Chapter 30

19 1 0
                                    

(*Conference call)

Nicka: guys hinahanap ni tita Sarah si Shantal, alam nyo ba kung nasan?

Adrian: hindi ko alam, hindi pa sya tumatawag sakin e.

Bianca: wala akong balita sa kanya e. nasan na kaya sya?

Calem: kasama ko sya kaninang umaga pero hinatid ko na sya sa bahay nila kanina pa.

Karleen: kasama ko din sya kanina, pero umalis din agad at ang alam ko sa inyo sya pupunta Calem.

Calem: hindi ko sya nakita sa bahay e. baka may ibang pinuntahan pa.

Karleen: hindi, pumunta talaga sa inyo. tumawag pa nga sya sakin e nung nakita nya kayo ni Camille.

Calem: what? nandun si Shantal? oh Sh*t

Nicka: bakit Calem may problema ba?

Calem: ah wala naman, ako na lang ang maghahanap sa kanya, balitan ko na lang kayo.

(end of conversation)

" Ibig sabihin nakita nya yung ginawa ni Camille, sh*t pano na to? pano ko pa sasabihing sya ang gusto ko kung nakita nya kami ni Camille. Kailangan kong magpaliwanag, san ba kasi sya nagpunta. Baka sa.......oo tama dun nga..sa rooptop ng dati naming school"

Calem: hoy babae, kanina ka pa namin hinahanap, nag-aalala na si tita sayo.

Shantal: ganon ba....

Calem: anong bang ginagawa mo dito ha? Di mo sinasagot mga tawag namin.

Shantal: wala naman...namiss ko lang tong lugar na to. Matagal tagal na rin nung huli akong pumunta dito e.

Calem: hindi ka ba natatakot, mag-isa ka lang dito? dapat tinawagan mo ko.

Shantal: bakit naman ako matatakot, e ang liwaliwanag naman dito, tsaka nanjan lang naman si manong guard sa baba.

Calem: kahit pa dapat tinawagan mo pa rin ako.

Shantal: ayoko kasing makaistorbo.......sobrang ganda talaga dito noh? kita mo lahat, yung mga gusto mong makita at pati na rin yung mga bagay na ayaw mong makita.

Calem: ano bang problema ha?

Shantal: hindi mo alam? hindi mo talaga alam? pwes sasabihin ko sayo, ito itong lintik na nararamdaman ko. Nasasaktan ako kahit hindi naman dapat,..alam ko naman kung saan dapat lumugar pero ang kulit kasi nito e, ayaw sumunod sakin kaya nasasaktan ako. (crying)

Calem: Shantal!!!

Shantal: yun lang ang masasabi mo, Shantal? hay, ano pa nga ba ang sasabihin mo e wala ka namang alam kundi maging kaibigan ko. HOOOO, uuwi na ko!!

Calem: sandali nga, galit ka ba sakin? Ano bang ginawa ko ha, at ganyan ka na naman sakin?

Shantal: HINDI MO ALAM HA? HINDI MO ALAM.......ALAM MO KUNG BAKIT KASI MANHID KA KAYA WALA KANG ALAM. MANHID KA!!!

"hinatak ko sya at.."smack"..oo hinalikan ko sya."

Calem: AKO PA NGAYON ANG MANHID HA SHANTAL? SINO BANG NAGPAPAKATANGA SA ISANG LALAKE NA HINDI NAMAN SYA BINIBIGYAN NG ATENSYON AT HINDI MAN LANG NAKIKITA YUNG PAGMAMAHAL SA KANYA NG ISANG TAONG LAGENG NASA TABI NYA HA SHANTAL? SINO NGA BA ANG MANHID SA TING DALAWA HA, SIGE MAGSALITA KA NGAYON....WALA KANG MASABI KASI TOTOO DIBA? DIBA? IKAW ANG MANHID SHANTAL DAHIL HINDI MO MAKITA NA MAHAL KITA, OO SHANTAL, MAHAL KITA...MAHAL NA MAHAL KITA!!! Bakit hindi ka magsalita jan ha.

Shantal:(-_~)

Calem: ANO MAGSALITA KA!!!!

Shantal: e pano ba ko magsasalita e walang preno yang bibig mo,(^_^) I LOVE YOU TOO

(smack) :-)

Calem: talaga?

Shantal: hindi hindi. Joke lang. Paulit ulit (^_^)

Calem: ulitin mo lang naman e.

Shantal: i love you nga..UNLI E.

Calem: so tayo na? (^_^)

Shantal: aba hindi pa, manligaw ka muna. (^_^)

Calem: ligaw? E hinalikan mo na nga ako e.

Shantal: hinalikan mo din ako kanina e, kaya bumawi lang ako. Kwitz na tayo (^__^) ikaw ha kotang kota kana sa halik, kanina lang si Camille ngayon ako naman.

Calem: ah kaya ka nagmumukmok dito kasi nakita mo. So nagselos ka :)

Shantal: hindi noh (-_-)

Calem: deny pa e. :) okay, hindi ko sya hinalikan, sya ang biglang humalik sakin pero tinulak ko agad sya kasi hindi ko na sya mahal. Dahil ang MAHAL KO NA AY IKAW MISS SHANTAL LAUREECE SANDOVAL FAJARDO.

Shantal: siguraduhin mo lang, dahil I LOVE YOU TOO MR CALEM ALEXIS HERRERA SARMIENTO. (^__^)

(*hug*)

I Prayed for Countless DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon