Duke Felix PoVHindi ako makatulog at nanatili lang akong nakatitig kay Henny hindi ko mapigilan haplusin ang mukha nito habang payapang natutulog Ito sa mga bisig ko.
"You're so lovely...." Sambit ko habang nakatitig lang ako sa mukha niya. Hindi ko mapigilan ang sarili ko mapangiti. Dahil kahit papaano natitigan ko siya ng ganito kalapit.
Hanggang sa ilang oras na din ang nakalipas at di ko namalayan na mag uumaga na. Sh*t wala akong tulog! Dahan dahan akong bumangon sa kama para di magising si Henny kinuha ko yong kumot at tinaklob sa katawan niya.
"Huwag kanang magpagod ulit pinag aalala mo ako." Sambit ko at umalis na.... Pero bago yon bumalik pa ako para kuhain siya ng pagkain saka ko siya iniwan.
Pumasok na ako office at napabuntong hininga at pinikit ang mata ko maya maya pa ay bumukas sa pinto ko.
"Felix why are you not coming to our room? It's our first night." Hindi ako kumibo narinig ko nalang ang pag iyak nito sa harap ko.
"I want to rest Peneloppe, I will explain to you later."
"Why are you doing this to me?" Saad nito kaya minulat ko ang mata ko at tumingin sakanya ng seryoso.
"Because I don't love you anymore.... I'm sorry." Sambit ko narinig ko nalang malakas na sampal nito sa pisngi ko.
"I know! Because you truly love that maid right?" Nagulat ako sa sinabi nito.
"How did you know that?"
"It was too obvious Felix." Then why? Why is Henny not able to see that?
"You're really a scum Felix!" Umiyak Ito habang tumakbo palabas. I came back to time to correct my mistake and also to see my beloved woman(Henny).
Henny PoV
Nasa kusina ako ngayon para magtimpla ng tsaa para sa Duke. Palihim kong nikagay ang lason sa tsaa nito. Ang lason nilagay ko ay nag iiwan ng sakit sa buong katawan niya at hindi siya makakapagsalita.
Ibig sabihin non hindi ko muna siya papatayin dahil kailangan niya pa maghirap sa mga kamay ko. Wala akong pakealam kong mahuli ako sa ginawa ko. Masaya na ako makitang nahihirapan siya.
Pumasok na ako sa silid na abutan ko nga ang Duke na nakaupo sa sofa niya.
"Your Excellency... Here's your tea." Nilagay ko yong tsaa sa mesa niya. Nakatayo lang ako sa gilid. Maya maya pa ay napaluhod Ito sa sahig habang hawak hawak ang leeg niya.
"Ackkkk!" Napangisi ako ng lumabas ang dugo sa bibig nito. Mas lumawak ang ngisi ko ng tumingin Ito saakin.
"H-Henny?" Saad nito
"Oh! Your Excellency? What's happening?" Kunwari nag aalala ako pero ang totoo tuwang tuwa ako na makita nahihirapan siya.
"You put the poison in my tea?" As expected may alam talaga siya. Tama nga hinala ko. Lumapit ako sakanya at binulong sa taenga niya ang gusto kong sabihin.
"Sinungaling! Akala ko mo siguro maloloko mo ako? Nagpanggap ka pa talagang si Ronan para lokohin ako?"
"No! It's not like that—"
"STOP IT YOU LUNATIC! BECAUSE OF YOU MY LIFE IS TOTALLY RUIN!" Hindi ko mapigilan magtaas ng boses dahil sa galit na nararamdaman ko. Nanginginig ang katawan ko sa galit habang naalala ko ang ginawa niya saakin.
"I'm sorry Henny.... It's my fault but I want you to know Henny... I truly love you—" tumawa ako sa sinabi niya. Love? Where?
"Love me? Are you crazy?" Nagulat ako ng lumuhod ito sa harap ko habang hirap na hirap na siya.
"I'm totally change Henny! I'm willing to give you everything—" napatigil ako kami ng biglang bumukas ang pinto at lumuwa ang mga knight.
"Captured that maid immediately!" Nakita Kong masama ang titig nito saakin at pinalabas ako ng mga knight. Hindi ako pumiglas at kusang sumama sakanila.
"I'll make sure that you will be imprisoned and sentence to death." Sambit nito.
AUTHORS note;
Update Lang ako mukhang may time pa Naman ako.
BINABASA MO ANG
Suddenly I reincarnated in the novel (SEASON 1)
Ficción GeneralI remain innocent at the age of 25 years old lumaki ako na strict ang parents ko so wala akong alam pagdating sa sex activities. Ewan kong paano ko I explain to pero- "Henny? may problema ba?" tanong saakin ni Princess Penny. agad akong umiling. "No...