02. Song Ngư

301 40 14
                                    

Đập trứng vào chảo, tôi khẽ ngáp một cái.

Nguyên hôm qua phải làm việc xuyên đêm, nhiều thứ cần làm đến nỗi tôi không có một giây để chợp mắt, giờ tôi chỉ muốn làm xong thật nhanh để có một giấc ngủ ngon bù lại. Khổ nỗi, cái đói khiến tôi không thể tập trung vào công việc, tôi rời phòng từ sớm, tự pha cho mình cốc cà phê để đầu óc có thể giữ được tỉnh táo. Tôi nhìn đồng hồ, có lẽ Cự Giải sắp dậy, con bé luôn là người dậy sớm nhất để chuẩn bị bữa sáng cho những người ở kí túc xá. Cự Giải làm điều đó hàng ngày và con bé không thấy phiền vì điều đó. Tôi thề rằng một khi tôi đã ngủ thì có cho tiền tôi cũng chẳng dậy được. Quả đúng không sai, Nhạc Cự Giải thức dậy như mọi ngày và giờ dùng gương mặt ngờ nghệch nhìn tôi. Có vẻ mọi khi tôi dậy không được sớm cho lắm nhỉ?

"Anh đói rồi, nấu gì cho anh ăn đi!" 

Tôi chọc con bé vài câu rồi phờ phạc nói, nhưng kết quả nhận lại là một câu từ chối thẳng thừng.

Ôi thôi nào, ừ thì đúng là tôi có trêu con bé đôi chút, nhưng có nhất thiết phải giận dỗi vậy không?

Nhìn bóng lưng Cự Giải cắm cúi làm việc mà không thèm quay lại nhìn tôi lấy một cái, tôi thở dài, có vẻ con bé không có ý định thay đổi suy nghĩ rồi.

"Vậy thôi, anh tự nấu vậy!"

Tôi lật đật bước vào phòng bếp, thú thật rằng đây là lần đầu tiên tôi đặt chân vào đây. Bạn biết đấy, tôi toàn ăn sẵn chứ nào phải nấu nướng bao giờ. Kéo cánh cửa tủ lạnh ra, tôi thấy vài quả trứng nằm lăn lóc, tôi liền nghĩ tới món trứng rán mà Thiên Bình hay làm ăn rất ngon, xong nhận ra mình chẳng biết cách nấu, nên tôi quyết định làm trứng ốp la. 

Miếng trứng chín dần trên mặt chảo, phát ra những tiếng xèo xèo chẳng mấy vui tai, tôi chợt nhớ ra là còn người thứ hai đã thức dậy, thôi thì cũng chẳng phải kẻ keo kiệt, tôi quyết định hào phóng ra hỏi Cự Giải có muốn ăn không. Chính tay tôi sẽ nấu để khiến con bé trầm trồ.

Thế nhưng, đập vào mắt là hình ảnh cái lò nướng đang chuẩn bị rơi xuống, và Cự Giải - người đứng ngay bên dưới, không có ý định né sang một bên. Tức tốc chạy đến, tôi vừa kịp đỡ lấy cái máy nặng trĩu đang chới với ở mép kệ, vội vã đẩy nó về vị trí ban đầu. Ban nãy tôi chỉ kịp vơ đại một cái giẻ để lót bên tay phải còn toàn bộ tay trái trực tiếp chạm vào lò nướng còn nóng nguyên, nên bàn tay tôi dần trở nên nhức nhối vì bỏng, tôi chau mày trách móc người con gái trước mặt, con bé thật bất cẩn.

"Em không biết tránh sang một bên sao hả? Không thấy nguy hiểm lắm sao?"

Nhận ra khoảng cách hơi gần quá, tôi lùi lại đôi chút, rồi vọt về phía vòi nước. Bàn tay bắt đầu đỏ ửng lên, bỏng rát. Cũng may rằng tay phải không sao, bởi lẽ tôi còn rất nhiều việc phải hoàn thành.

"Em xin lỗi..." - Con bé lí nhí, xòe ra tuýp kem bôi bỏng đã lấy từ bao giờ.

Nhạc Cự Giải là một đứa nhỏ mít ướt, tôi cảm thấy vậy, con bé rất dễ xúc động. Như ngay lúc này đây, tôi thấy khóe mắt em ấy đã rơm rớm nước mắt. Tôi giơ tay xoa đầu con bé một cái, rồi bắt đầu trêu chọc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 08, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ 12 chòm sao ] Café EuphoriaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ