Chuyến đi Phú Quốc

1.6K 37 45
                                    


Linh kéo thêm mẹ và trợ lý Sisi với lý do đi du lịch thư giản sau công việc để đỡ lộ liễu và mẹ cũng không hỏi nhiều. Vì mẹ thừa biết Linh lười đến cỡ nào, vậy mà hôm nay làm siêng đi chơi như vậy thì quả là hiếm thấy.

Khởi đầu cuộc đi chơi khá là vui vẻ, lâu ngày không gặp nên rất rộn ràng. Chị Linh dù ráng đu theo nhưng sáng nay vẫn có lịch không huỷ được nên tối mới ra tới.

Những người còn lại thì hẹn nhau để đi chung chuyến bay, tầm khoảng 2h chiều đã tới. Xuống máy bay thì có xe từ khách sạn tới rước.Tới nơi thì lại lên xe trung chuyển về khu vực riêng đã thuê sẵn. Trong đó có hai dãy phòng, gia đình Châu ở một dãy, còn dãy gần phía khu sinh hoạt hơn thì dành cho dàn trẻ này. Các cặp thì ở chung với nhau một phòng, Linh ở chung phòng với mẹ, còn lại lẻ ai thì mỗi người một phòng.

Sắp xếp đồ ngả lưng xíu tới tầm 4h chiều, còn sớm nên mọi người rục rịch rủ nhau đi bơi. Ngày mai đi du thuyền ra biển thì sẽ tắm biển sau. Bơi được một lúc thì lên bờ ngồi tám chuyện, đến khi trời sụp tối mới hối thúc nhau lên để chuẩn bị ăn tối.

Cùng lúc đó Linh cũng gọi báo máy bay đã hạ cánh. Khách sạn lần này là Gil đặt cho mọi người, cậu đã chu đáo dặn dò giờ chị Linh sẽ đáp máy bay nên việc di chuyển từ sân bay về khách sạn của Linh cũng rất nhanh chóng, không phải chờ đợi gì.

Bữa tối hôm nay mọi người sẽ ăn tối ngoài trời, ánh đèn vàng lấp lánh, gió hiu hiu từ bãi biển thổi vào rất lãng mạn. Các món ăn sẽ được đầu bếp chuẩn bị rồi đem ra bàn cho từng người. Không gấp gáp nên mọi người thay đồ rồi đợi Linh đến xong mới bắt đầu nhập tiệc.

Từ lúc tới đến giờ Linh bị mọi người quay quanh hỏi thăm và chúc mừng nhưng cũng không thể thiếu sự châm chọc của Châu vì bận rộn nhưng vẫn đòi đu theo cho bằng được.

Đông vui vậy đó nhưng lại chẳng thấy bóng dáng của ai kia đâu. Cô dáo dát ngó quanh tìm kiếm những chẳng thấy gì. Cho đến khi lại bàn ăn thấy người ta dõng dạc đi tới, cô phải kiềm chế lắm mới không nhào tới mà ôm chầm lấy Gil. Người gì mà đẹp trai quá đi mất, làm cô nhớ mong, nếu bỏ được cô cũng đã dẹp công việc qua một bên mà chạy đến đây từ sớm rồi.

Dòng đời đưa đẩy cho cả hai ngồi gần nhau. Ngồi ăn mà cứ nhìn nhau ngại ngại ngùng ngùng. Xung quanh Gil một bên là trợ lý của Linh, trước mặt thì là Linh, kế bên Linh lại là mẹ Huệ. Sự ngại ngùng bỗng nhiên nhân 3, chỉ dám tập trung ăn chứ không hó hé gì. Linh chẳng biết Gil nghĩ gì nhưng thấy cậu cứ tủm tỉm cười, nhờ ánh đèn mờ mờ lấp ló cô còn thấy tai của Gil hơi ửng đỏ. Tình cảnh này thì nói Gil không thích cô mới là chuyện lạ đó.

Ăn xong thì mọi người xúm lại cùng nhau đi dạo biển, đôi nào nắm tay đôi đó kè kè nhau đi, còn hội Fa thì chỉ biết lắc đầu ngao ngán đi cùng nhau ở phía sau. Đến khi mỏi chân rồi thì lại kéo nhau vào phòng sinh hoạt chung mà nhậu nhẹt. Bạn bè tụ họp lại thì bắt đầu kể chuyện phím, chọc ghẹo người này người kia. Bánh trái bia rượu cũng đã được khách sạn chuẩn bị sẵn.

Giữa cuộc chơi thì mẹ chị Linh và gia đình Châu cũng tản ra về trước chỉ còn lại hội bạn ngồi lại với nhau tới khuya khi ai cũng bắt đầu lâng lâng. Lúc này Châu mới ra ý kiến hay là chơi trò Truth or Dare.

Trông em có hâm không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ