Chương 4

233 34 4
                                    

Lý do mà Heeseung cùng Jay rời Nhà Quạ từ rất sớm để ra bến cảng là vì muốn tìm hiểu nguyên do tại sao chuyến hàng chở jurda dự định sẽ cập cảng vào sáng nay của họ lại bất thành. Ở khu vực cảng, nhờ có sự điều hành của những Tiết Khí Sư mà các cụm mây lớn gây mưa đều đã tản đi hết nhằm đảm bảo các hoạt động giao thương tại đây không bị cản trở.

Cả hai đi khảo sát xung quanh một lượt. Họ vòng qua những chồng hàng chất cao đến lút đầu người, vừa đi vừa thận trọng quan sát xung quanh.

Vì không muốn trông quá nổi bật và thu hút những sự chú ý không đáng có, Jay thay thế khẩu súng trường mà cậu vẫn hay mang theo trong những cuộc giao tranh đẫm máu bằng một khẩu súng lục và dắt nó ở bên hông, thi thoảng đưa tay lên vỗ nhẹ vào chỗ cất súng như một cách để tăng thêm sự tự tin cho bản thân. Heeseung lại chọn cho mình những vật thủ thân ít khoa trương hơn Jay nhiều. Cậu mặc một chiếc áo khoác đen với mặt trong đã cài sẵn mấy con dao găm ưa thích, hai ống tay áo có gắn phi tiêu cùng đôi giày da cao quá gối cũng là chỗ để giấu mấy con dao còn lại nốt.

Có mùi máu trộn lẫn với mùi thuốc súng lởn vởn trong không khí, và không khó để cả hai nhận ra điều này. Họ dừng lại trước ranh giới phân chia phạm vi ảnh hưởng với băng Diều Hâu tại kho chứa hàng số 7.

"Khoan kể đến khoản thiệt hại từ chuyến hàng bị đánh chìm", Heeseung lên tiếng, hất đầu về phía vũng máu lênh láng ở dưới đất "Rạng sáng nay người của ta đứng gác tại cảng được phát hiện đều đã chết. Đáng nói là tình trạng của cả hai tương tự nhau: hộc máu miệng, máu mũi và ở cả hai tai nhưng không có bất kì vết thương ngoài da nào."

"Là do Độc Tâm Y gây ra sao?", Jay suy đoán. Cậu đã nghe kể và cũng tận mắt chứng kiến không ít cái chết bất đắc kì tử gây ra bởi các Grisha Độc Tâm Y. Nạn nhân của họ đều có những cái chết tương tự nhau. Khi thì là tim ngừng đập đột ngột, có lúc lại là các mạch máu nổ tung hay thậm chí toàn bộ lục phủ ngũ tạng đều bị vỡ vụn.

"Rất có thể", Heeseung cẩn trọng đánh giá, "Và biết đâu chuyện này liên quan trực tiếp đến việc tàu chở hàng của chúng ta bị đánh chìm."

Jay dắt tay vào túi quần, suy nghĩ đủ khả năng về động cơ của kẻ đứng sau vụ việc. Thú thực, trò suy luận vốn chưa từng là sở trường của cậu. Nếu Jake ở đây, chắc hẳn cậu ta đã có dịp khoe khoang bộ óc thiên tài của mình. Cậu ta luôn biết nhiều hơn người khác, và Jay có cảm giác rằng những gì thật sự được cất giấu bên trong bộ óc của Jake còn nhiều hơn bí mật của cả Ketterdam này.

"Chẳng lẽ là do lũ Diều Hâu gây ra? Bọn nó trước nay vẫn luôn muốn giành phần hơn tại khu vực cảng số 4 với chúng ta còn gì?"

Diều Hâu là một băng đảng khác ở Ketterdam cạnh tranh làm ăn với băng Quạ Đen của bọn họ ngay ở bến cảng. Kẻ cầm đầu bên đó là Q, một tên hung hăng và cũng kiêu ngạo không kém. Từ khá lâu về trước, hai bên có từng gặp mặt và thỏa thuận về việc phân chia địa bàn. Tính từ kho chứa hàng số 7 bên trái qua là phạm vi hoạt động của băng Quạ Đen, phía còn lại thuộc về băng Diều Hâu. Dĩ nhiên không bên nào được phép làm trái với thỏa thuận, bằng không sẽ có đổ máu. Nhưng đó là chuyện của bốn năm về trước, tình thế hiện giờ có thể đã đổi khác. Châm ngòi cho một cuộc đụng độ để chia chác lại, có thể lắm chứ.

Nhưng Heeseung thì không nghĩ vậy.

"Q không phải là thằng ngu làm việc không biết suy xét trước sau, Jay à", Heeseung nói, "Tại sao Q phải làm ra cái chuyện mà anh ta biết chắc chúng ta sẽ chỉa mũi dao nghi ngờ về phía băng Diều Hâu trước tiên cơ chứ? Q khoái trò ném đá giấu tay hơn nhiều, và anh ta cũng không muốn mình làm kẻ chịu thiệt."

Những lời Heeseung nói quả thực rất có lý, nếu tên trùm của băng Diều Hâu là một thằng xốc nổi đến vậy, nhất định đã không dẫn dắt được băng đảng của mình lớn mạnh tới mức như hiện giờ.

"Vậy thì có thể là ai đây?" Jay thắc mắc, cố tìm cho mình một cái tên của kẻ đứng sau vụ này.

"Trước mắt chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì cả", Heeseung nói, đồng thời cúi xuống nhìn chỗ máu bất thường nằm dưới đất. Vết máu trông rất mất tự nhiên, nếu không muốn nói là được tạo ra có chủ đích.

Heeseung quan sát rất kĩ lưỡng "Cậu nghĩ nó có thể là hình vẽ gì đây?"

"Hình vẽ sao?", Jay hỏi và khom người xuống để nhìn cho kĩ "Trông giống như một con đại bàng?"

"Có lẽ nó là biểu tượng của một băng đảng hoặc tổ chức chưa từng xuất hiện trước đây tại Ketterdam này", Heeseung tiếp lời. Một kí hiệu dùng để phân biệt với những kẻ khác.

Trong phút chốc, cả hai cùng quay sang nhìn nhau như ngầm hiểu điều mà đối phương đang nghĩ đến trong đầu là gì.

Vậy ra lũ con hoang đã bén mảng đến Ketterdam này rồi sao?

-Hết chương 4-

MULTICOUPLE | CrowsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ