***

1.1K 27 62
                                    

Thực sự xin lỗi mọi người đã và đang đọc truyện của mình về những sự vụ ầm ĩ vừa qua. Đây sẽ là lần cuối mình lên tiếng về vấn đề này.

Trước hết phải nói đến thời điểm bắt đầu, khi một bạn Vịt Phát Tài vào fic của mình và comment về việc mm nhà bạn ý xuất hiện trong fic. Mục đích viết fic ban đầu của mình chỉ là để đu Kha Chương và mang lại niềm vui cho mọi người. Vì vậy, mình đã thấy rất có lỗi khi có bạn cảm thấy khó chịu khi đọc fic. Đó là lý do mình đã nhanh chóng liên hệ với bạn kia để tìm hướng giải quyết. Sự việc này, mình tự nhận là mình sai trước khi đem mm nhà khác vào fic Kha Chương nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các bạn có thể áp đặt những suy diễn của bạn lên fic của mình.

Thứ nhất về vấn đề bẻ momment, mình tự nhận thấy, tình tiết trong truyện không đến mức phạm phải điều này. Với mình, việc bẻ momment là thay thế tên của một trong hai người trong mm đấy bằng người khác. Còn cuộc hội thoại trong truyện là tự do sáng tạo của mình để phù hợp với bối cảnh trong đó. Vậy nên, việc các bạn nói do mình không để đầy đủ cuộc hội thoại trong mm nhà bạn là bẻ mm thì mình không đồng ý. Tất nhiên là mỗi người một quan điểm vì cũng chẳng có mức tiêu chuẩn cụ thể nào để xác định đâu là bẻ mm, đâu là không cả. Có tranh luận về điều này nữa thì cũng sẽ chẳng đi đến đâu. Nhưng nếu như các bạn nói, việc đưa mm nhà bạn vào fic để thúc đẩy tình cảm của cp chính khiến các bạn khó chịu. Vậy thì mình hoàn toàn tiếp thu. Về vấn đề cảm nhận, bản thân mình không muốn ép buộc ai cả. Việc đem mm nhà khác vào đây khiến các bạn khó chịu, là mình sai. Một lần nữa, xin lỗi các bạn vì điều này.

Thứ hai, cũng là điều mình cảm thấy khó chịu nhất. Các bạn nói tình tiết Châu Kha Vũ mang chiếc áo có 4 chấm vào nhà vệ sinh để " tự xử"? Mình không hiểu tại sao các bạn lại nghĩ như vậy trong khi mình đã nhắn tin giải thích rõ ràng. Nhà vệ sinh + mang theo chiếc áo = tự xử? Chứ bình thường bạn thường vào nhà vệ sinh làm gì? Chi tiết cầm theo chiếc áo không thể là một sự ngẫu nhiên vì Châu Kha Vũ vốn đang cầm chiếc áo kia trên tay à?
Ok bạn có thể suy diễn chi tiết trong truyện theo cảm nhận của cá nhân bạn nhưng làm ơn đừng có áp đặt nó lên tư duy của mình để rồi nói như vậy là bệnh hoạn. Đến chính tác giả viết ra đoạn đó còn không nghĩ xa xôi được như bạn đâu. Mình chẳng cần phải tẩy trắng hay làm bất cứ điều gì tương tự. Những điều mình cảm thấy mình làm sai thì mình đã xin lỗi đàng hoàng và tìm cách khắc phục. Còn những điều mình không làm, dù các bạn có áp đặt tư duy cá nhân ở đây cũng vô nghĩa.

Thứ ba, các bạn nói không chấp nhận lời xin lỗi kia? Ngay dưới phần bình luận của bài viết xin lỗi fandom Vịt Phát Tài, mình đã trả lời một bạn rằng nếu các bạn cảm thấy không thỏa mãn với cách làm mình đề xuất thì có thể nhắn riêng cho mình, chúng ta cùng tìm hướng giải quyết êm thấm ngay tại đây. Nhưng rồi cuối cùng, hơn 24h trôi qua, chẳng có ai nhắn lại cho mình cả và sang đến hôm sau, tên mình bị lôi lên tận confession cùng với một vài bạn vốn không liên quan nhưng cũng bị kéo chung vào vòng công kích.
Mình đã luôn nhấn mạnh, sai lầm lần này là của cá nhân mình, mong các bạn đừng tấn công fandom của Kha Chương. Nhưng có vẻ các bạn đã không muốn giải quyết vấn đề một cách êm đẹp.
Vậy nên, mình, ngay tại fic này sẽ nói một lần cuối cùng.
Mình không thể thay đổi cách suy nghĩ của các bạn cũng như các bạn cũng không thể thay đổi cách suy nghĩ của mình. Có nói nữa cũng bằng thừa.
Nên mình sẽ không trả lời bất cứ vấn đề nào về việc này nữa. Bài viết này đã thể hiện toàn bộ suy nghĩ và thái độ của mình rồi. Các bạn có thể tiếp tục công kích mình ở bất cứ đâu. Mình không có ý kiến.
Mình đã làm tất cả những gì mà mình cảm thấy nên làm rồi. Ai muốn hiểu thì sẽ hiểu, ai cố tình không muốn hiểu thì mình cũng chịu.

PS: Lúc nào mình cũng nói mong mọi người cảm thấy vui vẻ khi đọc truyện của mình, vậy nên nếu bạn cảm thấy không thích mình hoặc cp Kha Chương thì đừng nên vào acc cá nhân Smeraldo999 để rồi lại thêm bực tức. Đu idol là để vui vẻ. Đừng khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi và tiêu cực hơn.

[ Kha Chương ] Xuyên vào thế giới ABO, tôi chỉ muốn làm một Beta yên ổnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ