở trên đường núi như cũ thân hình mạnh mẽ nện bước vững vàng, kia tốc độ một chút cũng không thể so hắn kém.
"Sau cơn mưa thiên tình, đúng là gà tùng mọc lan tràn hảo thời tiết, một năm cũng ăn không được vài lần, ta có thể không tới sao!"
Ngụy Vô Tiện không biết gà tùng là vật gì, hiếu kỳ nói: "Gà tùng là cái gì?"
"Kia chính là thứ tốt." Đỗ lão gia tử sâu xa khó hiểu cười cười, nói: "Gà tùng, thu bảy tháng sinh bụi cỏ trung, sơ phấn mà tắc như nón, tiệm như cái, di quỹ tua tủa như gà vũ, tên cổ gà, lấy này từ thổ ra, tên cổ 㙡. Nấm mối là dùng ăn khuẩn trung trân phẩm chi nhất, thịt hậu to mọng, chất sợi mỏng bạch, hương vị thơm ngon hương giòn, tố có "Khuẩn trung chi quan" tiếng khen. Thả gà tùng kiều nộn dễ biến chất, thải sau qua đêm liền mùi hương giảm đi, lại có "Triều khuẩn không biết hối sóc" cách nói."
"Có như vậy ăn ngon sao?" Ngụy Vô Tiện không để bụng, ở hắn xem ra, không phải là nấm sao!
Đỗ lão gia tử cũng bất hòa hắn cãi cọ, chỉ là nói: "Ngươi nếu có thể thải đến, đến lúc đó thử một lần liền biết."
"...... Rất khó tìm?"
Đỗ lão gia tử đắc ý nói: "Ta không cần tìm, đến nỗi ngươi, chỉ có thể chạm vào vận khí."
"Đây là gì lý?"
"Bởi vì gà tùng sinh trưởng có đặc tính, nó như một năm tại đây địa phương sinh trưởng, chỉ cần không nhiễu loạn nó, năm thứ hai còn sẽ tại chỗ phương sinh trưởng, cái này kêu gà tùng oa. Khi nào ra oa, cũng đúng hẹn định rồi khó chịu. Này gà tùng xuất đầu "Oa" hạ, tất có một loại cùng loại con mối sào kết cấu hòn đất, nếu động trùng dời, năm thứ hai nơi này liền sẽ không có gà tùng. Mà thải gà tùng cũng có chú ý, đầu tiên gà tùng oa chớ nên nói cho người khác, một khi phát hiện gà tùng oa, chỉ nhưng lặng lẽ thu thập, không thể cao giọng hoan hô, nếu không sẽ đem "Gà tùng nương nương" dọa chạy, về sau nó liền không ra. Tiếp theo phải nắm chặt thời cơ. Gà tùng lấy trên đỉnh dù cái chưa trương khi nhất tươi mới màu mỡ, nếu hầu này khai quật, dù cái một trương, lập tức tua tủa, thịt liền già rồi."
"Này tiểu kê nấm nhưng thật ra thật sự chú ý." Ngụy Vô Tiện kinh ngạc cảm thán không thôi, tiếp tục hỏi: "Liền tính thải thời điểm không kinh động gà tùng nương nương, nhưng vạn nhất qua đi con mối chuyển nhà, không cũng làm theo không có sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vong Tiện] Quan ải rượu
Fiksi PenggemarNguồn: zhuoyuxiahua.lofter.com Hỏi linh kỉ hồi tưởng Bất Dạ Thiên, mang đi lão tổ tiện cùng ôn gia lão nhược tị thế ẩn cư không hỏi thế sự hướng đi Có tư thiết OOC vĩnh viễn thuộc về ta