CHAPTER EIGHTEN

7 0 0
                                    


"Hindi ako maniniwala, my heart only belongs to leandale even though walang pag asa. I'll just support her,"

Nagulat ako sa honest niyang sabi, the what? Belongs only to leandale? Wala ngang pag-asa, pilit pa rin sinisiksik ang sarili dun sa babaeng yun. I just don't understand what are the things that he saw to leandale?? What should i do ba to win his heart??

"Karls i don't want to do it."karly stopped herself from drinking her juice when i barged in to the classrom. Alam kong pag tapat ng alas tres ay narito siya, nag aaral.

"Stop the what?"

"Confession, for pete's sake."i said with full of frustration. I can't just believe this.

"And why not?"

"Sabi ko what if may magkagusto sa kanya na kaibigan niya, you know what was he said?"tinaas niya lang ang kilay niya. "He will not accept it, his heart belongs only to leandale raw. That hurts me so bad, to be fcking honest? I mean what do i don't have that leandale have?"

"So? Why not try, kel? Walang mawawala sayo kung you'll try it just once."that's tempting but what if everything will change?

"Yeah gagawin ko pero what if magbago tingin niya sakin? What if layuan niya ako? So many what ifs, wth!"singhal ko. I sighed heavily then i heard karly did it too. Freak kelly, baka mamaya may pinagdadaanan pala yung tao nakisabay ka pa sa iisipin niya. Aish, stupid! "Anyways, don't think about it na karly. Bahala na si batman."she just smiled. This girl, ahh feels like home. Sumandal ako sa balikat niya while playing my lips.

She's always like this, aral nang aral. Nag-aaral pa rin ba siya pag-uwi niya sa bahay nila? I wish she's not, kailangan niyang magpahinga for pete's sake! Moving on, later na iaanounce kung sino ang kasali sa poster making. Im so freaking nervous right now, i wish to win ofcourse pero yung bet? Sana pala di ko na tinanong yung ganung bagay para naman ngayon, i have courage to this shit. Everyone's getting into the class, actually walang lesson right now kase busy ang lahat sa event kaya wala na namang ginawa mga classmates namin kundi ang mag ingay at mag laro ng kahit ano. Karly's the president, kahit pa maingay at magulo she don't let this chaos be too much.

"You think masasali ka kel?"monica, our class' bitch said.

"I know i did my best."she just smirked, i just shrugged my shoulders after what she said. I'll be thankful kung hindi ako mananalo but the section's pride is in my back right now. Im sure madidissapoint sila kase hindi ako nanalo, this pressure is killing me.

"Calling all the students, gather up and proceed to our auditorium." the person's voice that i know very well repeated his words. It's damien. Dahil nasa section 1 kami, we're committed to be one of the ssg officers. Dray don't want to run so as karly kaya si damien nalang, since siya naman ang top 3 in our class. So far he's good naman, i like the things that he did in our class and also sa school.

"Do you think mananalo ka kel?"i looked at zoe, nasagot ko na ito. Organized naman gawa ko and confident akong maganda yun.

"I did my best,"was the only thing i said. Hindi ko na naririnig ang mga tao dahil iniisip ko kung ayos lang ba yung gawa ko. Alam kong i did my best para lang maganda tingnan kaya wala dapat na aalalahanin pero makulit talaga itong utak ko at laging nag iisip ng mga negative things. C'mon halos maubos nga materials ko eh and also that boy na nagbabasa, that's dray. I was thinking kung mananalo ako rito, endgame na. Aamin ako sa ayaw at sa gusto ko. Im afraid that he might reject me at magbago ang pakikitungo niya.

"In poster making kaya, who's your favorite guys? Isigaw ang gusto niyong manalo!"the host whole heartedly shout. Lahat naman ng mga estudyante sa iba't ibang section ay isinigaw ang nais nilang manalo. Mula rito sa pwesto ko ay rinig na rinig ko ang sigaw ni chloe, ang pangalan ko. "Tama na yan, rinig ko na mula rito ang nais niyong manalo."biro ng host. "Tingnan natin kung anong naging desisyon ng ating judges sa mga masterpiece ninyo. Totoo namang ang gaganda ng mga gawa niyo guys pero dahil nasa kompetisyon kayo ay may mananaig talaga."

All of our works are placed at the center of the stage. The school invited someone na pro sa pag ju-judge ng mga artworks kaya walang dayaan. They will give scores sa mga gawa namin, kaya siguro hinanda nila. They have their cards sa gilid nila para sa scores, as i was saying. Mas nakakapressure ito, nakikita ng lahat at maririnig nila ang critique ng mga judges sa bawat artworks na ginawa namin. I unconciously bit the tip of my thumb because im nervous as hedge. I just can't stop thinking, im stuck. Hindi ko alam kung dapat ba akong matuwa kung sakaling manalo man ako o kabahan kase kung palarin ay tiyak na magcoconfess ako. Im sure all of my classmates would be very happy kung sakaling manalo ako.

"Let's all see kung ilan ang nakuha ni azjyra orchesa ng section 3,  students!"inihanda ng mga judges ang score card, the first one was the prof from a famous art school in town. He gave 10 to azy's work. Mula rito ay kitang kita ko ang kayabangan sa mukha ni azy, what a freak. The second one was the top designer in this town, she's a former student in this school na kumuha ng arts and design. She gave 8. Im still observing azy's face and this time, she frowned. The last one was a college student major in arts and design, he's studying in this school. Kilalang kilala ito dahil nailaban na siya sa iba't ibang bansa sa kadahilanang sobrang galing nito sa arts. He gave 10. From frowned face, napalitan ito ng usual niyang mukha. Mayabang.

"Pano naman ang pride ng section 1, let's see." my breath almost stopped when someone held my left hand. It's dray. Sa sobrang kaba at kalutangan ay di ko na namalayang nasa kaliwang side ko pala nakaupo si dray, wtf. Somehow his touch helped my mind to calm down, it says that i shouldn't think too much and that i did my very best. In that time, pumasok sa isipan ko ang katagang "it's now or never."


haler! laging may limang nag ssilent reading ha, igalaw niyo ang baso mga mars! HAHAHAH thanks for reading guys!

Needing You (you, Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon