This is a work of fiction. Business, places, incidents, names of the characters, events are used in a fictious manner or authors imagination. If there's a resemblance to any persons, living or dead is purely coincidence.
.
.......
Malakas at sunod sunod na tatlong putok ng baril ang narinig nila."HANAPIN NIYO SILA! HALUGHUGIN ANG BUONG LUGAR!" sigaw ng kung sino. Kahit hindi nila nakita ang sumigaw ay malalaman mong galit ito.
Nagtatago sila sa madilim na parte ng Palasyo na pagmamay ari ng taong mission nila.
"Madam Please dont die on us," pagmamakaawa ng isang studyante habang yakap yakap ang katawan ng kanilang guro. Umubo ang kanilang guro ng dugo at pinilit na magsalita.
Sa kanilang pagtakas kanina ay may nakapansin, imbes na isa sa mga studyante ang matataman ng bala ay iniharang ng kanilang guro ang kanyang sarili.
"Bilisan niyo silang tawagin, we need back up!" sigaw ng isang lalaki sa kanyang kasama, tamang tama lang para marinig nila.
Iilan na lamang silang natira. Namatay este pinatay na lahat ng kasama nila maliban na lamang sa kanilang anim.
"N-no N-n-need. I-Im a-a-already dying," dahil sa sinabi nito ay napahagulgol na lamang sila. Sinubukang magsalita ulit ng guro ngunit napaubo ito.
"Shhhhh," pagpapatigil ng isang babaeng studyante sa kanyang guro.
"J-Jigss, JQ" pagtatawag niya sa dalawang studyante na nakaluhod sa magkabilaan niya habang iniiyakan siya.
"S-stop c-cry...... c-crying." pilit nitong sabi. Tinuro niya ang kwintas na nasa kanyang leeg. Isinenyas niya itong tanggalin. Maingat nila itong tinanggal.
Gamit ang natitirang lakas ay pinaghiwahiwalay niya ito sa anim eksaktong eksato naman ang bilang ng parte ng susi sa bilang nila.
"What is it Madam?" tanong ng isang studyante sa kanyang guro.
"I-i'll s-spli.... s-pli-t this p-parts of t-the k-key i-into s-six p-pieces a-a-and g-give it to y-y-you for its s-s-safety--" umubo ito ng dugo.
"Shhhh," naiiyak na pagpapatigil sa kanya ni JQ.
Magsasalita pa sana ito ngunit napaubo na naman siya.
"Nahanap niyo ba sila?" rinig nilang tanong kalaban.
"T-Tum-ma-k-kas n-na k-ka-ka-yo." eto ang huling sabi ng kanilang teacher bago ito tuluyang nawalan ng hininga.
Ayaw man nilang iwan siya roon, wala silang magagawa. Kailangan nilang makatakas. Nais nilang mabigyan ng maayos na burol ang kanilang guro ngunit hindi na nila ito magagawa.
Agad agad silang tumakbo para sa kanilang kaligtasan. Kahit man naguguluhan ay itinago nila ang parte na ibinigay sa kanila ng kanilang guro, ito na lamang ang natitirang alaala ng kanilang guro na kailangan nilang protektahan kahit hindi nila alam ang dahilan.
Ipinangako nila sa kanilang sarili na proprotektahan nila ito anumang mangyari, kahit buhay man nila ang kapalit nito.
FEIGHTDWERY ACADEMY is also one of the Agent Academies that train physical strength, they only focus in getting stronger. One of the Academies that mostly provide strong agent to different agencies. This is known as an all boys school. Having a girl student here is not forbidden but rare. Its not supposed to be an boys school but they have no choice because the news about this school spread fast.
WELCOME TO FEIGHTDWERY ACADEMY, DWERYS!!!
Shezmee
LOVELOTS💕 ENJOY READING!!!
BINABASA MO ANG
FEIGHTDWERY ACADEMY
Teen FictionAGENT ACADEMY SERIES #2 "Have faith and Fight!" FEIGHTDWERY ACADEMY is also one of the Agent Academies that train physical strength, they only focus in getting stronger. One of the Academies that mostly provide strong agent to different agencies. Th...