Mẹ của Zhong Chenle có rất nhiều lo lắng cho cậu con trai nhỏ của mình. Sinh cậu ra khi đã có tuổi, để tránh chính sách mỗi nhà chỉ một con còn phải để cậu làm con nuôi của em ruột mình nên trước nay đối với Chenle, mẹ luôn cảm thấy áy náy. Lúc mới sinh thì lo Chenle không đủ cao lớn như bạn bè, lớn hơn chút lại lo mình quá chiều chuộng khiến cậu đi sai hướng. Gia đình điều kiện ổn định, cả ông xã lẫn cậu con trai đã trưởng thành đều thường xuyên vắng nhà do đi công tác. Ở nhà chỉ còn hai mẹ con cùng ông bà, cô dì quây quần cũng khiến mẹ lo lắng, Chenle liệu có buồn và tủi thân nhiều không?
May mắn thay cậu bé Zhong Chenle lớn lên vô cùng hoạt bát, đáng yêu thậm chí còn lộ rõ tài năng ca hát từ lúc còn bé. Mẹ rất vui, rất tự hào, không tiếc công đưa cậu đi học đàn, học hát mong Chenle mãi mãi vui vẻ sống với ước mơ của bản thân. Thẳng đến khi công ty nọ từ Hàn Quốc bay qua bay lại mấy lần để mời cậu sang nước họ làm ca sĩ. Mẹ hơi khó hiểu, muốn làm ca sĩ thì ở Trung Quốc cũng đâu sao? Hàn Quốc cũng đâu thiếu người? Mẹ bàn bạc với cậu, Chenle hoàn toàn đồng ý, bỗng dưng phải đi một đất nước xa lạ làm idol gì đó của một công ty lạ hoắc là một điều gì đó không tưởng. Thế rồi không biết công ty kia bằng cách nào liên hệ được với bố cậu, ông sau khi nghe cú điện thoại đó thì có chút trầm ngâm suy nghĩ. Hai bố con cùng nói chuyện khá lâu, khi mẹ nấu xong bữa cơm chiều thì cậu con trai nhỏ cũng chính thức đồng ý làm thực tập sinh của công ty nọ. Mẹ bất ngờ rất nhiều, bà có chút trách móc chồng sao lại để cho con đi một nơi xa như vậy. Cậu nhỏ thì rất tự tin thoải mái bảo muốn chinh phục một đất nước mới nhưng mẹ thì quá đỗi lo lắng. Đêm đó mẹ mất ngủ một đêm loay hoay tìm kiếm mọi thứ về công ty lạ hoắc nọ. Họ cũng khá có tiếng trong ngành từ trong nước đến ngoài nước, cũng có đôi ba nghệ sĩ khá quen mặt nhưng không đủ để khiến mẹ thôi suy nghĩ. Sáng hôm sau mẹ lặng lẽ xếp dọn đồ cho Chenle, bà muốn con tự tin với quyết định của mình, người đàn ông nhà họ Zhong luôn luôn có sự quyết đoán. Mẹ nghĩ thầm: "Nếu thật sự khó khăn, lúc nào con cũng có thể quay về, chút tiền bồi thường hợp đồng kia cũng không quá khó".
Chenle mới thực tập 3 tháng đã ra mắt trong nhóm nhạc NCT Dream cùng 6 cậu bé khác hơn kém con khoảng 1,2 tuổi. Tất cả đều là những đứa trẻ, mẹ hồi hộp xem Chenle biểu diễn bỗng nhận ra cậu như lớn vụt chỉ trong mấy tháng. Ở một đất nước xa lạ, cậu hát bằng một ngôn ngữ khác cùng những người chỉ mới gặp vài tháng lại có cảm giác hài hoà đến bất ngờ. Những cậu bé kia rất ngoan, rất tốt bụng, luôn vây quanh để ý xem Chenle cần gì hay có gì muốn nói. Mẹ cảm thấy có chút dịu lại dù trong lòng vẫn còn quá nhiều điều bận tâm. Chenle gọi về, tíu tít giới thiệu cho bà nghe về những cậu trai Trung Quốc luôn giúp đỡ mình, Qian Kun, Renjun hay Sicheng đều rất tốt.
Thấm thoát đã vài năm trôi qua, trong các câu chuyện cậu kể ngày càng thêm phong phú, thêm nhiều người. Chenle cùa mẹ vẫn luôn dễ hoà đồng như vậy, con luôn mong muốn có thật nhiều anh em giờ hình như đã thành sự thật. Những cậu bé kia thành thật và tốt bụng cũng rất lễ phép, lần nào gặp cũng vụng về chào bà bằng một vài câu tiếng Trung bập bẹ đến buồn cười. Một lần kia, con được nghỉ về nhà rồi lại đưa về một cậu bạn trong nhóm để quay chương trình. Mẹ nhận ra cậu bé đó, tên là Jisung, lần đầu nghe bà đã hỏi lại Chenle:
BẠN ĐANG ĐỌC
Jichen | Chenle à, khi nào con mới chịu giới thiệu bạn trai với mẹ đây?
FanfictionFic bối cảnh hiện thực, NCT Dream Fic cho sự đáng yêu, fic cho fan mẹ, fic mở đầu cho chuỗi fic tiếp theo....