Chapter 1

61 8 1
                                    

"Bestfriend"

Yan ang ayaw marinig ng mga taenga ko,nasasaktan ako kapag sinasabi iyan ni Michael Lasala. Sya ang boyFRIEND ko,halos 10 years din kami nan mag bestfriend. Sa totoo lang di na bestfriend ang turing ko sa kanya kundi mas higit pa. Mas masakit kung ang mahal mo may ibang mahal.Pero mas mahitap  isipin na ako ang mas matagal na kasama niya pero pinagpalit niya ako sa babaeng 1 min nya lang nakita. Parag na love at first sight ata? Ay ewan basta ako secret lang ang nararamdaman ko umarteng simple diba? Basta ayaw ko masira ang friendship namin,atleast magkasama pa din kami.

"Uy! Bakit tulala ka?" Ay speaking of.

"Wa-wala kana don!" Asa pa sya na sabihin ko sya ang iniisip ko.

"Siguro iniisip mo ako no?"

Ou

"HA?" Narinig nya yata,pero sya naman talaga diba?

"Ou kasi ang tagal mo nasaan na ba ang meryenda ko?" Eh totoong may pinabili ako sa kanya ng 1 chocolate cake at caramel tea.

"Eto na! Miss sungit!" Tss manhid ka ba michael?

"Ikaw Mr. Manhid!"

"Bakit naman? Ramdam ko nga ang pagmamahal mo eh" ayan!ayan mga sweet lines na iyan kung bakit ako nahulog! Pero nahulog ako sa kanya dahil sya! Sya ang gusto ko.

"Shempre bestfriend mo yata ako!" Umarteng simple,kahit ang sakit!

"GirlFRIEND po" sana nga totoo.

"Kumain ka na nga!" Ang dal-dal ng lalaking ito!

"Wait andyan si crystal oh!" Ayan crystal na yan ang karibal ko! Ano ba nagustuhan niya dyan?  maarte naman!

"O ano naman?" Eh ano nga?

"Wala lang! Diba kaibigan mo sya?" Hmmp yup kaibigan ko ang karibal ko.

"Ou eh ano nga?" Pabitin naman eh.

"Palapitin mo nga dito" ah sus yun pala!

"Crystal!" Ayun lahat ng studyante nagtinginan! Bakit kayo ba si crystal? Tss! Papalapit na sya, Bakit ba ako sumunod sa kanya? au ang tanga ko talaga! Kahit kailan pag sya ang nagsabi napapa ou ako!

"Ayan na ha? Mag-usap kayo dyan" nakakainis,uminit tuloy ulo ko!

"Bakit carla?" Ako nga pala si carla ang maganda,mabait at tanga at hindi lang iyun babaeng torpe pa!

"Gusto kasi makipag-usap sayo ni michael eh" hay nako! Ang tanga ko talaga sunod-sunuran sa kanya! Bakit ba kasi tinawag ko pa si crystal?

"Salamat girlFriend" bahala ka! Sana maging masaya ka na!

***********

Park

Dito ako madalas napunta kapag malungkot ako o galit minsan naman gusto ko lang kasi ang sarap dito tahimik walang crystal at walang michael! Ang sakit kaya,kayo kaya niyo? Kaya niyo makita harap-harapan makita sila naglalandian?

Hinawakan ko ang puso ko at ang sakit-sakit! Kahit hindi nyo dama. Bakit pa kasi nakilala ko yung lalaking yon! Edi sana happy ako? Eh sya lang ang happy eh! Unfair niya! At ang manhid niya at ako torpe,hindi nga talaga bagay.

Michael pov

Bakit kaya nag walk out ang isang iyun? Ah siguro ramdam niya na gusto ko masolo si crystal ^_^ pero bakit ang lungkot pag wala sya? Ay ewan basta ngayon kaharap ko ngayon si crystal at ang ganda niya at ang kinis niya grabe.

"Bakit michael?" Ah ba-bakit? Wait ano nga ba? Sasabihin ko na ba?

"Pwede ba tayo  sa park mag-usap?" Tama! Para masabi kona gusto ko sya.

"Sge tutal uwian naman na tayo eh" hays salamat naman.

Nandito na kami sa park ngayon at nasa fountain kami nakaupo ngayon,kasama siya ^_^ kinilig ako enebe!

"Ano na pala sasabihin mo?" Eto na! Eto na ang pagkakataon ko.

"Ka-kas-

"Kasi ano?" Pag putol niya sa akin.

"Kasigustokita" siguro naintindihan niya naman iyun.

Nakingiti lang sya ngayon pero huwaaa nakakakilig! Pero bakit nga ba? Dahil ba sa sinabi ko? Huwaaa.

"Alam mo? Gusto din kita" wait gusto niya din ako? Totoo ba ito?

Pero teka, hinalikan niya ako? Arghhh ang sarap sa feeling. Parang tumigil ang mundo ko,ang sarap sa feeling talaga na ang mahal ko ay hinalikan ako? WT! This is real?

1....2...3....4...5...6...7...8...9...10...11...12..13...14...15...16..17

At biglang humiwalay na ang mga labi namin,gusto ko pa crsytal! ^_^

"Matagal na kita gusto since 2nd year pa tayo!" Talaga? Gu-gusto na niya ako dati pa? This feeling^_^

"Ako din crystal!" Babalita ko to kay carla.

"Edi tayo na?" Tayo na? Shempre ako pa ba? Eh eto yung hinihintay ko eh.

Hinalikan ko sya sa labi bilang pag OU. Pero dapat 17 din no? ^_^

"Iloveyou michael!" Ahhh this!

"Iloveyoutoo crystal!" Ang saya ko! ^_^

_____________

Hello guys ^_^ nagustuhan niyo po ba? Comment lang po at vote po kayo ^_^ paki share na din po ^_^ loveyou much!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My boyFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon