Move forward Theoden, late na tayo sa byahe wika ni Uncle Jones,
ilang araw ba tayo dun uncle?
tanong nito na agad namang sumagot, 3weeks, sigurado ako mag eenjoy ka dahil sobrang ganda ng tanawin at madaming karatig isla doon na pwede puntahan hindi lang yan dahil makikita mo na ulit si Allysa, agad nanlaki ang mata ko na tila ba hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman, si Allysa ay ang kababata ko at medyo matagal nadin kaming hindi nag kita almost 10years din since kinuha ako ni mama sa ibang bansa.Nakarating na kami and medyo nakakapagod ang byahe kaya naisip ko na pumunta sa tabing dagat upang makapag pahinga.
hayst mukang mag eenjoy talaga ako dito btw since nandito nadin lamang kami gusto ko puntahan yung mga isla dito para naman marefresh ang utak ko sa mga bagay bagay.
habang naglalakad ako isang babae ang nakita ko sa hindi kalayuan and hindi ko maipagkakaila na may kagandahan ito kaya agad kong tinungo ang kina ro-roonan nito, agad akong nagpakilala
"Hi" I'm Theoden, napatulala ang dalaga ng marinig nito ang aking pangalan Theoden? wika ng dalaga at napa tawa ito.
(HAHAHAHA) ikaw naba yan Theoden?
antagal nating hindi nagkita ah ako to si Allysa remember?.
A-Allysa? OMG hindi kita nakilala ang ganda mo.
hindi kapa din nagbabago Theoden napaka Bolero mo padin, btw bakit nandito ka? tanong ni Allysa.
na agad namang sumagot ito, ah well, whe're here for Vacation and 3weeks lang kami sabi ni Uncle Jones, dahil may mga kailangan din siya ayusin.medyo madilim nadin kaya hindi na namin naituloy ang usapan kaya hinatid ko na siya pauwi to make sure na safe siya.
kinaumagahan agad ako ginising ni Tiya Ellen para sumama sa Palengke and para maka pasyal nadin.
habang nasa palengke kami ramdam ko na pinagtitinginan ako ng maraming tao at isang babae ang agad na lumapit kay Tiya Ellen.
"Tiya Len" wika ng babae, sino po ang pogi nyong kasama?
agad namang sumagot si Tiya, ah siya "Theoden" anak ng kapatid ko na nasa ibang bansa, nandito sya para mag bakasyon kasama ng kaniyang uncle Jones.agad namang inabot ng dalaga ang kaniyang kamay upang makipag kilala, Hi Theoden my name is "Khaina" wika nito na agad ko namang sinagot.
Nice to meet you Khaina by the way I'm Theoden.
agad naman akong hinila ni tiya Ellen para bitbitin ang pinamili nito, Ahm K-Khaina see you around.
may kagandahan ito at kilala din sa lugar dahil isa sila sa ma-emplowensyang pamilya sa lugar.
mag tatanghali nadin kaya agad na akong niyaya ni Tiya Ellen para umuwi at makapag tanghalian na.
oh Theoden wika ni Uncle Jones, nag eenjoy kaba? na agad naman akong sumagot Oo uncle, siya nga pala na meet ko na si Allysa and nakapag usap kami ng konti, grabe angganda na nya uncle hindi ako makapaniwala na siya ang kababata ko na si Allysa, anlaki ng pinagbago nya simula ng huli kaming magkita, napa ngiti naman ang uncle niya, Theoden baka naman mawili kana dito dahil kay Allysa pabirong saad nito, si Uncle naman, na agad naman akong napangiti.
si Allysa ay naging crush ko since mga bata pa kami and akala ko nawala na yun, pero nung time na nakita ko siya at nakausap naramdaman ko ulit na hindi pa.
YOU ARE READING
Island Days
Romancethe island knows the truth "Warning the story is for Adult Only"