Chap 10: Lời ước hẹn.

90 6 0
                                    

Chúng ta quen nhau bao lâu rồi mọi người nhỉ? – Lan Ngọc cất tiếng hỏi một câu làm cho mọi âm thanh đột ngột dừng lại cùng một lúc.

Sao tự nhiên em hỏi vậy? – Karik ngạc nhiên quay sang nhìn cô khó hiểu.

Chỉ là tự nhiên em cao hứng muốn hỏi thôi. – Lan Ngọc giả vờ như không có chuyện gì.

Bốn năm bốn tháng rồi đó bà. –Jun nhanh nhảu.

Nhanh thật, thế mà cũng sắp đến lúc phải xa nhau rồi.

Khuôn mặt của Lan Ngọc bỗng hiện nét thoáng buồn khi giật mình đến khoảng thời gian sắp tới cô sẽ phải xa mọi người, xa những gì cô đã gắn bó suốt bốn năm học vừa qua. Hôm nay là một ngày cuối tuần, cả đám rủ nhau đi picnic. Họ ngồi thành một vòng tròn, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm mình đã có trong thời gian gắn bó với ngôi trường này. Lúc đầu chuyến picnic khá sôi nổi, nhưng giờ đây sau câu hỏi của Lan Ngọc thì ai cũng trùng xuống. Đến một người hoạt ngôn, năng động như Thùy Anh và Thúy Ngân cũng đâu đó thoáng buồn:

Rồi đây chúng ta sẽ không còn được gặp nhau nữa.

Các anh chị sẽ ra trường, còn tụi em cũng sẽ mỗi người một nơi. – Thúy Ngân hướng ánh mắt ra xa vào một khoảng không vô định.

Mình và S.T cũng không chắc, có thể đầu quân vào một công ty giải trí nào đó. – Giọng Jun trùng xuống hẳn.

Hay hoạt động nghệ thuật cùng một nơi, cùng với các cậu.

Karik có công ty riêng của gia đình, nó sẽ về tiếp quản.

Còn Lan Ngọc cậu thì sao?

Mình... cũng chưa có dự định gì cụ thể. – Lan Ngọc không nhanh không chậm đáp.

Có thể mình sẽ đi dạy, hoặc học thêm nữa về thanh nhạc, nhảy, v.v... vì bản thân mình còn hạn chế nhiều lắm.

S.T hát rất hay, sản xuất nhạc cũng rất giỏi nữa, hãy cố gắng trở thành một nghệ sĩ solo, mình tin cậu sẽ được đón nhận.

Còn Jun, một người năng động và thông minh như cậu sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí MC, nghĩ về điều đó đi.

Còn bạn thân của tớ Thùy Anh! Mình tin cậu là một người chín chắn, đủ để cậu biết bản thân mình phải làm gì.

Còn Thúy Ngân, cố gắng học thật giỏi, tôi luyện bản thân hơn nữa, có gì thắc mắc hay không hiểu thì các anh chị luôn ở đây với em.

Ngày hôm đó Lan Ngọc không hề nhắc đến Karik, cô cứ nói, anh cứ thế im lặng, thỉnh thoảng mắt chạm nhau rồi lại lướt qua, Lan Ngọc sợ nếu nói với anh cô sẽ bật khóc mất. Lan Ngọc yêu Karik, cô yêu anh rất nhiều, nhưng cô biết rằng mình sẽ phải để cho anh đi đúng con đường mà gia đình đã định sẵn cho anh. Cho dù yêu anh nhưng cô không muốn anh vì mình mà gạt bỏ đi mọi thứ đang có trong tay. Còn bản thân cô, hoạt động nghệ thuật, hay về đi học thêm, hay rẽ sang một hướng khác, thực sự đến bản thân cô còn chưa biết. Nhưng cô muốn lưu giữ tất cả kỷ niệm lúc này. Karik là tất cả với cô. Đã phải mất rất lâu thời gian để cô có thể mở lòng mình và yêu được anh.

[Longfic][RikNgọc] Dương Cầm TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ