ngày hôm nay Rindou có một tiết Độc Dược học chung với nhà Slytherin nhưng cậu lại dậy khá muộn, chưa kịp chải đầu thì phải chạy tới lớp ngay. vẫn may mà kịp giờ, vừa vào căn hầm ánh mắt của cậu lại hướng về cái tên đầu hồng kia. mau chóng đi về chỗ của mình. giáo sư Snape bước vào đưa ánh mắt quét quanh lớp học nhìn trúng cái đầu còn rối của Rindou.
"Haitani, hẳn là mi dậy muộn nên chưa kịp chải đầu? trừ Gryffindor một điểm, bắt đầu bài học. mở sách trang 137"
Rindou còn đang bàng hoàng và định cãi lại nhưng một học sinh bên Gryffindor đã ngăn cậu lại, cậu uất ức trừng mắt nhìn Snape, bên dãy bàn kia ánh mắt xanh ngọc ấy vẫn quan sát từng hành động của cậu dù chỉ là nhỏ nhất.
"Haitani! nếu ta thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây, thì ta sẽ được cái gì?"
"thưa thầy, lan nhật quang và ngải tây tạo thành một thứ thuốc ngủ cực mạnh được biết đến dưới tên cơn đau của cái chết đang sống"cậu nở nụ cười "khinh", Ran đã nói với ba mẹ phải mua quyển một ngàn thảo dược và nấm mốc trong pháp thuật trước khi vào Hogwarts học.
"tạm được! vậy nếu ta bảo mi tìm cho ta một be-zoar thì mi sẽ tìm ở đâu?"
"thưa thầy, là bao tử dê"những kiến thức quá đỗi cơ bản đối với một gia đình truyền thống phù thuỷ như cậu, đằng kia có một người nhìn chằm chằm cậu nãy giờ, nở nụ cười vui vẻ khi thấy cậu không bị yếu thế trước ải khó của Snape.
"tiếp! cây mũ thầy tu với cây bả chó sói khác nhau chỗ nào?"
"thưa thầy, hai cây đó là một, còn có tên gọi khác là cây phụ tử"
"được rồi, cộng cho Gryffindor 10 điểm"cậu hí hửng ngồi xuống còn giáo sư Snape có vẻ rất khó chịu, nghiến răng nghiến lợi mới có thể nói ra câu "cộng cho Gryffindor 10 điểm" vì Rindou được nghe Ran kể lại rằng giáo sư Snape thích bắt lỗi học sinh nhất là nhà Gryffindor. đến khi pha chế giáo sư đi qua từng cái vạc một mà lướt qua với ánh mắt khinh thường, chân Snape dừng lại trước cái vạc của Sanzu.
"các mi nhìn Akashi mà học tập!"
Snape nhìn cái vạc của Sanzu đang sôi òng ọc mà hài lòng, tiếp tục những sải chân đều đều tiến lại chỗ cậu. rất tiếc là Rindou lại chẳng làm sai cái gì nên giáo sư chẳng thể bắt lỗi cậu. tiết tiếp theo cậu có thể thư giãn được vì đó là môn Bay, sau khi kết thúc tiết Độc Dược cậu như được giải thoát. nghe theo hiệu lệnh ra sân nhìn những cái chổi được sắp xếp ngay ngắn dưới sân cỏ cậu có chút mong chờ, lúc này giáo viên môn Bay - bà Hooch đi tới quát.
"còn chờ gì nữa? mỗi trò tới đứng kế một cây chổi, nhanh lên nào!"
Rindou chọn đại một cái rồi nhìn xuống nó, tất cả những kiến thức cơ bản này cậu đều đã được ba mẹ và Ran dạy bảo nhưng vẫn có chút lo lắng. nghe lời chỉ dẫn cậu hít một hơi sâu lấy lại tinh thần.
"LÊN!"
cây chổi tự động nhảy vọt lên tay Rindou, trong sân có rất ít những cây chổi làm được như vậy, có những cây chổi còn chẳng hề nhúc nhích. trong khi chờ đợi những học sinh khác lấy tinh thần dũng cảm thì giáo sư Hooch dạy học sinh cách bay. Rindou bám lấy cám chổi, nhắm chặt mắt đạp hai chân thật mạnh xuống mặt đất, lúc mở mắt ra cậu đang lơ lửng trên trời và cách mặt đất khoảng hai thước rồi cậu đáp xuống đất một cách nhẹ nhàng. bên phía Slytherin có vẻ khá hơn nhà cậu khá nhiều, chúng nó đều có thể bay lên một cách dễ dàng, nhất là thằng nhóc tên Haruchiyo kia. gã thậm chí còn chẳng cần bám lấy cán chổi để giữ thăng bằng, giống như đã sử dụng chổi để bay rất nhiều lần rồi.
buổi học trôi qua trong êm đềm. đến giờ ăn trưa cậu đi xuống Đại Sảnh Đường và gặp Ran đang đứng ngay đó để đợi cậu, Rindou cảm thấy như Ran coi mình là một thằng bé ba tuổi còn được bao bọc vậy, anh gần như giám sát cậu mọi lúc mọi nơi và Rindou dần dần thấy khó chịu với sự lo lắng thái quá này.
"thôi đi Ran! vì anh luôn bám em mà đến một người bạn em cũng không có đây này!"
"Rindou của anh cáu đấy à? giờ anh hô một tiếng thôi cả nhà Gryffindor chạy lại chơi với em nè chịu không?"Rindou day day chán, cậu cảm thấy "mệt mỏi" với ông anh trai quá trẻ con so với tuổi này, nhưng đúng thật là Rindou không có lấy nổi một người bạn. đúng lúc này có một thằng bé lại chỗ cậu, trên áo đồng phục có huy hiệu của nhà Slytherin, nó đưa một tay ra.
"tao là Baji Keisuke của nhà Slytherin! làm bạn chứ?"
nó mở miệng cười để lộ hai cái ranh năng, nhìn rất bắt mắt. Rindou cảnh giác bắt tay nó tiện thể giới thiệu bản thân, Ran nhìn chằm chằm thằng bé của nhà Slytherin đấy, ngẩng đầu lên lại đụng trúng cặp mắt của kẻ thù mà quay lưng bỏ đi. Rindou với thằng bé nhà Slytherin khá hài hoà, chúng nó bốc đồng như nhau, thông minh như nhau, nhanh nhẹn như nhau. sau cuộc nói chuyện thì cả hai đã trở thành bạn, người bạn đầu tiên Rindou quen trong trường, trò chuyện cùng nhau xong thì ai về nhà nấy dù Rindou rất muốn mời Baji sang phòng sinh hoạt chung của Gryffindor nhưng lại sợ Ran không cho. cuối cùng vẫn phải tạm biệt nhau mà rời đi.
những ngày tiếp theo cứ tới bữa ăn là Baji lại chạy sang dãy bàn nhà Gryffindor để nói chuyện với Rindou làm cậu cũng hơi ngại, nên vào một hôm bất thình lình cậu chạy sang bàn nhà Slytherin với con mắt ngỡ ngàng của bao nhiêu người, vậy mà cậu không để tâm, cứ thế đi thẳng đến chỗ Baji nhưng liếc sang bên cạnh lại thấy Sanzu ngồi đó và... nhìn cậu. Rindou ngồi xuống gật nhẹ đầu với Sanzu như lời chào rồi quay sang bắt chuyện với Baji, cả cuộc trò chuyện Sanzu không nói gì mà chỉ nhìn Rindou chằm chằm khiến cậu có chút bối rối.
"Haitani này-"
"sao hả Akashi?bỗng nhiên Sanzu gọi cậu, có chút hoảng hốt mà trả lời lại, vô thức nói ra họ của gã.
"gọi tao là Sanzu, từ giờ tao là bạn mày"
gã nói vậy rồi đứng dậy bỏ đi để lại cậu đang trong cơn hoang mang.
"kệ nó đi, nó nói sao thì cứ nghe vậy. mày đừng quan tâm"
Baji nói an ủi Rindou nhưng cậu vẫn còn chút bất an, cậu nghe ba mẹ nói rằng gia đình Akashi là gia đình kẻ thù không đội trời chung số một với nhà Haitani. Rindou và Sanzu cũng chỉ như hậu duệ, vẫn là đối thủ của nhau, vẫn sẽ đấu tranh với nhau như cách cha mẹ và ông bà của chúng từng làm. hơn nữa cả nhà Akashi đều xuất thân từ Slytherin - nơi đào tạo đa số phù thuỷ hắc ám, thậm chí là Tử thần Thực tử và kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy cũng từng học ở Slytherin. Ran luôn nắm bắt tin tức của em trai và gửi thư cho ba mẹ đều đều và về thằng nhỏ tên Haruchiyo kia nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Tokyo Revengers] kẻ thù cơ đấy? (tạm drop)
Actionlấy bối cảnh từ trường Hogwarts. ngọt, HE warning: không có trong nguyên tác, OOC. p/s: tìm dùm tôi cái bìa truyện đi mấy cô, năn nỉ.