Edit: Cỏ
Trang trại? Muốn nhượng lại nông trại?
Trong lòng Nguyên Khê hơi động, đây là một cơ hội tốt.
Trên Lam Tinh có rất ít đất đai có thể trồng trọt cây trồng, ở chỗ này, người ta có thể có được một mẫu ba phân* đất có thể trồng được lương thực, đó mới là thứ tiền tệ chắc chắn nhất, còn đáng tin hơn tiền tệ trên Lam Tinh, giá trị của nó có thể sánh ngang điểm tín dụng liên bang.
*Một mẫu=khoảng 667m².
Trước kia Nguyên Khê cũng có ý định này, nhưng vì đất đai thưa thớt nên có ít ai muốn bán, ý này của cậu cũng chỉ là nghĩ một chút, không ngờ hôm nay lại gặp được Vương Khánh Niên muốn sang tay, sao lại không động lòng cho được?
Trong lòng có suy tính, động tác trên tay Nguyên Khê lại càng nhanh hơn, vốn dĩ đang hết lòng nấu cơm, bây giờ lại thêm hai phần tâm ý.
Vì thời gian khá gấp gáp, nguyên liệu nấu ăn trên tay Nguyên Khê cũng tương đối có hạn, Nguyên Khê đã nấu một con cá tươi, lại làm một đĩa cà tím hầm thịt băm, nghĩ đến phụ nữ trong nhà đã tăng thêm, cậu lại nấu thêm một đĩa thịt lợn xào dứa sốt chua ngọt, vừa thơm vừa ngọt mang theo chút vị chua, còn có cả mùi thơm của trái cây. Vẫn còn một miếng bí đao, lại nấu tiếp một nồi canh cá.
Đây đều là những nguyên liệu mà cậu đã quen thuộc, sau đó cậu lại dùng một loại đặc sản Lam Tinh gọi là trứng chim tô đầu làm thử món bánh trứng, màu trắng sữa kết hợp với màu vàng nhạt và màu xanh biếc của hành lá thái nhỏ làm tăng cảm giác ngon miệng.
Sau đó cậu lại sắp mấy món nguội, một bát củ cải đỏ muối chua ngọt, một đĩa váng đậu cuốn rau củ và một đĩa đậu đũa luộc rưới sốt mè xanh ngắt.
Khi làm mấy thứ này, âm thanh tích tích tích "Xin chúc mừng, thuật nấu ăn đã tăng thêm một điểm" liên tục vang lên, tổng cộng có tám món ăn, nhưng độ thành thạo lại chỉ tăng bảy điểm. Nguyên Khê chú ý đến nó, hoá ra cà tím hầm thịt băm không được tăng độ thành thạo, Nguyên Khê nghĩ một chút, hình như mấy ngày trước mình có nấu món này rồi. Chẳng lẽ món nào đã từng làm rồi thì sẽ không tăng điểm?
Trong lòng để ý chuyện trang trại nên Nguyên Khê không tìm tòi thêm mấy thứ này, trước hết vội vàng bưng đồ ăn lên bàn.
Một bàn đầy ắp đồ ăn này khiến cụ Vương, vợ chồng Vương Khánh Niên và cả Vương Tuyết Tình đều kinh ngạc. Nguyên Ngọc Thành và Lâm Tố Vân đã biết Nguyên Khê biết nấu ăn, nhưng họ không ngờ chỉ trong 1 giờ ngắn ngủi này cậu đã làm ra được một bàn thức ăn hương sắc đầy đủ như vậy, trong lòng họ cũng có hơi ngạc nhiên.
Lúc này Tiểu Nguyên Triết đã chơi mệt rồi, Lâm Tố Vân cũng đã cho bé uống sữa bột, đang ngủ say, vừa may không quấy rầy người lớn ăn cơm. Lâm Tố Vân vừa rảnh tay liền bảo Nguyên Khê ngồi xuống, còn mình thì đi xếp bát đũa, chén uống rượu và rượu ủ thượng hạng.
Dù đã trải qua mấy nghìn năm, tình yêu của loài người với rượu vẫn không hề suy giảm. Dù đã thử nhiều loại rượu chủng loại phong phú nhưng vạn biến bất ly kỳ tông*, rượu được ủ từ ngũ cốc vẫn được mọi người yêu thích nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đang Tiến Hành] Nuôi bánh bao bằng hệ thống sinh hoạt
Viễn tưởngTác giả: Long Thất Thể loại: Nam nam sinh tử, chủng điền khai hoang, tinh tế, tương lai, thăng cấp tranh bá, trường thiên, chậm nhiệt, giả tưởng. Tag: Sinh con, tinh tế, chủng điền Vai chính: Nguyên Khê, Diệp Hằng, Nguyên/ Diệp Triết Tình trạng bản...